พุ่งหาสิ่งที่รัก! 4 คนดังหันหลังให้ ‘อาชีพกินเงินเดือน’ ขอเลือกเดินตามความฝัน

เมื่อตอนเป็นเด็ก ผู้อ่านหลายคนคงเคยมีความฝันอยากทำในสิ่งที่รักโดยไม่ต้องคำนึงถึงอะไร แต่เมื่อโตขึ้น ต้องเจอกับปัจจัยต่างๆ รอบตัว ซึ่งอาจทำให้เดินในเส้นทางที่วาดหวังไม่ได้ เพราะต้องทำในสิ่งที่ครอบครัวหรือสังคมขีดเส้นไว้ให้เป็น ในทางกลับกันก็ยังมีหลายคนเลือกที่จะทำในสิ่งที่รัก เหมือนอย่างคนดังเหล่านี้ที่หันหลังให้กับพนักงานกินเงินเดือน เพื่อเดินตามความฝัน

 

1. หมวดแวน The Rapper

เริ่มต้นกันด้วยแร็ปเปอร์หนุ่มคนนี้ที่หลายคนคงสงสัยชื่อ AKA (ชื่อในวงการฮิปฮอป) ของเขาว่าทำไมถึงมีคำว่า “หมวด” เคยเป็นตำรวจมาก่อนหรอ ซึ่งใช่แล้วค่ะ เขาคนนี้เคยเป็นผู้พิทักษ์สันติราชมาก่อน โดยเริ่มแร็ปตั้งแต่ยังมียศหมวด ซึ่งได้รับการตอบรับดีมากจนมีงานติดต่อเข้ามาเรื่อยๆ จนในที่สุดเขาก็ตัดสินใจลาออกจากราชการเพื่อผันตัวมาเป็นแร็ปเปอร์เต็มตัว แม้ว่าตอนนั้นจะได้เลื่อนขั้นเป็นสารวัตรแล้วก็ตาม

© รูปต้นฉบับ: themodevan, อินสตาแกรม

 

2. ฟิล์ม ธณภัทร

หรือที่ช่วงนี้ทุกคนเรียกกันว่า “บอส วศิน” จากละครเรื่อง “เมีย 2018” ที่เป็นผลงานแจ้งเกิดเลยก็ว่าได้ โดยหนุ่มคนนี้ก็เป็นอีกคนที่เลือกหันหลังให้กับพนักงานเงินเดือนอย่าง “สจ๊วต” ทิ้งรายได้เดือนละเกือบหลักแสน เพื่อเดินตามความฝันในการเป็นนักแสดง ซึ่งการเดินทางครั้งนี้ไม่ได้ราบรื่นอย่างที่เห็นนะคะ เพราะหนุ่มฟิล์มทั้งขยันลงเรียนการแสดงและตั้งใจทำงานอย่างหนัก เพื่อให้ได้ผลงานที่ดีเยี่ยมจนมีชื่อเสียงอย่างทุกวันนี้ได้

© รูปต้นฉบับ: film.thanapat, อินสตาแกรม

 

Advertisements

3. โป๊ป ธนวรรธน์

หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าก่อนที่จะพี่หมื่นจะมาเป็นนักแสดงชื่อดังระดับนี้ เจ้าตัวเคยเป็นพนักงานออฟฟิศ ตำแหน่งคอมพิวเตอร์กราฟฟิกมาก่อนนะจ๊ะ แต่ทำได้ประมาณ 5 เดือนก็ต้องออก เพราะชนะการแข่งขันประกวดหานักแสดงบท “จะเด็ด” จากละครเรื่องผู้ชนะสิบทิศ ซึ่งกว่าจะมีทุกวันนี้ได้ หนุ่มโป๊ปต้องล้มลุกคลุกคลานอยู่นานทีเดียวค่ะ ทั้งต้องเรียนการแสดงอย่างหนักและเจอความผิดหวังมานับครั้งไม่ถ้วน ทั้งละครไม่ประสบความสำเร็จและบางเรื่องก็ไม่ได้ออกฉายก็มี

© รูปต้นฉบับ: popezaap, อินสตาแกรม

 

4. ตูน บอดี้สแลม

ฮีโร่และนักร้องขวัญใจชาวไทยที่น้อยคนนักจะรู้ว่าก่อนหน้านี้เคยเป็น “สจ๊วต” ของสายการบินกัมพูชามาก่อน โดยทำงานอยู่ได้ถึง 2 ปี ก่อนที่เจ้าตัวจะเบนเข็มชีวิตกลับเข้าสู่วงการเพลงอีกครั้ง หลังจากที่สมัยมัธยมฯเคยชนะการประกวดเวทีฮอตเวฟมิวสิคอวอร์ดจนได้เซ็นสัญญากับค่ายเพลงมาแล้วครั้งหนึ่งและได้ออกอัลบั้มมาแล้ว โดยการกลับมาของเขาครั้งนี้ได้รับกระแสตอบรับดีมาก ซิงเกิ้ลต่างๆ ฮิตกันทั่วบ้านทั่วเมือง และทำให้วง “บอดี้สแลม” มีชื่อเสียงจนมาถึงทุกวันนี้

© รูปต้นฉบับ: artiwara, อินสตาแกรม

ชีวิตคนเราเกิดมาได้แค่ครั้งเดียว ถ้าใครสามารถเลือกเดินตามความฝันได้โดยไม่มีภาระอื่นๆ ก็เป็นเรื่องที่ควรทำ เพราะการได้ทำงานในสิ่งที่ตัวเองรักย่อมดีกว่าฝืนใจทำตามหน้าที่ อย่างไรก็ตาม การพลาดจากฝันครั้งหนึ่ง ไม่ได้หมายความว่าเราจะหมดโอกาสตลอดไป เพราะในอนาคตเมื่อถึงช่วงเวลาที่เหมาะสม เราก็สามารถกลับมาทำตามความฝันได้อีกครั้ง

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

Advertisements

Advertisements

Advertisements