เจาะ ช็อต เด็ด ตัวอย่างแรก Spider-Man: No Way Home

หลังจากที่จบภาค 2 อย่าง Spider-Man: Far from Home ได้แบบค้างคา ขัดใจ และกระตุกต่อมอยากดูต่อของแฟนๆ ทั่วโลกไปเมื่อปี 2019 ในที่สุด ตัวอย่างแรกของภาคต่อที่ทุกคนเฝ้ารอ “Spider-Man: No way Home” ก็ถูกปล่อยออกมาให้เราได้ชมเชยกันไปแล้ว Content นี้ UndubZapp เลยอยากชวนทุกคนมาเจาะช็อตเด็ดๆ ในตัวอย่างนี้กันดีกว่า

Public Enemy #1 เมื่อฮีโร่ กลายเป็นศัตรูในสายตาประชาชน

หลังจากที่ถูก Mysterio ตัวร้ายจอมลวงโลกในภาคก่อนเปิดเผยตัวตนที่แท้จริงสู่สาธารณะ Spider-Man หรือ ปีเตอร์ พาร์คเกอร์ ของเราก็ดูท่าจะเจอกับชีวิตที่วุ่นวายมากขึ้น ทั้งสื่อต่างๆ ที่รุมล้อม คนใกล้ตัวที่ต้องติดร่างแหไปด้วย ไปจนถึงการถูกลงภาพบนหน้าจอขนาดยักษ์ พร้อมพาดหัว Public Enemy กันเลยทีเดียว

Doctor Strange หมอแปลก ที่พึ่งยามยากของน้อนปีเตอร์

อย่างที่หลายๆ คนได้เดากันไว้ ถึงการปรากฏตัวของ Doctor Strange ใน Spider-Man ภาคนี้ เมื่อเข้าตาจนในที่สุดปีเตอร์จึงเดินทางมาเคาะประตูถึง Sanctum Sanctorum เพื่อขอความช่วยเหลือ ให้หมอแปลก ที่เป็น Sorcerer Supreme จอมเวทย์สูงสุดของโลก ให้ช่วยจัดการปัญหาด้วยเวทมนต์ซักคาถา สองคาถา

Wong เตือนแล้วนะ!

ในฉากที่ปีเตอร์ และหมอแปลกยืนคุยกันอยู่นั้น Wong ก็ได้แทรกเข้ามา เพื่อเตือนว่า “อย่าใช้เวทมนต์นั้น  มันอันตรายเกินไป” พอเตือนเสร็จ เจ้าตัวก็เดินเข้าประตูมิติ พร้อมกระเป๋าใบใหญ่เต็มไม้เต็มมือ ซึ่งก็ไม่รู้เหมือนกันว่าไปเที่ยว ไปทำภารกิจ หรือไปโผล่ในหนัง Shang Chi กันนะ

เวทย์มนต์มีไว้ใช้ เก็บไว้เดี๋ยวมันบูด #หมอแปลกไม่ได้กล่าว

แม้ Wong จะเตือนไว้แล้ว แต่ในที่สุดหมอแปลกก็ยอมช่วยปีเตอร์ โดยการร่ายคาถาเพื่อลบความทรงจำของคนทั้งโลก ที่รู้ถึงตัวตนที่แท้จริงว่า ปีเตอร์ พาร์เกอร์ = Spider-Man ซึ่งผลลัพธ์ของการใช้คาถานี้ ก็ดูเหมือนจะกลายเป็นการเปิด Multiverse ที่อาจมีตัวละครจากจักรวาลคู่ขนานอื่นๆ หลุดเข้ามาในจักรวาลนี้ สร้างความยุ่งเหยิง และความน่าสนใจให้กับเหตุการณ์ยิ่งขึ้นไปอีก

Advertisements

Iron Spider มรดกชิ้นสำคัญจาก Tony Stark

ในฉากความวุ่นวายบนทางด่วน เราจะเห็นว่า Spider-Man ได้สวมชุด Iron Spider ที่ได้มาจาก Tony Stark หรือ Iron Man ผู้ล่วงลับ ซึ่งในภาคนี้เราอาจได้เห็นความเทพ และฟังก์ชันเด็ดที่มีอยู่ในชุดนี้แบบจัดเต็ม รวมถึงชุดรูปแบบอื่นๆ ที่น่าจะมีเพิ่มเข้ามาใหหนังตัวเต็มอีกด้วย

สายฟ้านี้ เป็นของใคร?

หากพูดถึงสายฟ้า + Spider-Man ตัวละครที่ใครๆ จะต้องนึกถึงก็คงไม่พ้นวายร้ายนาม “Electro” ที่ก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่าได้ตัวนักแสดงอย่าง Jamie Foxx (ซึ่งเคยรับบทนี้มาแล้ว ในเวอร์ชัน Spiderman ของ Andrew Garfield) กลับมารับบทอีกครั้งใน Spider-Man ภาคนี้ ซึ่งนี่อาจเป็นสิ่งที่ยืนยันเรื่อง Multiverse ได้ดีระดับนึงเลยทีเดียว

ระเบิดหน้าตาคุ้นๆ

หากใครที่เคยได้ดู Spider-Man เวอร์ชัน Tobey Maguire มาก่อน เห็นเจ้าระเบิดลูกนี้จะต้องรองโห หรือ อ๋อ ชัวร์ เพราะถ้าคาดกันไม่ผิดเจ้าของระเบิดนี้ก็คือวายร้ายตัวเขียว “Green Goblin” อย่างแน่นอน และถ้าได้ฟังเสียงหัวเราะในฉากนี้แล้ว หลายคนคงนึกถึง Willem Dafoe ซึ่งเขานี่แหละ ที่เป็นรับบท Green Goblin ในภาคของ Toby Maguire และอาจกลับมารับบทในภาคนี้อีกครั้งก็ได้

Hello Peter…ปีเตอร์ไหน?

ปิดท้ายกันที่การเผยโฉมของวายร้ายอีกหนึ่งตัว “Doctor Octopus” ที่ก็ได้ Alfred Molina ผู้เคยแสดงในเวอร์ชัน Tobey Maguire มารับบทเช่นกัน และที่น่าสงสัยกว่านั้น คือคำทักทาย “ว่าไง ปีเตอร์” ที่ตอนนี้เรายังไม่รู้ว่า Doctor Octopus พูดอยู่กับ “ปีเตอร์” คนไหน? หากภาคนี้คือการเปิดจักรวาล Multiverse จริงๆ เป็นไปได้ว่าเราอาจได้เห็น Spider-Man ที่แสดงโดยคนอื่นๆ อย่าง Tobey Maguire และ Andrew Garfield มาร่วมด้วยก็เป็นได้

แค่ตัวอย่างแรกยังจัดเต็มขนาดนี้ แถมปมใหม่ๆ ทั้งเนื้อเรื่อง และนักแสดงก็มีมาให้แฟนๆ ได้ถกกันแบบจัดเต็ม จนแทบจะรอดูกันไม่ไหว “Spider-Man: No Way Home” เข้าฉายธันวาคมนี้ แต่ในต่างประเทศก่อนนะ สำหรับแฟนๆ ชาวไทยก็รอดูอัปเดตวันฉายกันอีกทีเนอะ

Advertisements

Advertisements

Advertisements