ไม่ได้เข้าชิง-คนเก่งถูกมองข้าม! “ณัฐ-โอปอล์” โพสต์ความเห็น “โทรทัศน์ทองคำ” ปีนี้

ปีเก่าผ่านไป ตอนนี้ก็ถึงเวลาจัดอันดับละคร รวมทั้งมอบรางวัลเป็นกำลังใจให้กับเหล่านักแสดงและทีมงานเบื้องหลังที่ทำงานเหนื่อยมาตลอดปี 2561 กันแล้ว ซึ่ง 1 ในงานประกาศรางวัลที่ผู้ชมตั้งหน้าตั้งตารอชมก็คือรางวัลโทรทัศน์ทองคำครั้งที่ 33 ซึ่งปีนี้จัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ ที่หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย เริ่มถ่ายทอดสดทางช่อง 3SD ตั้งแต่เวลา 17.00 น.เป็นต้นไป

ล่าสุดทางคณะกรรมการจัดงานก็ได้ประกาศรายชื่อละคร นักแสดง และทีมงานที่ได้เข้าชิงรางวัลในสาขาต่างๆ ออกมาเรียบร้อยแล้วค่ะ ซึ่งรายชื่อที่ถูกประกาศออกมาก็ทำเอาผู้ชมทั่วประเทศงงเป็นไก่ตาแตก เพราะละครหลายเรื่องและนักแสดงมากฝีมือหลายคนกลับหลุดโผเป็นผู้เข้าชิงไปอย่างน่าเสียดาย ไม่ว่าจะเป็นบี น้ำทิพย์ จากละครเมีย 2018, แหม่ม คัทลียา จากละครเลือดข้นคนจาง, หมิว ลลิตา จากละครล่า, วิว วรรณรทและโอ อนุชิต จากละครกาหลมหรทึก รวมทั้งเรื่องอื่นๆ ที่เหล่าผู้ชมต่างมีความเห็นตรงกันว่าคุณภาพของผลงานควรได้รับรางวัลไม่แพ้เรื่องที่มีชื่อเข้าชิงเลย จนทำให้ตอนนี้แฮชแท็ก #โทรทัศน์ทองคำ เป็นที่พูดถึงในทวิตเตอร์จนติดเทรนด์ประเทศไทยไปเรียบร้อยแล้วค่ะ

ประเด็นดราม่ารางวัลโทรทัศน์ทองคำไม่ได้ถูกพูดถึงแค่ในหมู่ผู้ชมเท่านั้นค่ะ ด้านนักแสดงและคนในวงการเองก็ขอพูดด้วยเช่นกัน โดยคุณแม่ลูกแฝด “โอปอล์ ปาณิสรา” ได้ทวิตข้อความว่า “ตกใจที่ #กาหลมหรทึก #เลือดข้นคนจาง และนักแสดงที่เราคลานเข่าถือพานเข้าไปกราบแบบลำตัวแนบพื้นได้ เช่น พี่โอ อนุชิต พี่ต๊งเหน่ง รัดเกล้า และพี่แหม่ม คัทลียาม้าภัสสร ไม่ได้เข้าชิงอะไรใน #โทรทัศน์ทองคํา เลย” แสดงให้เห็นว่าเธอเองก็เสียดายที่เลือดข้นคนจาง กาหลมหรทึก และนักแสดงในเรื่องชวดรางวัลโทรทัศน์ทองคำไปไม่แพ้คนดูเลยค่ะ

อีกหนึ่งหนุ่มทัศนคติหล่อมากอย่าง “ณัฐ ศักดาทร” ก็ออกมาทวิตข้อความถึงเรื่องงานประกาศรางวัลเช่นกัน โดยหนุ่มณัฐบอกว่า “งาน awards หลายงานในบ้านเราไม่ค่อยน่าเชื่อถือ คนเก่งหลายคนมักถูกมองข้าม บางงานจัดเพื่อดึงดาราดังมาร่วมงานเยอะๆ บางงานยังเช็คก่อนด้วยซ้ำว่าคนนั้นคนนี้จะมารับรางวัลได้มั้ย ถ้าไม่มาก็จะให้คนอื่นแทน… มีไม่กี่งานที่พยายามยกระดับมาตรฐานและใส่ใจพิจารณาทุกผลงานอย่างละเอียด+เป็นกลางจริง ไม่ได้หมายความว่าแต่ละคน แต่ละผลงานที่มีชื่อเข้าชิงไม่เก่ง ไม่เหมาะ หรือไม่ดีนะ ทุกคนทุกงานที่ถูกเสนอชื่อก็ย่อมมีส่วนที่ดีและน่าชื่นชมแตกต่างกันไป แต่เมื่อไรก็ตามที่คนที่ทำผลงานดีมากอีกหลายคน ถูกมองข้ามไป มันก็จะทำให้รางวัลนั้นๆ น่าเชื่อถือน้อยลง” แม้ในทวิตนี้จะไม่ได้ระบุชื่อหรือแฮชแท็กชัดเจนว่ากำลังพูดถึงงานโทรทัศน์ทองคำ แต่เขาก็ตอบข้อความของผู้ใช้ทวิตเตอร์คนหนึ่งว่าตนไม่ได้เครียด ไม่ได้คิดมาก หรือคาดหวังอะไรเลย สิ่งที่พิมพ์ไปไม่ได้เกี่ยวกับตนและผลงานของตนเลย เพียงแค่แสดงความคิดเห็นในเรื่องที่คนกำลังพูดถึงกันอยู่เท่านั้น

Advertisements

งานนี้ทวิตของ 2 ซุปตาร์ถูกอกถูกใจชาวทวิตเตอร์หนักมาก มีหลายคนเข้ามาตอบข้อความในเชิงเห็นด้วย รวมทั้งมีคนช่างคิด ทำโพลนักแสดงนำของตัวเองแทนซะเลย ส่วนดราม่าชื่อผู้เข้าชิงรางวัลโทรทัศน์ทองคำจะจบลงอย่างไร และนักแสดงท่านไหนจะคว้ารางวัลในแต่ละสาขาไปบ้างก็ต้องรอติดตามชมกันต่อไปค่ะ

© รูปต้นฉบับ: natsakdatorn, opalpanisara, อินสตาแกรม

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

 

แซ่บกันต่อ…

>> ถูกผิดใครตัดสิน? ดราม่าน้องปีใหม่ ไม่ใส่เสื้อถ่ายแบบ คู่แอฟ ทักษอร

>> สวยจากรุ่นสู่รุ่น ‘แอฟ-ปีใหม่-คุณยาย’ สุขสะพรั่ง ณ บาหลี

Advertisements

Advertisements

Advertisements