ญี่ปุ่นใกล้แค่ปากซอย! 5 คาเฟ่ญี่ปุ่นในไทย มีทางม้าลายน่ารัก ฟิลชิบูย่า

ใครคิดถึงการไปเที่ยวญี่ปุ่น ยกมือขึ้น! ถึงตอนนี้จะยังบินไปญี่ปุ่นไม่ได้ ก็ไม่เป็นไรนะ UndubZapp ชวนเที่ยวทิพย์ฟิลญี่ปุ่นในไทยให้หายอยาก กับ 5 คาเฟ่สไตล์ญี่ปุ่น จำลองของกระจุ๊กกระจิ๊ก น่ารักๆ จนเพลง คิมิโนะโทริโกะนินัตเตะ ชิมาเอบะ คิดโตะ ต้องขึ้นมาแล้ว! ทั้งบ้านเรือน ป้ายรถไฟ ทางม้าลายน่ารักๆ สามารถถ่ายรูปลง IG ได้สวยๆ จนเพื่อนทักว่า ฉีดวัคซีนสูตรไหนเนี่ย ถึงบินไปญี่ปุ่นได้! (ป่าว แค่คาเฟ่หน้าปากซอยเอง)

 

1. Kafae Thuktaew 

พิกัด : พัฒนาการ 30

คาเฟ่ที่เปลี่ยนตึกแถวธรรมดา เป็นร้านสุดน่ารักสไตล์ญี่ปุ่น มีของตกแต่งเป็นป้ายสถานีรถไฟญี่ปุ่น ม้านั่ง รวมถึงภายในร้านก็มีการตกแต่งเป็นฟิลญี่ปุ่นทั้งหมด ทั้งการใช้ภาษาญี่ปุ่น แมกกาซีนญี่ปุ่น มังงะญี่ปุ่น โต๊ะนักเรียน ล็อกเกอร์ คือทุกความเป็นญี่ปุ่นอัดแน่นอยู่ในทุกอณูของร้านจริงๆ มันดีมาก!

ขอบคุณรูปภาพจาก : cafetuktheaw 

 

2. Tropi hoola 

พิกัด : อารีย์ 4 ฝั่งเหนือ

คาเฟ่ขนมหวานสุดน่ารัก สีพาสเทลละมุนๆ คุมโทนแบบญี่ปุ่นสุดๆ กับมุมถ่ายรูปทางม้าลายสีขาวสลับสีเหลือง โดยมี Background เป็นป้ายรถประจำทาง และตู้กดน้ำแบบหยอดเหรียญ คือแบบโอ้โหความทรงจำที่ไปเดินตะลุยโอซาก้า โตเกียว ผุดเข้ามาในหัวเต็มอิ่มอุ่นใจ จนต้องกลับไปซ้ำรัวๆ

ขอบคุณรูปภาพจาก : TropihoolaAri4

 

3. Tofuya Studio 

พิกัด : 99/9 ถนนรัตนาธิเบศร์ นนทบุรี

Advertisements

หนุ่มๆ สาวๆ สาวกมังงะญี่ปุ่นสไตล์รถซิ่ง ต้องเบียวให้สุดกันที่ Tofuya Studio ที่เนรมิตปั๊มน้ำมันร้าง ให้กลายเป็นปั๊มน้ำมันสุดวินเทจที่เปี่ยมด้วยกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นรถซิ่งในยุค 90 ได้อย่างถึงแก่น ละลานตาไปด้วยรถแข่งหายากทั้ง Honda RVF400 NC35 หรือ Toyota AE86 Trueno รถส่งเต้าหู้จากการ์ตูน Initial D สุดดังก็ให้คุณยืนถ่ายรูปได้แบบเท่ๆ สไตล์ยากูซ่า กันเลยทีเดียว

ขอบคุณรูปภาพจาก : tofuyabkk 

4. Kan Machi

พิกัด : กาญจนบุรี

คาเฟ่ที่จำลองสวนญี่ปุ่นได้อย่างอลังการ ตั้งแต่หน้าทางเข้าที่จะมีเสาโทริอิสีแดงเด่นตั้งตระหง่าน พอเข้าไปข้างในจะให้บรรยากาศความสงบเงียบเปี่ยมธรรมชาติแบบสวนสไตล์ Zen ทั้งน้ำตก สะพานแดง รั้วไม้ไผ่ และจุดไฮไลท์ก็คือมุม Japanese Street ตึกแถวญี่ปุ่นพร้อมทางม้าลาย ให้ได้ถ่ายรูปสวยๆ ฟิลชิบูย่าได้แบบเบาๆ แต่ต้องกดไลก์หนักมากๆ

ขอบคุณรูปภาพจาก : kanmachicafe

 

 5. Nomisuke Matcha

พิกัด : บางแสนสาย 1

ได้ทั้งเที่ยวทะเล และญี่ปุ่นครบจบที่บางแสน คาเฟ่ญี่ปุ่นที่เริ่มต้นจากการเป็นร้านราเมงรถเข็นเล็กๆ ริมทะเลบางแสน จนวันนี้ร้านขยายกิจการกลายเป็นคาเฟ่ที่จำลองตรอกซอกซอยของโตเกียวได้ทุกรายละเอียด ทั้งทางม้าลายเล็กๆ ลังใส่เหล้า ตู้กดน้ำหยอดเหรียญ รสเวสป้า ป้ายสถานีรถไฟประจำทาง บอกเลยว่าได้รูปเพียบลงได้ยันปีหน้าเชียวคุณ

ขอบคุณรูปภาพจาก : NomisukeRamen

Advertisements

Advertisements

Advertisements