เข้มข้นไม่ต้องเพิ่มช็อต!!! 4 โพสต์ร้อนๆ ดาราเจอดราม่าการเมือง

การเมือง ศาสนา ความเชื่อ คือประเด็นร้อนๆ ที่การแสดงความคิดเห็นในเรื่องเหล่านี้มักอ่อนไหวต่อความรู้สึกคน และมักจะเกิดแรงกระเพื่อมหรือคลื่นซัดฝั่งชนิดที่ตั้งรับได้ยาก หากจุดยืนไม่ชัดเจน โดยเฉพาะความคิดเห็นที่ออกมาจากบุคคลสาธารณะผ่านสื่อโซเชียล ยิ่งต้องตรองมาถี่ถ้วน และต้องพร้อมยอมรับกระแสเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยตามออกมา เพราะอาจกระทบต่อภาพลักษณ์ ยิ่งทางโลกอินเตอร์เน็ตมาไวและแชร์ไวยิ่งกว่าอะไร เช่นเดียวกับ 4 ดาราที่โดนจับจ้องว่าเอี่ยวกระแสการเมืองบางคนตั้งใจ แต่ดาราบางคนโดนจับไปเอี่ยว ทำชาวเน็ตบางรายไม่พอใจ! จนต้องขอเบรคดูผลงานเป็นดราม่าแบบยาวๆ

 

ปั้นจั่น ปรมะ –โพสต์ปมสืบทอดอำนาจ เจอดราม่าลามถึงหนังที่กำลังเข้าฉาย

กำลังกลายเป็นอีกประเด็นร้อนแรงในโซเชียลเลยค่ะ หลังจากที่มีคนแคปจอภาพข้อความ บนเฟซบุ๊ก Prama Imanotai ซึ่งเป็นของ ปั้นจั่น ปรมะ ที่ได้โพสต์ประเด็นทางการสืบทอดอำนาจ และกำลังถูกวิพากษ์อยู่ในสังคมเวลานี้อย่างหนักหน่วง โดยข้อความระบุว่า “ตรูไม่เห็นจะมีนักการเมือง ใช้ชีวิตธรรมดาสักคน ต้นทุนบางคนที่ได้มาพ่อแม่ก็เอามาจากภาษีประชาชนทั้งนั้น ฉะนั้นอย่าบ่นมาก”

 

© รูปต้นฉบับ:

 

ประโยคนี้ทำให้หลายคนไม่พอใจมาก จ้วกกลับเจ้าตัวอย่างยับเยิน ไม่พอใจจนตามไปวิจารณ์ยับทุกช่องทางของ หนุ่มปั้น ไม่เว้นแม้แต่หนังที่ ปั้นจั่น แสดงซึ่งกำลังจะเข้าฉาย บางคนจ้วกกลับว่า “ไม่ไปดูหรอก เสียเวลาทำมาหากิน” จนล่าสุด เจ้าตัวต้องออกมาขอโทษผ่านสื่อกลางงานเปิดตังภาพยนตร์

 

ชมพู่ อารยา – งานเข้า!! ถูกโยงการเมือง เพียงเพราะถ่ายรูปคู่ “จอห์น วิญญู”

พอกลับมาจากเมืองคานส์ สาวชมพู่ อารยา ก็เจอประเด็นคนจับไปโยงดราม่าให้อีกจนได้ เพียงเพราะอัพภาพคู่ หนุ่มจอห์น วิญญู ลงอินสตาแกรมหลังให้สัมภาษณ์อัปเดทชีวิต มุมมองการใช้ชีวิต เรื่องลูกและเรื่องรอบตัวกับทางพิธีกรหนุ่ม ทำบางคนโยงเข้าประเด็นการเมือง บางคอมเม้นต์ถึงขั้นบอกว่า จะเลิกติดตาม แต่บรรดาคนรัก ชมพู่ ก็พากันตอกกลับคอมเม้นต์ดังกล่าวกันยกใหญ่

 

© รูปต้นฉบับ:

แต่อย่าคิดว่า สาวชม จะมายด์เพราะได้ให้คำตอบกรณีคนบอกจะเลิกติดตามไว้ว่า “อันนี้มันก็เป็นสิทธิของผู้ติดตาม ทุกคนที่ใช้โซเชียลมีเดียมีสิทธิที่จะติดตามหรือไม่ติดตามใครก็ได้ ถามว่ามายด์มั้ย ต้องถามว่าตอนนี้ประเทศไทยมีประชากรทั้งหมดกี่คน 70 กว่าล้านคนใช่มั้ย ชมมีฟอลโลเวอร์ 8 ล้านกว่า เท่ากับว่ามีคนอีก 60 กว่าล้านคนที่ไม่ได้ฟอลโลว์ชมไง ฉะนั้นถ้าเราจะมาซีเรียสตรงนี้หรือให้ทุกคนมาฟอลโลว์เรามันเป็นไปไม่ได้” แหมะ!! ไม่ว่าประเด็นไหนก็ทำอะไรแม่ไม่ได้ ลอยตัวเหนือดราม่าทู้กกที!!

Advertisements

 

เฌอปราง bnk 48 – โดนเอี่ยวเมื่อร่วมเป็นพิธีกรใน รายการ เดินหน้าประเทศไทย

พูดถึงกรณีที่ เฌอปราง BNK48 ร่วมเป็นพิธีกรใน รายการ เดินหน้าประเทศไทย ทำให้เกิดเป็นประเด็นดราม่าแบบยาวๆ โดยครั้งนั้นเป็นเทปที่ เฌอปราง มาร่วมทำหน้าที่พิธีกร นำเสนอเรื่องของความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา ตามคำเชิญของนายกรัฐมนตรี และ รัฐบาล ซึ่งได้ออกอากาศในวันที่ 15 ก.ย. 61 จากนั้นกลายเป็น เจ้าตัวตกเป็นกระแสสังคมออนไลน์ จนมีกลุ่มนักเคลื่อนไหวทางการเมือง ตั้งข้อสังเกตว่า เฌอปราง กำลังเป็นเครื่องมือทางการเมืองให้กับฝ่ายหนึ่ง

 

© รูปต้นฉบับ:

หนุ่ม คงกระพัน – โพสต์ดราม่า ระบุข้อความถึง “อนาคตใหม่” โดนถล่มเล่ะ!

ปิดท้ายที่ประเด็นร้อนหมาดๆ ของ หนุ่ม คงกระพัน นักแสดงพิธีกรหนุ่มชื่อดัง ได้ออกมาโพสต์แสดงจุดยืนทางการเมือง ผ่านทางอินสตาแกรม จากกรณีที่ ช่อ พรรณิการ์ โฆษกพรรคอนาคตใหม่ โพสต์ภาพไม่เหมาะสมเกี่ยวกับเบื้องสูง รวมถึงประเด็นร้อนของพรรคอนาคตใหม่ อย่างการสอบปมงูเห่า 120 ล้าน ทำให้เจ้าตัว ไม่พอใจหนัก! และได้โพสต์ข้อความระบายไปว่า “ถ้าอนาคตใหม่ไม่เคารพ ผมขอตายอยู่กับอนาคตเก่าก็ได้…” พร้อมระบุแคปชั่นอีกว่า “มันไม่ใช่เรื่องบังเอิญแล้วล่ะผมว่า…หลายเรื่องเกิ๊น..เฮ้อ..แค่บ่นไปเรื่อยๆ..ไม่ได้ว่าใคร..ตามประสาคนวัยกลางคน”

 

© รูปต้นฉบับ:

© รูปต้นฉบับ:

 

ทันทีที่ข้อความถูกเผยแพร่! กระแสไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่เจ้าตัวพูด ถึงกับย้อนเข้ามาเป็นกระแสดราม่าลูกใหญ่ทันที ซึ่งจากนั้น หนุ่ม คงกระพัน ก็ได้โพสต์ขอโทษกับข้อความดังกล่าวที่ทำให้เป็นดราม่าถล่ม โดยระบุว่า “ที่ผมรักสถาบันพระมหากษัตริย์ครับ เทิดทูนมาก หากได้ยินใครลบหลู่ ดูหมิ่นสิ่งที่ผมรัก ผมก็รู้สึกไม่ดีเป็นธรรมดา สิ่งที่ผมโพสต์ไปจนกลายเป็นประเด็นดราม่า ผมขอโทษผู้เกี่ยวข้องทุกคนนะครับ ถ้าทำให้ใครไม่พอใจ ผมลบออกเพราะไม่อยากให้ใครทะเลาะกันในโพสต์ของผม ใช้วาจาไม่สุภาพหรือกลายเป็นหนึ่งในคนที่สร้างความแตกแยกนี้ให้มีมากขึ้นในสังคม และไม่อยากให้ใครรู้สึกไม่ดีกับผม”

Advertisements

Advertisements

Advertisements