5 สิ่งที่ควรรู้ก่อนจองโรงแรมที่ภูเก็ต จองอย่างไรให้คุ้มค่าที่สุด!

ภูเก็ตเป็นจังหวัดท่องเที่ยวแห่งหนึ่งที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเป็นอย่างมาก แน่นอนว่าการที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางไปท่องเที่ยวพร้อมๆ กันย่อมต้องมีปัญหาต่างๆ ตามมา ทั้งเรื่องการหาที่พัก เรื่องการจองร้านอาหาร การเช่ารถ และอื่นๆ ดังนั้นหากใครมีแพลนว่าจะไปเที่ยวที่จังหวัดภูเก็ต ก็ควรเตรียมตัวให้พร้อม เพื่อให้การท่องเที่ยวของคุณเป็นไปอย่างราบรื่น วันนี้เราก็เลยจะมาแนะนำสิ่งที่ควรรู้ สำหรับการจองโรงแรมที่ภูเก็ต มาแนะนำทุกๆ คนกัน ถ้าพร้อมแล้วก็ไปติดตามกันเลย

1.ควรวางแผนเที่ยวให้ชัดเจน พร้อมจองตั๋วล่วงหน้า

อย่างที่บอกไปตอนต้นว่าที่จังหวัดภูเก็ตมีนักท่องเที่ยวเดินทางไปท่องเที่ยวกันอยู่เป็นจำนวนมาก ทำให้การจองโรงแรมที่ภูเก็ตให้ถูกใจเรานั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ดังนั้นคุณควรจะวางแผนการเดินทางเอาไว้ให้เรียบร้อยก่อนว่าจะไปเที่ยวกี่วัน จะไปที่ไหน ทำอะไรกันบ้าง จะพักที่ไหน ต้องเช่ารถไหม และอื่นๆ เพื่อให้คุณจัดการเรื่องการจองที่พัก และการติดต่อเช่ารถเอาไว้ให้เรียบร้อย โดยเฉพาะการจองตั๋วเครื่องบินและโรงแรม หากเป็นไปได้แนะนำให้จองล่วงหน้าเอาไว้สักหนึ่งสัปดาห์ ยิ่งหากเป็นช่วงฤดูท่องเที่ยว ก็ยิ่งต้องรีบจองล่วงหน้ากันเอาไว้เป็นเดือนๆ เลยทีเดียว เพราะไม่อย่างนั้น ที่พักอาจหายาก และมีราคาที่แพงกว่าปกติเป็นเท่าตัวเลยก็ได้

 

2.เลือกจองกับเว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือ 

คุณควรเลือกจองโรงแรมที่ภูเก็ตกับเว็บไซต์ที่มีความน่าเชื่อถือ เพื่อให้การจองและการชำระเงินสามารถทำได้ง่าย สะดวก และรวดเร็ว พร้อมมีหลักฐานการจองต่างๆ อย่างชัดเจน นอกจากนี้ยังอาจช่วยให้คุณสามารถจองโรงแรมได้ในราคาที่คุ้มค่ามากที่สุด ทั้งจากการได้รับส่วนลด และโปรโมชั่นต่างๆ แถมยังมีโอกาสที่จะโดนโกงน้อยลงอีกด้วย

 

3.เปรียบเทียบราคาก่อนจอง

ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ให้ความสำคัญกับความคุ้มค่าของเงินทุกบาททุกสตางค์ที่คุณจะต้องจ่ายไป ขอแนะนำว่าก่อนที่จะจองบริการอะไรสักอย่าง ไม่ว่าจะเป็นตั๋วเครื่องบิน หรือการจองโรงแรมที่ภูเก็ตแนะนำให้นำราคาค่าบริการของแต่ละเว็บไซต์มาเปรียบเทียบกันก่อน เพื่อให้คุณสามารถเลือกจองโรงแรมต่างๆ ได้ในราคาที่คุ้มค่าที่สุด ส่วนใครที่ไม่ซีเรียสเรื่องนี้ ก็สามารถจองโรงแรมกับเว็บไซต์ที่กำลังสนใจอยู่ได้เลย

 

Advertisements

4.ตรวจสอบเงื่อนไขการจองให้ดี

ก่อนที่คุณจะจองโรงแรมที่ไหน ควรตรวจสอบเงื่อนไขต่างๆ ให้ดีด้วย เช่น

 

– เงื่อนไขการชำระเงินเพื่อจองห้องพัก เช่น หากชำระเงินผ่านบัตร ATM หรือบัตรเครดิตเลยจะได้ราคาที่ถูกกว่าการไปชำระที่หน้าโรงแรม  

– สามารถยกเลิกการจองล่วงหน้าได้กี่วัน หรือ ยกเลิกไม่ได้เลย หากยกเลิกไปแล้ว จะเสียค่าธรรมเนียมเท่าไร และจะได้เงินคืนกี่เปอร์เซ็นต์

– ราคาห้องพักรวมค่าภาษีมูลค่าเพิ่มและค่าธรรมเนียมอื่นๆ หรือยัง ควรสอบถามกับทางพนักงานให้ชัดเจน จะได้ไม่งงในภายหลังว่าทำไมค่าที่พักถึงแพงขึ้น หรือราคาตอนจะชำระเงินอาจไม่เหมือนกับที่แจ้งบนหน้าเว็บไซต์

5.อ่านคอมเมนต์รีวิวก่อนทำการจอง

เชื่อว่าทุกๆ คนไม่ว่าใครก็อยากที่จะได้ห้องพักดีๆ ที่ช่วยให้เราได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ และคงไม่มีใครอยากประสบปัญหาของทางโรงแรม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความพร้อมในการให้บริการ ความสะอาดของโรงแรม รวมไปถึงสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ถ้าโรงแรมหรือที่พักไหนมีคอมเมนต์ติดลบเยอะเกินไป แนะนำให้หลีกเลี่ยงการเข้าพักจะดีกว่า เพื่อตัดปัญหาที่อาจเกิดขึ้นจนอาจทำให้คุณหมดสนุกกับการเที่ยวในทริปนั้นได้

 

เป็นยังไงกันบ้าง หวังว่าข้อควรรู้ในการจองโรงแรมที่ภูเก็ตที่เรานำมาแนะนำให้กับคุณในวันนี้จะเป็นประโยชน์กับคุณไม่มากก็น้อย เพื่อให้การจองที่พักของคุณเป็นไปอย่างราบรื่น ได้ที่พักดี สวยถูกใจ และได้ไปพักผ่อน เติมพลังในช่วงวันหยุดยาวที่กำลังจะมาถึงนี้กันอย่างเต็มที่

Advertisements

Advertisements

Advertisements