4 กฏเหล็ก “สุขภาพ STRONG” ด้วยการกิน กิน และกิน #A Girl Like Eat

เรื่องของการดูแลสุขภาพ เป็นเรื่องที่สำคัญมาก โดยเฉพาะผู้หญิง เพราะมีร่างกายที่อ่อนแอกว่าผู้ชาย มีความเสี่ยงในการเป็นโรคบางชนิดมากกว่าผู้ชาย เพราะฉะนั้นการดูแลด้วยการกินอาหารอย่างถูกต้อง จะช่วยให้สาวๆ มีสุขภาพดีแบบยั่งยืน งั้นเราไปดูกันดีกว่าว่าต้องกินอย่างไรบ้าง

 

1. กินให้ถูก

อาหารโภชนาการที่มีคุณค่า จะช่วยให้พลังงานกับคุณสาวๆ ได้ ลดความเสี่ยงในการเป็นโรค  เพราะฉะนั้นใครอยากหุ่นสวย สุขภาพดี ลองกินตามแผนนี้ รับรองว่าดีแน่นอน

– กินขนมปังโฮลเกรน  ซีเรียลโฮลวีท  และพาสต้าโฮลวีท  ข้าวกล้องและข้าวโอ๊ต อย่างน้อย 3 ปอนด์

– อย่าลืมเสิร์ฟ 3 อาหารที่มีไขมันต่ำหรือผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีไขมัน เช่น นม ชีส หรือ โยเกิร์ต

– กินโปรตีน อย่างน้อยประเภท 5 ถึง 5 ออนซ์ครึ่ง เช่น เนื้อที่ไม่มีไขมัน หรือไขมันต่ำ สัตว์ปีก อาหารทะเล ไข่  ถั่วลันเตา ถั่ว และเมล็ดธัญพืช

– กินผลไม้อย่างน้อย 2 ถ้วย กินได้ทั้งแบบสด แช่เย็นหรือผลไม้กระป๋องที่ไม่มีน้ำตาล

– กินผักหลากสีอย่างน้อย 2 ถึง 2 ถ้วยครึ่ง จะกินแบบสด แช่เย็น หรือว่าแบบกระป๋องแต่ต้องไม่มีเกลือ

 

2. อาหารที่อุดมไปด้วยธาตุเหล็ก สาวๆ ห้ามละเลยเด็ดขาด

อาหารที่มีธาตุเหล็ก คือ กุญแจสำคัญที่ช่วยให้ผู้หญิงมีสุขภาพดีและเพิ่มพลังงานในช่วงที่สาวๆ เป็นประจำเดือน อาหารที่มีธาตุเหล็ก เช่น ปลา หมู เนื้อแดง ไก่ ไก่งวง ถั่วหลากสี  ผักโขม ผักคะน้า และซีเรียล  พร้อมกินบางชนิด ผักผลไม้คือแหล่งของธาตุเหล็กและควรเลือกทานที่มีวิตามินซีสูงด้วย เพราะว่าจะช่วยให้ร่างกายดูดซึมได้ง่ายมากขึ้น ที่สำคัญควรเพิ่มซีเรียลรสสตรอเบอร์รี่ สลัดผักโขมกับส้มแมนดารินหั่นบางๆ พร้อมด้วยมะเขือเทศลงไปในซุปถั่วหลากสี รับรองว่า คุณจะได้ธาตุเหล็กเต็มๆ ไม่ต้องหวั่นใจกับวันมามากอีกต่อไป

Advertisements

 

3. อย่าลืมเติมแคลเซียมและวิตามินดีให้กับร่างกายทุกวัน

ผู้หญิงอย่างเราต้องการทานอาหารที่มีแคลเซียมทุกวัน เพื่อช่วยเสริมความแข็งแรงให้กับกระดูกและฟัน เพราะว่าแคลเซียมช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นโรคกระดูกพรุน อาหารที่มีแคลเซียมสูงคือ นมไขมันต่ำ โยเกิร์ต  ปลาซาร์ดีน ชีส เต้าหู้ (ที่ทำด้วยแคลเซียมซัลเฟต) และยังมีอาหารเสริมที่มีแคลเซียม เช่น น้ำผลไม้และซีเรียล และปริมาณวิตามินดีที่เพียงพอต่อร่างกายก็มีความสำคัญเช่นกัน และเมื่อผู้หญิงอายุมากขึ้นก็ยิ่งต้องการแคลเซียมและวิตามินดีเยอะขึ้น และอาหารที่มีวิตามินดีมาก ได้แก่ ปลาที่มีไขมัน อย่าง แซลมอน   รวมไปถึง ไข่ โยเกิร์ต และน้ำผลไม้ด้วย

 

4. การจำกัดในการกินอาหารและดื่มเครื่องดื่ม

ผู้หญิงควรหลีกเลี่ยงอาหารที่มีแคลอรี่สูงจากน้ำตาล ไขมันอิ่มตัวและเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ด้วย

– จำกัดการดื่มเครื่องดื่มรสหวานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นนม น้ำผลไม้ รวมถึงของหวาน อย่าง คุ้กกี้ ลูกอม เพรสตี้ (ขนมอบที่ทำมาจากแป้ง ไข่ นม เนยที่มีไขมันสูง)  และของหวานอื่นๆ

– จำกัดการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โดยให้ดื่มแค่วันละ 1 ครั้งก็พอ โดยหากคุณเลือกดื่มเบียร์ก็ให้กินแค่ 12 ออนซ์,ไวน์ 5 ออนซ์,เหล้า  1.5 ออนซ์  เพราะฉะนั้นใครสายปาร์ตี้ ถ้าไม่อยากเครียดเรื่องน้ำหนักขึ้น ก็กินตามนี้ก็พอแล้ว หรือถ้าจะกินมากก็อย่าบ่อยแล้วกัน

– กินอาหารที่มีไขมันอิ่มตัวให้น้อยลง

เลือกทานผลิตภัณฑ์ที่มีไขมันต่ำหรือไม่มีไขมันและกินโปรตีนจากเนื้อไม่มีมันควบคู่กันไป โดยทานร่วมกับโปรตีนจากพืช นั่นคือ ถั่ว และ เต้าหู้

ทั้งหมดนี้คือการกินเพื่อสุขภาพของสาวๆ รับรองเลยว่า กินแล้วจะสวยจากภายในสู่ภายนอกได้แน่นอน

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

Advertisements

Advertisements

Advertisements