นั่งดูทีวีเฉยๆ ไม่ไหว! 4 คนดังขอลงพื้นที่ ช่วย 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง

นับว่าเป็นข่าวที่คนไทยติดตามกันทั้งประเทศตั้งแต่รู้ข่าวว่า โค้ชและเด็กชายจากทีมฟุตบอลหมูป่า จังหวัดเชียงราย ติดอยู่ในถ้ำหลวง ไม่สามารถออกมาได้เนื่องจากน้ำท่วมในถ้ำสูง จนตอนนี้เวลาล่วงเข้าวันที่ 6 แล้วก็ยังไม่สามารถค้นหาทั้ง 13 ชีวิตเจอ ด้วยอุปสรรคทั้งสภาพภูมิอากาศและอากาศ ทางเดินภายในถ้ำที่สร้างความยากลำบาก แม้จะมีอุปสรรคแต่ก็มีดาราหลายท่านที่ขอลงพื้นที่ทั้งนำทีมเข้าช่วยและมอบอุปกรณ์ที่จำเป็นให้เจ้าหน้าที่ จะมีใครกันบ้างไปดูกันเลยค่ะ

 

1.เล็ก ฝันเด่น

เป็นหนุ่มที่ทำงานด้านอาสาสมัครอยู่แล้ว สำหรับเล็ก ฝันเด่น ครั้งนี้เขาก็ขอใช้วิชาชีพให้เป็นประโยชน์ด้วยการพาทีมงานลงพื้นที่ช่วยตามหา ซึ่งเจ้าตัวเชื่อมั่นว่าเด็กๆ และโค้ช ยังมีชีวิตอยู่ โดยมีแฟนๆ เข้ามาคอมเมนต์ให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก

© รูปต้นฉบับ: Alex Marine Junyatanakorn, เฟซบุ๊ค

 

2.อ.เฉลิมชัย

อาจารย์เฉลิมชัย เองก็ขอลงพื้นที่ไปดูหน้างาน ด้วยคำพูดสั้นๆ แต่ได้ใจว่า “กูช่วยอะไรไม่ได้แต่ไปดูเผื่อจะช่วยอะไรเชาได้บ้าง” ซึ่งที่ผ่านมาอาจารย์เฉลิมชัย ก็เคยให้ความช่วยเหลือเมื่อพ่อแม่พี่น้องคนไทยเดือดร้อนมาตลอด

 

3.จอย ศิริลักษณ์

นักแสดงสาวจอย ศิริลักษณ์เองก็บินตรงมาที่ถ้ำหลวง พร้อมทั้งนำสิ่งของอุปกรณ์ที่จำเป็นในการค้นหามามอบให้เจ้าหน้าที่ พร้อมทั้งมาให้กำลังใจญาติๆ ของเด็กและโค้ชด้วย

Advertisements

© รูปต้นฉบับ: joysirilak, อินสตาแกรม

 

4.เอ๋ นรินทร

ด้านเอ๋ นรินทร ณ บางช้าง อดีตนักร้องชื่อดังและน้องชาย นำทีมนักดำน้ำที่ถูกฝึกมาโดยตรงในการดำน้ำขุ่นเข้าช่วยเหลืออีกแรง พร้อมมอบอุปกรณ์ดำน้ำแบบพิเศษ ไปให้กับหน่วยซีล เพราะเป็นอุปกรณ์สำคัญมากที่จะเข้าไปช่วยเหลือเด็กๆ

© รูปต้นฉบับ: narinthorn, อินสตาแกรม, Narinthorn Na Bangchang, เฟซบุ๊ค

SOURCE: 1, 2, 3

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

Advertisements

Advertisements

Advertisements