มุ่งมั่นจนสำเร็จ!!! 4 ดารา มาวินเรื่องการศึกษา คว้าปริญญาถึง 2 ใบ

เป็นดารานั้นว่ายากแล้ว แต่เป็นดาราที่เรียนดีหัวกะทิอ่านประวัติแล้วเป็นต้นแบบด้านการเรียนได้ และพอพูดถึงเรื่องการศึกษาที่ติดตัวมาเมื่อไหร่ทำให้รู้เลยว่า เขาและเธอเก่งและขยันมากจริงๆ แม้จะมีงานในวงการบันเทิงรุมทึ้งมากเพียงใดก็ตาม แต่ 4 ดารา ก็ไม่ละทิ้งเรื่องการเรียน หนำซ้ำยังคว้าใบปริญญามาถึง 2 ใบด้วยกัน UndubZapp มีตัวอย่างดีๆ เรื่องการศึกษามาวิน ดาราเรียนป.ตรี – ป.โท ก็สามารถคว้าใบปริญญามาได้ถึง 2 ใบ แบบนี้ไม่เรียกเพอร์เฟคก็คงไม่ได้ แต่ละคนทั้งหล่อสวยรวยเก่ง ครบมากก อย่ารอช้ากับเรื่องราวเก่งๆ ตัวอย่างดีๆของดารา ไปย้อนดูกันหน่อยดีกว่าค่ะ

 

1. เอมมี่ มรกต คว้าป.ตรี 2 ใบ

นางร้ายสาวสวยแซ่บ เอมมี่ มรกต เป็นนักแสดงสาวสุดเซ็กซี่ที่ประสบความสำเร็จในชีวิตในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นการแสดง ความรักชีวิตครอบครัว รวมไปถึงเรื่องการศึกษา นอกจากความสวยและการแสดงถึงพริกถึงขิงแล้ว เอมมี่ นั้นมุ่งมั่นด้านการเรียนจนสำเร็จปริญญาตรี คณะนิติศาสตร์ Bachelor of Law at Brunel University, London, England และยังสามารถคว้ามาอีกใบคือ ปริญญาตรี Bachelor of Design majoring in Fashion Marketing at Raffles International College (วิทยาลัยนานาชาติราฟเฟิลส์) Thailand เรียกได้ว่าสามารถคว้าใบป.ตรีมาถึง 2 ใบเก่งมากๆ เลยค่ะ

© รูปต้นฉบับ: @postjung

 

2. ทับทิม อัญรินทร์ คว้าป.ตรี 2 ใบ

นางเอกสาวหน้าคม ทับทิม อัญรินทร์ เธอคนนี้เป็นต้นแบบด้านการศึกษาให้แฟนคลับน้องๆ หลายคน ทั้งเรียนเก่งทั้งขยัน จบการศึกษา เมื่อระดับปริญญาตรี คณะมนุษยศาสตร์ เอกภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยรามคำแหง โดยเริ่มศึกษาขณะที่กำลังเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ในระบบ Pre-Degree ถัดมาในปี พ.ศ. 2557  สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ โดยปัจจุบัน ทับทิม สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหงอีกด้วย

© รูปต้นฉบับ: @anyarinsweet

 

3. บุ๋ม ปนัดดา คว้าป.โท 2 ใบ

ต่อที่ไอดอลสาวคนดังในวงการ พูดถึงไอดอลหลายคนนึกถึงสาว บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี หรือ ดร.ปนัดดา วงศ์ผู้ดี หลังจากเรียนเสร็จจึงทำงาน ตั้งแต่ปี 4 และได้เรียนปริญญาโท ด้านบริหารธุรกิจระหว่างประเทศที่ Wollongong University, Australia ต่อมาได้ปริญญาโทใบที่ 2 Master of Business Philosophy South Australia University ทั้งนี้ปัจจุบันเจ้าตัวจบการศึกษาระดับปริญญาเอกในสาขาวิชาด้าน บริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยรังสิต ปรบมือรัวๆ ค่ะ

Advertisements

© รูปต้นฉบับ: @daradaily

 

4. จิ๊บ วสุ คว้าป.โท 2 ใบ

ปิดท้ายที่ผู้ชายมากความสามารถอย่าง จิ๊บ วสุ  แสงสิงแก้ว เป็นนักร้องนักแสดงรุ่นใหญ่ที่มีดีทุกด้าน ไม่ว่าจะหน้าตา ความสามารถที่หลากหลาย ชาติตระกูล และในเรื่องการศึกษาที่โดดเด่น และเป็นต้นแบบของความเก่งและความเพียรพยายาม 

จิ๊บ วสุ คว้าใบป.โทได้ทั้งหมด 2 ใบ ปริญญาโท แรกที่อเมริกา ใบที่ 2 ที่อังกฤษ แค่ตอนนั้นเป็นทุนของกระทรวงการต่างประเทศ ในปี พ.ศ. 2533 ศึกษาระดับปริญญาโท (Master of Arts in International Affairs) ณ Ohio University สหรัฐอเมริกา(ทุนมหาวิทยาลัย) และ Foreign Service Programme , Master of Science in Global Governance ณ Oxford University อังกฤษ (ทุนกระทรวงการต่างประเทศ) เพอร์เฟคมากค่ะ

© รูปต้นฉบับ: @mgronline

SOURCE: 1, 2, 3, 4

 

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

Advertisements

Advertisements

Advertisements