คําถามทายใจ จิตวิทยา จากวิธีสั่งอาหารให้คนอื่น ถอดรหัสตัวตนที่แท้จริง ของฉัน

ตัวตนที่แท้จริง ของฉันเป็นอย่างไร คุณผู้อ่านทุกๆ ท่านเคยคิดที่จะสังเกตสังกาตัวตนของตัวเองอย่างถ่องแท้ดูบ้างหรือไม่ แล้วคุณผู้อ่านเคยลองใคร่ครวญเรื่องข้อดีข้อเสียของตัวเองอย่างจริงๆ จังๆ ดูบ้างหรือเปล่า ถ้าหากว่าคุณผู้อ่านไม่เคยเปิดใจสำรวจตัวตนของตัวเองเลยสักที หนนี้ UndubZapp ขออาสาพาคุณผู้อ่านทุกคนไปร่วมกันตอบคำถามทายใจ จิตวิทยา จากวิธีสั่งอาหารให้คนอื่น ที่จะถอดรหัสตัวตนที่แท้จริง ของฉัน (ซึ่งก็หมายถึงตัวคุณผู้อ่านเอง) ให้รับรู้ได้ว่า ตัวตนของคุณเป็นอย่างไรบ้างในมุมมองของคนอื่น มีข้อดีและมีข้อเสียอะไรที่คุณควรจะต้องนำไปขบคิดพิจารณาเพื่อการยกระดับปรับปรุงชีวิตเป็นพิเศษไหม ถ้าหากว่าคุณไม่แน่ใจว่าเวลาถูกสัมภาษณ์งานเกี่ยวกับเรื่องข้อดีข้อเสียของตัวเอง คุณควรจะตอบคำถามนั้นว่าอย่างไร ขอแนะนำให้คุณลองทำแบบทดสอบคำถามทายใจ จิตวิทยานี้ เพื่อที่จะได้นำคำตอบที่ได้ไปประยุกต์ใช้ในการตอบคำถามสัมภาษณ์งาน

ขั้นตอนทำแบบทดสอบ

ตอบคำถามว่า ถ้าคุณเห็นเพื่อนที่ไม่สนิทกันนักกำลังจะสั่งอาหารเพิ่ม แต่ดูกลัวๆ หรือดูเกรงใจ คุณคิดจะทำอย่างไรในตอนนั้น?

  1. เรียกพนักงานให้มาหาด้วยเสียงดังฟังชัด
  2. รอเรียกพนักงานเมื่อพนักงานเดินมาใกล้
  3. ไม่ทำอะไร ให้เพื่อนสั่งอาหารด้วยตัวเอง
  4. โบกมือบอกพนักงานให้เดินมารับออเดอร์

คําตอบข้อที่1

เฉลยของคําถามทายใจ จิตวิทยา จากวิธีสั่งอาหารให้คนอื่น ด้วยวิธีการ “เรียกพนักงานให้มาหาด้วยเสียงดังฟังชัด” ถอดรหัสตัวตนที่แท้จริง ของฉันให้เห็นอย่างชัดแจ้งว่า คุณเป็นคนประเภทใส่ใจรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ มักจะแสดงออกให้คนข้างเคียงรับรู้ถึงมวลแห่งความเป็นห่วงเป็นใยอยู่ตลอดเวลา โดยไม่จำเป็นว่าจะต้องรอปฏิบัติในทางที่ดีต่อคนอื่น เนื่องในวาระพิเศษของคนๆ นั้นเท่านั้น ถึงแม้ว่าการแคร์คนอื่นจะทำให้ผู้คนแฮปปี้ และตัวเราเองก็ดีใจไม่น้อย แต่ก็อย่าลืมใส่ใจตัวเอง ทำสิ่งที่ใจต้องการด้วย

คําตอบข้อที่2

Advertisements

เฉลยของคําถามทายใจ จิตวิทยา จากวิธีสั่งอาหารให้คนอื่น ด้วยวิธีการ “รอเรียกพนักงานเมื่อพนักงานเดินมาใกล้” ถอดรหัสตัวตนที่แท้จริง ของฉันให้เห็นอย่างชัดแจ้งว่า คุณเป็นคนประเภทเฟรนด์ลี่ นิสัยดี จริงใจ ไม่เสแสร้ง ส่วนใหญ่แล้ว ภาพลักษณ์ของคุณจะออกไปในแนวคนที่มีความฉลาดทางอารมณ์สูง ตัดสินใจได้เฉียบขาด สามารถวางตัวได้ดีเยี่ยมในทุกสภาวะการณ์ แต่เชื่อไหมว่า การใช้เหตุผลมากกว่าอารมณ์ก็กลับกลายเป็นเรื่องร้ายได้ในบางครา คืออาจจะทำให้คุณดูน่าเบื่อ ดื้อดึง จ้องจะเอาชนะ

คําตอบข้อที่3

เฉลยของคําถามทายใจ จิตวิทยา จากวิธีสั่งอาหารให้คนอื่น ด้วยวิธีการ “ไม่ทำอะไร ให้เพื่อนสั่งอาหารด้วยตัวเอง” ถอดรหัสตัวตนที่แท้จริง ของฉันให้เห็นอย่างชัดแจ้งว่า คุณเป็นคนประเภทนิ่งสุขุม มีความอดทนต่อเรื่องไร้เหตุผลสูง ค่อนข้างระมัดระวังตัวเวลาจะพูดหรือจะทำอะไร ยิ่งไปกว่านั้นก็ยังไม่ค่อยจะออกอาการหงุดหงิดหรืออาการฉุนเฉียวให้เห็นเหมือนอย่างคนอื่นๆ เขาสักเท่าไหร่ เรียกได้ว่าดูเป็นผู้ใหญ่กว่าอายุมากทีเดียว ถึงกระนั้นก็ตาม อย่าลืมที่จะปรุงชีวิตให้ครบทุกรสชาติตามที่ต้องการด้วยล่ะ

คําตอบข้อที่4

เฉลยของคําถามทายใจ จิตวิทยา จากวิธีสั่งอาหารให้คนอื่น ด้วยวิธีการ “โบกมือบอกพนักงานให้เดินมารับออเดอร์” ถอดรหัสตัวตนที่แท้จริง ของฉันให้เห็นอย่างชัดแจ้งว่า คุณเป็นคนประเภทที่มีความเชื่อว่าเป็นตัวของตัวเอง ผิดตรงไหน และก็เพราะคุณคิดว่ามันไม่ผิดไง คุณก็เลยเลือกที่จะเป็นตัวของตัวเองชนิดไม่เกรงใจใคร ไม่คิดอดทนหรืออดกลั้นกับเรื่องอะไรทั้งนั้น อันที่จริงแล้ว การซื่อตรงต่อตัวเองมันก็ดีอยู่หรอก แต่มันก็ต้องมีขอบเขตด้วย และแม้ความอดทนเป็นสิ่งที่ขมขื่น แต่ผลของมันหวานชื่นเสมอ

©Featured image : Freepik

Advertisements

Advertisements

Advertisements