ไทยช่วยไทยฝ่าวิกฤตโควิด!!! 5 ดารา รวมพลังให้กำลังใจคุณหมอ-พยาบาล

วิกฤตการณ์ตอนนี้หลายฝ่ายก็ออกมาร่วมด้วยช่วยกันเพื่อสกัดกั้นเชื้อโควิด-19 ไม่ให้ลุกลามไปมากกว่านี้ งานนี้เหล่าดาราที่มีชื่อเสียงหลายคนก็ออกมาทำกิจกรรมเพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้ทั้งแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่กันอย่างเหน็ดเหนื่อยตอนนี้ รวมทั้งประชาชนที่ได้ผลกระทบในการระบาดของเชื้อไวรัสด้วย มีใครทำกิจกรรมดีๆ อะไรกันบ้าง มาดูกัน

ทำตามได้!!! 6 ดาราปรับตัวเก่ง หาวิธีใกล้ตัวพิชิต COVID-19

 

1. กบ สุวนันท์

ช่วงนี้สิ่งที่ประชาชนจะร่วมด้วยช่วยกันยับยั้งเชื้อโควิด-19 ได้ก็คือการอยู่บ้าน ไม่ออกไปทำงาน ซึ่งเรื่องนี้ สาวกบ-สุวนันท์ ก็ขอร่วมรณรงค์ด้วยการลงรูป น้องณดา น้องณดล ถือป้าย #อยู่บ้านเพื่อคุณหมอ #อยู่บ้านเพื่อชาติ ซึ่งไม่ลงแค่รูปน้องณดา น้องณดล เท่านั้น ยังรูปเด็กๆ อีกหลายคนเลยทีเดียว งานนี้เรียกว่าสละไอจีเพื่อรงณรงค์ให้อยู่บ้านโดยเฉพาะ

Cr. IG@kob_nada_nado

 

2. เมย์ พิชญ์นาฏ

เป็นสาวใจบุญอีกคนที่ตอนนี้ปิดร้านชานมของตัวเองเป็นการชั่วคราวเพื่อลดความเสี่ยงของพนักงาน แล้วทำการส่งชานมไข่มุกแสนอร่อยไปให้คุณหมอ พยาบาลและเจ้าหน้าที่ ตามโรงพยาบาลทั้งหมด 18 โรงพยาบาลที่รับรักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ไม่ได้ให้ที่ละแก้วสองแก้วนะจ๊ะ ยกไปที่หลายสิบเลยทีเดียว

Cr. IG@maypitchy

 

3. บุ๋ม ปนัดดา

ไม่ใช่ขาดแคลนแค่หน้ากากอนามัยอย่างเดียว แต่ตอนนี้หลายๆ โรงพยาบาลขาดแคลนชุด PPE ซึ่งเป็นชุดที่จะไว้ใส่ป้องกันเชื้อโรค ซึ่ง สาวบุ๋ม-ปนัดดา ได้ดำเนินการระดมทุนของตัวเองและเพื่อนๆ เพื่อซื้อชุดได้แล้ว 111 ชุดและได้ทำการส่งมอบให้โรงพยาบาล แต่เนื่องจากประชาชนหลายคนอยากร่วมบุญครั้งนี้ด้วย สาวบุ๋ม จึงเปิดรับบริจาคเมื่อได้ยอดจำนวนหนึ่งแล้วจะทำไปซื้อชุดเพิ่มอีก ปรบมือให้แม่ค่ะ

Advertisements

Cr. IG@boompanada

 

4. โอ๊ต ปราโมทย์

แม้จะมีดราม่าอยู่บ้างแต่จุดประสงค์ในการไลฟ์สดของ หนุ่มโอ๊ต-ปราโมทย์ และเพื่อนๆ นักร้องก็ทำขึ้นเพื่อหารายได้ซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์เพื่อบริจาคไปยังโรงพยาบาลต่างๆ ซึ่ง โดยยอดรวมแล้วได้กว่า 6 แสนบาทเลยทีเดียว ปรบมือให้เหล่านักร้องหลายๆ ท่านเลยนะคะ

Cr. IG@oatpramote

 

 

5. ตูน อาทิวราห์

และที่สุดแห่งบุคคลจิตอาสาอีกคนก็ต้อง หนุ่มตูน บอดี้สแลม ที่ผุดโปรเจคให้กำลังใจแพทย์และเจ้าหน้าที่ต่างๆ ด้วยการร้องเพลง cover ให้ฟัง โดยหากพี่ตูน ร้องเพลงของศิลปินท่านไหน ศิลปินคนนั้นก็ต้องร้องเพลง cover ต่อๆ กันไปเรื่อยๆ ซึ่ง พี่ตูน นั้นได้ประเดิมร้องเพลงของ พี่ป๊อด โมเดิร์นด็อก จากนั้นเราจะต้องมาลุ้นกันตอนช่วงประมาณ 1 ทุ่มของทุกวันว่า ศิลปินท่านต่อไปจะร้องเพลงอะไรของใคร เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้แพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ได้มีแรงทำงานสู้กับโรคโควิด-19 ต่อไป

Cr. IG@artwara

  

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

Advertisements

Advertisements

Advertisements