3 ร้านอาหารแนะนำหากเข้าพักที่โรงแรมซอยงามดูพลี

สำหรับคนที่เดินทางเข้ามาในกรุงเทพฯ แล้วเลือกพักในโรงแรมซอยงามดูพลี ซึ่งเป็นย่านในเมืองสุดฮิป เรามีร้านอาหารเด็ด ที่ทุกคนต้องกดว้าวมาแนะนำกัน 

 

ร้านซันมูน

เดินทางโรงแรมซอยงามดูพลีมานิดก็จะเจอกับร้านอาหารจีนเล็กๆ แต่ชื่อเสียงใหญ่ ที่หลายคนเรียกติดปากว่าร้านเกี๊ยวจีน โดยเป็นภัตตาคารอาหารจีนที่มีรสชาติและสไตล์ต้นตำรับทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของจีน ซึ่งมีรสชาติจัดจ้านและอร่อย เรียกว่าช่วงไพร์มไทม์ไปที่ร้านต้องรอโต๊ะอยู่นานทีเดียว

 

เมนูเด็ดดังไม่พ้นเมนูเกี๋ยวทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นเกี๊ยวทอด เกี๊ยวลวก ที่ใครมาเป็นต้องสั่ง เพราะเกี๊ยวทอดทอดมาเป็นแพ เครื่องแน่น จิ้มน้ำจิ้มรสชาติเปรี้ยวหน่อย รสชาติกลมกล่อมหอมอร่อยจนต้องสั่งเป็นจานที่สอง เมนูอีกอย่างที่ขอแนะนำคือ เต้าหู้ทรงเครื่อง เต้าหู้นิ่มๆ ที่มาพร้อมกับน้ำซอสสูตรเด็ดของร้าน เรียกว่าใครได้ชิมก็ต้องแย่งกับกวาดจนหยดสุดท้าย และเมนูเด็ดที่ใครไม่สั่งถือว่าพลาดคือ เฟรนช์ฟรายส์มะเขือ ที่ทำมาจากมะเขือยาวชุบแป้งทอด แล้วคลุกกับน้ำซอสหวานๆ ที่จานเดียวไม่เคยพอ 

 

ร้านเปิดให้บริการ 2 ช่วงเวลา คือ 10:30 – 14:00 และ 17:00 – 21:30

 

Size S Coffee & Bakery

กินอาหารจีนกันจนอิ่มหนำสำราญแล้ว เราก็มากินกาแฟและเบเกอรีกันเบาๆ ใกล้ๆ โรงแรมซอยงามดูพลีกันบ้าง กับร้านชื่อ Size S แต่ความอร่อยระดับ XL

 

ร้านนี้แค่เดินผ่านก็ได้กลิ่นหอมของกาแฟ แต่ที่เด็ดไปกว่านั้นสำหรับสายหวานคือ เบเกอรี่ในร้านที่มาในไซส์ S แต่อร่อยมาก และด้วยความที่มีขนาดเล็ก ทำให้เราสามารถเผื่อพื้นที่ในกระเพาะกินได้หลายอย่าง เรียกว่าเช้าๆ ออกจากโรงแรมซอยงามดูพลีมานั่งจิบกาแฟก็เป็นการเริ่มวันที่ดีไม่หยอก

 

เมนูเด็ดที่พลาดไม่ได้ ขอแนะนำเค้กมะพร้าวสุดแสนอร่อย ที่มาพร้อมกับเนื้อสัมผัสของมะพร้าวแสนอร่อย หอมนุ่ม ละมุนลิ้นกำลังดี นอกจากนี้ใครเป็นคอสโคนก็ไม่ควรพลาดสโคนหอมๆ กรอบนอกนุ่มในที่มาพร้อมกับแยมสตรอเบอรี่และบลูเบอร์รี่ 

Advertisements

 

ร้านเปิดให้บริการ 07.30 – 17.00 น. 

 

Ratsstube

ถ้าพูดถึงร้านอาหารใกล้โรงแรมซอยงามดูพลีจะไม่กล่าวถึงร้าน Ratsstube ร้านอาหารเยอรมันแบบดั้งเดิมที่ตั้งอยู่ในสถาบันเกอเธ่ ซึ่งสามารถเดินทางเข้ามาได้ทั้งซอยงามดูพลีและซอยสาทร 1 ซึ่งถ้าใครรักขาหมูเยอรมัน พลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง

 

แน่นอนว่าเมื่อร้านตั้งอยู่ในเกอเธ่ สถาบันด้านวัฒนธรรมเยอรมัน ที่ตั้งอยู่ในประเทศไทย เมนูอาหารจึงเป็นสัญชาติเยอรมัน ซึ่งเมนูเด็ดจะเป็นใครไปไม่ได้ นอกจากขาหมูเยอรมันอันเลื่องชื่อ ซึ่งหลายคนที่เคยบินไปกินถึงที่ ถึงกับลั่นวาจาว่า ถ้าหลับตาก็นึกว่ากินอยู่ที่ประเทศเยอรมัน เพราะรสชาติและเทคนิคการทำเป็นแบบดั้งเดิมจริงๆ 

 

อีกจานหนึ่งที่ขอแนะนำสำหรับคนที่คิดว่าไม่สามารถสู้กับขาหมูเยอรมันตามลำพัง นั่นก็คือ ไส้กรอกเยอรมันที่อร่อยแบบดั้งเดิม

 

ร้านเปิดให้บริการ 11.00-20.30 น. 

 

ใครที่เข้าพักโรงแรมซอยงามดูพลี แต่ยังไม่รู้ว่าจะกินอาหารที่ไหน ก็สามารถเดินทางจากโรงแรมมา 3 ร้านนี้ได้รับรองไม่ผิดหวัง

Advertisements

Advertisements

Advertisements