ตั้งสติก่อนคอมเมนต์! 5 คนดังไม่ทน ฟ้องกลับเกรียนคีย์บอร์ด

ในยุคสมัยที่สังคมออนไลน์เปิดกว้าง การถูกวิพากษ์วิจารณ์ย่อมต้องเกิดขึ้นเป็นธรรมดา ทั้งบุคคลทั่วไป และบุคคลที่มีชื่อเสียง ยิ่งเป็นคนที่มีชื่อเสียงก็มักจะถูกวิจารณ์เป็นวงกว้างและไปไกลกว่าหลาย ๆ คน โดยเฉพาะกับเหล่าคนดัง คนในวงการบันเทิง ต้องเรียกว่าจะถูกจับจ้องและถูกวิจารณ์ได้ง่ายกว่าบุคคลทั่วไป ซึ่งบางครั้งก็ไปไกลเกินขอบเขตในเรื่องของการวิจารณ์และกลายเป็นการโจมตี และคุกคามไปถึงบุคคลรอบข้างไปด้วย ซึ่งวันนี้เราจะมารวบรวมว่ามีใครบ้างที่ฟ้องกลับเหล่าเกรียนคีย์บอร์ดบ้าง

 

 

1.แมท ภีรนีย์

จากกรณีการเปิดตัวคบหาดูใจกับอดีตสามีของนางเอกสาว “แอฟ ทักษอร” อย่างหนุ่ม “สงกรานต์ เตชะณรงค์” ซึ่งกลายเป็น ทอล์กออฟเดอะทาวน์ ไปอย่างรวดเร็ว เนื่องจากใน ขณะที่ทั้งคู่เปิดตัว ยังมีความคลุมเครือในเรื่องของการเซ็นใบหย่ากันเกิดขึ้น เลยทำให้หลายคนมองว่าเป็นการคบซ้อนหรือเปล่า ยิ่งด้วยจากคำสัมภาษณ์ของสาวแมทที่พูดประโยคที่ว่า “ไม่ย้อนแล้วจ้า” ทำเอาในปีนั้นเจ้าตัวได้ฉายาจากสมาคมนักข่าวบันเทิงว่า “รักซ้อนไม่ย้อนแล้วจ้า” เลยทีเดียว ซึ่งจากกระแสดังกล่าวทำให้มีคนตามไปวิจารณ์และโจมตีสาวแมทถึงพื้นที่ส่วนตัวอย่างอินสตาแกรม และลุกลามไปถึงหลานสาวของเจ้าตัวที่ถูกบุคคลพูดถคงในทางเสียหาย ซึ่งสาวแมทก็ได้ให้ทนายรวมรวบข้อมูลและฟ้องเหล่าเกรียนคีย์บอร์ดให้ชดใช้เป็นเงินรายละ 3 แสนบาท และในเวลาต่อมาทางผู้ที่ถูกฟ้องก็ได้เข้ามาขอเจรจาไกล่เกลี่ยและมีการถอนฟ้องจำเลยในบางรายอีกด้วย

ภาพจาก: @mattperanee

 

2.พลอย ภัทรากร

เรียกว่างานเข้าอย่างจังเลยทีเดียวสำหรับสาว “พลอย ภัทรากร” ที่ถูกโยงเป็นมือที่สามระหว่างหนุ่ม “เวียร์ ศุกลวัฒน์” และสาว “เบลล่า ราณี” จากกรณีที่ทั้งคู่ออกเลิกรากัน โดยเป็นช่วงคาบเกี่ยวกับที่ทั้งสาวพลอย และหนุ่มเวียร์เดินทางไปถ่ายทำภาพยนตร์ที่ต่างประเทศ ซึ่งก็มีภาพความสนิทสนมของทั้งคู่ออกมา เลยทำให้ชาวเน็ตหลายคนเชื่อมโยงไปไกลว่าความสนิทสนมนี้เลยทำให้ความสัมพันธ์ของหนุ่มเวียร์และสาวเบลล่าต้องสะบั้นลง ซึ่งเรื่องราวนี้ทำให้ชาวเน็ตวิจารณ์เป็นวงกว้างรวมถึงเข้าไปต่อว่าโจมตีสาวพลอยถึงในอินสตาแกรมส่วนตัวเป็นจำนวนมาก โดยในบางรายต้องเรียกว่าหลุดกรอบของการวิจารณ์จนกลายเป็นกล่าวร้ายซึ่งเรื่องนี้สาวพลอยไม่สามารถทนได้ จึงได้ตัดสินใจฟ้องเหล่าเกรียนคีย์บอร์ดเหล่านี้เพื่อเป็นการปกป้องตัวเอง อีกทั้งยังมีการฟ้องสื่อบางสำนักที่ให้ข่าวบิดเบือนอีกด้วย

ภาพจาก: @ployptk

 

3.อ๋อม สกาวใจ

Advertisements

คุณแม่สายฟาดของวงการบันเทิง ที่ออกมาเป็นกระบอกเสียงให้กับเหล่าประชาชนในเรื่องของความเดือดร้อนต่าง ๆ รวมถึงการใช้ชื่อเสียงของตัวเองถามคำถามกับฝั่งของรัฐบาลในเรื่องของนโยบายบางเรื่องที่เป็นประเด็นสังคม จนทำให้ฝ่ายที่อยู่ฝั่งเดียวกับรัฐบาลเข้ามาโจมตีสาวอ๋อมอยู่บ่อยครั้ง บางครั้งก็ถึงขั้นสาปแช่ง และขู่ทำร้ายกันเลยทีเดียว ซึ่งเรื่องนี้ทำเอาสาวอ๋อมไม่สามารถอยู่เฉยได้ เลยได้รวบรวมข้อมูลให้กับทนาย และได้ดำเนินคดีกับทางผู้ที่เข้ามาโจมตีกับตนเอง และบอกชัดว่าไม่รับคำขอโทษ ขอเป็นกระเช้าต้องเงินสดเท่านั้น โดยได้ระบุว่าเรียกว่าค่าตกใจกว่า 2 ล้านบาท ในข้อหาโพสต์หมิ่นประมาท แม้ว่าจะมีบางรายโทรเข้ามาขอร้อง แต่งานนี้สาวอ๋อม ไม่มีการใจอ่อนและยอมความ โดยบอกว่าคนผิดต้องได้รับผลของการกระทำเท่านั้น

ภาพจาก: @oomsakaojai

 

4. ริต้า ศรีริต้า

เป็นอีกหนึ่งสาวที่ไม่สามารถทนอยู่เฉยได้ เมื่อถูกเกรียนคีย์บอร์ดนำรูปไปตัดต่อในเว็บอนาจาร โดยมีการนำรูปของสาวริต้าไปใช้ พร้อมทั้งพาดหัวให้คนเข้าใจว่าคลิปวิดีโอดังกล่าวคือสาวริต้าจริง ๆ ซึ่งเรื่องนี้สาวริต้าได้รวบรวมหลักฐานเข้าฟ้องร้องกับทาง ปอท. และได้มีการจัดไต่สวนมูลคดีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยทางตำรวจได้สืบสวนและพบผู้ต้องหาจำนวน 1 ราย แต่ในขั้นตอนการนัดไต่สวนทางด้านฝั่งคู่กรณีไม่มาตามนัด ซึ่งสาวริต้าก็ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงเรื่องนี้ว่า “เป็นเจตนาที่ส่งต่อเเละเผยแพร่คลิปอนาจารที่ไม่ใช่ริต้า ก็จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด เเละเอาเรื่องกับทุกคนที่เผยแพร่คลิปเเล้วอ้างว่าเป็นริต้า ถ้าเจออีกก็จะฟ้องอีก ริต้าเป็นผู้หญิง มันเป็นอะไรที่น่าเกลียดเสื่อมเสียชื่อเสียง อับอายมาก ขอเอาเรื่องกับทุกคน เเละไม่อยากบอกอะไรกับเขา ให้เป็นเรื่องของกฎหมาย”

ภาพจาก: @sriritajensen

 

5. เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ

เตรียมดำเนินคดีเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับสาวกรณีที่มีเกรียนคีย์บอร์ดเข้ามาโจมตี และบูลลี่ลูกสาวของตนเองอย่าง “น้องโนล่า” โดยได้โจมตีว่าร้ายในทางเสียหาย ซึ่งสาวเจนี่ในฐานะคุณแม่มาสามารถที่จะปล่อยผ่านหรือยอมความได้ จึงได้รวบรวมหลักฐานและฟ้องร้องเอาผิดเกรียนคีย์บอร์ดในทันที ซึ่งเรื่องนี้สาวเจนี่ยืนยันว่าไม่รับคำขอโทษเป็นอะไรทั้งนั้น ต้องการดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ตนเองในฐานะคนเป็นแม่ เรื่องอื่นสามารถทนได้ แต่ถ้าเป็นเรื่องของลูกไม่ว่าจะเรื่องใด ตนเองไม่สามารถทนได้อย่างแน่นอนทั้งนี้สาวเจนี่ยังได้ให้สัมภาษณ์ว่า “วันนี้เราไม่สามารถจะนิ่งเฉยปล่อยให้ผู้กระทำผิดมาทำร้ายตัวเรา ลูกเรา และครอบครัวของเราได้อีกแล้ว”

ภาพจาก: @janienineeleven

 

 

Advertisements

Advertisements

Advertisements