ชอบกิน! ต้องกินให้เป็น! เพื่อกระตุ้นการเผาผลาญไขมันให้ดีขึ้น

จริงๆ แล้วร่างกายของเรามีความสามารถในการเผาผลาญแคลอรีตามธรรมชาติ แม้ว่าเราจะอยู่เฉยๆ โดยไม่ทำอะไรก็ตาม แต่ว่า ถ้าคุณต้องการลดน้ำหนัก คุณก็ต้องการการเผาผลาญแคลอรี่มากกว่าปกติ คุณต้องดูอาหารการกินที่คุณกินเข้าไปด้วย

แต่ก่อนอื่นคุณต้องทำความเข้าใจไว้อย่างหนึ่ง ซึ่งสำคัญมาก นั่นคือ การลดน้ำหนักที่ดี ไม่ใช่การอดอาหารค่ะ เมื่อใดก็ตามที่คุณอดอาหาร ร่างกายของคุณก็จะปรับตัว เหมือนการจำศีล คุณกินน้อย ร่างกายใช้แคลอรี่น้อยตามไปด้วย เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณกลับมากินมาก หรือ กินปกติ ร่างกายก็จะเกิดอาการโยโย่ ทีนี้ล่ะ อ้วนตีกลับอืดพองไปกันใหญ่

กินเพื่อกระตุ้นการเผาผลาญไขมันให้ดีขึ้น

การลดน้ำหนักที่ถูกวิธี คือ คุณต้องปรับเปลี่ยนโภชนาการการกิน คุณต้องเลือกกินอาหาร ไม่ใช่อดอาหาร จำไว้นะคะ!!

ตัวอย่างเช่น 300 แคลอรี่ที่มาจากผักโขมมันไม่มีทางที่จะเหมือน หรือ เท่ากับ 300 แคลอรี่ที่มาจากข้าว หรือ พาสต้า!! สิ่งสำคัญ คือ คุณต้องกินแคลอรี่ที่ดีเข้าสู่ร่างกาย ให้ร่างกายคุ้นเคยกับการรับอาหารเข้าไป และเพื่อเพิ่มอัตราการเผาผลาญอาหารของคุณให้สม่ำเสมอตลอดทั้งวัน คุณควรแบ่งการกินออกเป็น 6 มื้อย่อย กินทุกๆ 3 ชั่วโมง ซึ่งจะช่วยเพิ่มพลังงานให้กับร่างกาย รวมทั้งยังสามารถรักษาระดับน้ำตาลในเลือดให้คงที่ ผลที่ได้ คือ คุณจะไม่หิว ไม่กระวนกระวายใจ ในขณะที่ร่างกายจะ Burn แคลอรี่ตลอดทั้งวัน และเมื่อคุณรู้ว่าจะได้กินทุกๆ 3 ชั่วโมง คุณก็ไม่จำเป็นต้องกินมื้อใหญ่จริงไหมคะ ทีนี้ เรามาเลือกอาหารที่เราจะรับเข้าไปในร่างกายของเรากันได้เลยค่ะ

 

1. เบอร์รี่

พวกเบอร์รี่โดดเด่นในเรื่องของวิตามิน แร่ธาตุ และสารต้านอนุมูลอิสระ นอกจากนี้ยังให้พลังงานต่ำ มีไฟเบอร์สูง ช่วยให้รู้สึกอิ่ม ไม่มีไขมัน มีน้ำเยอะ ช่วยเรื่องการขับถ่าย ล้างลำไส้ ดูดซับน้ำตาลและไขมัน จึงเป็นตัวช่วยที่ดีในการลดน้ำหนักค่ะ

เบอร์รี่

 

2. อัลมอนด์

มีเส้นใยโปรตีนและกรดไขมันโอเมก้า 3 เข้มข้นสูง อุดมไปด้วยไขมันที่ดี ทำให้อัลมอนด์เป็นทางเลือกที่ดีที่สุดที่จะมาเป็นอาหารว่างของคนที่ต้องการลดน้ำหนักค่ะ

อัลมอนด์

 

3. เวย์โปรตีน

การลดน้ำหนักที่ถูกต้อง ต้องไม่ขาดโปรตีนนะคะ เพราะโปรตีนจะช่วยให้ร่างกายของคุณรู้สึกอิ่มมากกว่ากินผักเสียอีก แต่การกินโปรตีนต้องระวังเรื่องไขมันและน้ำตาลที่แฝงมากับการปรุงอาหารด้วย ทางเลือกที่ดี ก็คือ เวย์โปรตีน นี่ล่ะค่ะ

เวย์ โปรตีน

 

4. แซลมอน

มีโปรตีนสูง มีกรดไขมันโอเมก้า 3 และไขมันอิ่มตัวต่ำ ซึ่งดีต่อสุขภาพของคุณที่สุด การบริโภคปลาแซลมอนเป็นประจำจะส่งผลดีต่อสุขภาพ นอกจากจะช่วยระบบการเผาผลาญอาหารแล้ว ปลาแซลมอนยังช่วยในเรื่องของสุขภาพหัวใจ ป้องกันโรคคลอเลสเตอรอล และหลอดเลือดอุดตันอีกด้วยค่ะ

Advertisements

แซลมอน

 

5. เนื้อไก่งวง

เนื้อไก่งวง มีโปรตีนมากกว่าเนื้อไก่ธรรมดา นอกจากนี้ยังมีกรดโฟลิค วิตามินบี โพแทสเซียม และสังกะสี ช่วยกระตุ้นกล้ามเนื้อ และช่วยรักษาระดับคลอเลสเตอรอลไว้ในระดับต่ำ ปกป้องคุณจากโรคหัวใจและส่งเสริมการทำงานของระบบประสาท แต่ถ้าหาเนื้อไก่งวงยาก เนื้ออกไก่ก็ดีกับคนลดน้ำหนักเช่นกันค่ะ

เนื้อไก่งวง

 

6. ช็อกโกแลตเข้ม

คาเฟอีนในช็อกโกแลต ช่วยกระตุ้นอัตราการเผาผลาญไขมันของคุณให้ดีขึ้นได้ค่ะ

ช็อกโกแลต

 

7. พริก

สารแคปไซซินในพริก ช่วยเพิ่มอัตราการเผาผลาญไขมันของคุณให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น นอกจากนี้พริกยังมีวิตามินอื่นๆ อีกมากมายที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย เพิ่มพริกเอาไว้ในเมนูอีกอย่าง ดีต่อสุขภาพจริงๆ ค่ะ

พริก

 

8. ขิง

สมุนไพรที่ช่วยเพิ่มอัตราการทำงานของระบบเผาผลาญ และยังดีต่อระบบขับถ่าย ช่วยลดอาการท้องผูก และลดระดับฮอร์โมนคอร์ติซอล อันเป็นสาเหตุของความเครียดได้เป็นอย่างดี ช่วยให้คุณลดความอยากกินของหวานเพราะเครียดได้ค่ะ

ขิง

 

9. น้ำ

ดื่มน้ำอย่างสม่ำเสมอ วันละ 8 แก้วต่อวัน จะช่วยเพิ่มอัตราการเผาผลาญของคุณได้ค่ะ
น้ำ

จำไว้นะคะ การลดน้ำหนักที่ถูกต้อง ไม่ใช่การอดอาหาร แต่เป็นการกินอาหารที่ถูกวิธีต่างหากล่ะคะ ประกอบกับการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ แล้วน้ำหนักของคุณจะกลับลงมาอยู่ในเกณฑ์ที่คุณพอใจค่ะ

Advertisements

Advertisements

Advertisements