ชี้พิกัดความหอม! 5 ร้านขนมหวาน ของซุปตาร์ น่าเช็กอิน!!

ถึงจะเป็นดาราที่สามารถทำเงินได้มากมายอยู่แล้ว แต่พวกเธอเหล่านี้ยังไม่หยุดแค่นั้นค่ะ พวกเธอยังเปิดธุรกิจขายขนมหวานกันอีก และที่สำคัญยังอร่อยมากๆ ด้วยสิ แต่จะมีใครกันบ้างนั้น เราไปดูกันเลยค่ะ

 

1 แหม่ม คัทลียา แมคอินทอช

ร่วมหุ้นลงขันกับพี่ชาย วิลลี่ แมคอินทอช และเพื่อนคนสนิท เปิดร้าน “Bake Cheese Tart” ตำนานชีสทาร์ตจากเมืองซัปโปโร เกาะฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น เข้ามาขายเป็นเจ้าแรกในประเทศไทย แฟนๆ ร้องเฮ…เพราะไม่ต้องบินไปไกลถึงญี่ปุ่นก็ได้ลิ้มรสชีสทาร์ตแสนอร่อยแล้วค่ะ Bake Cheese Tart  มีหลายสาขาให้เลือกชิม ลองแวะไปชิมดูสิคะ จะได้รู้ว่าทำไมถึงมีคนเป็นแฟนชีสทาร์ตเจ้านี้มากมายนัก

Facebook : bakecheesetartthailand

 

2 เป้ย ปานวาด

นำเข้าชีสคัพที่โด่งดังในประเทศญี่ปุ่น ภายใต้ชื่อ “Milch” เป็นชีสคัพเค้กที่มาจากเมืองยุฟูอิน ในจังหวัดโออิตะ ของประเทศญี่ปุ่นค่ะ เมนูเด็ด คือ ชีสคัพ ที่ข้างในเป็นชีสครีม พร้อมด้วยเค้กนุ่มลิ้น ทานได้ทั้งแบบอบร้อน และแช่เย็น ที่สำคัญร้าน Milch เป็นเจ้าของรางวัล Monde Selection ระดับ Gold ในปี 2015, 2016 รางวัลนี้เทียบเท่ากับรางวัลมิชลิน สตาร์ในสาขาขนมและของว่างนั่นเองค่ะ คนไหนสนใจรีบไปหาชิมได้เลย ไม่แน่นะคะ อาจจะเจอสาวเป้ยมายืนขายเองด้วยค่ะ

Facebook : Milchthailand

 

3 ครีม เปรมสินี

ไอเดียบรรเจิดคิดทำขนมไทยโบราณสูตรคุณย่ากว่า 60 ปี โดยใช้ชื่อแบรนด์ไทยๆ ว่า “ขนมสมพร” เป็นขนมหวานสูตรโบราณของคุณย่าสมพรค่ะ เรื่องนี้เกิดจากความต้องการของคุณแม่ของสาวครีม ที่นึกอยากเรียนทำขนมไทยสูตรโบราณกับแม่สามี หรือคุณย่าของสาวครีมนั่นเอง ตื้อไปตื้อมาคุณย่าจึงยอมใจอ่อน พร้อมเผยเคล็ดลับว่าการทำขนมไทยให้อร่อยต้องใช้เตาถ่านและกะทิคั้นมือเท่านั้นค่ะ เรียกว่าขนมทุกชิ้นผ่านขั้นตอนการทำแบบพิถีพิถันจากต้นตำรับของแท้และแน่นอน ดูหน้าตาขนมแล้ว อยากจะหามาชิมซักชิ้นเลยล่ะค่ะ

IG : kanomsompond

Advertisements

 

4 ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก

ดาราสาวหน้าใสก็มีธุรกิจขายขนมด้วย ภายใต้ชื่อ นมประจำชั้น แถมร้านก็น่ารักมากๆ เมนูของหวานก็ใสๆ เหมาะกับวัยเรียนวัยรุ่น ราคาก็ไม่ถูกไม่แพงจนเกินไป เมนูส่วนใหญ่เป็นพวกปังเย็น  ปังหน้าต่างๆ เช่น หน้าสังขยา หน้าช๊อคโกแลต หรือเครื่องดื่มหลากสีน่ารักๆ ทั้งนั้น สามารถถ่ายรูปหรือจะเช็คอินกับผองเพื่อนก็อินเทรนด์มากๆ ค่ะ

Facebook : Nomprajumchun

 

5 ส้ม ชนากานต์ ชัยศรี

อดีต Miss Thailand World 1990 ได้ทำขนมไทยฟิวชั่น หน้าตาสวยสดใส ภายใต้ชื่อ “บ้านส้ม ขนมสวย” จริงๆ ส้มมีพื้นฐานด้านการทำขนมอยู่แล้ว จากคุณตา คุณยาย คุณพ่อ คุณแม่ แต่พอได้ตำแหน่งและมาทำงานด้านบันเทิงจึงไม่ค่อยมีใครเห็นเราในมุมนี้สักเท่าไร พอคิดจะทำด้านนี้จริงจังส้มก็ตัดสินใจไปเรียนที่สถาบันสอนทำอาหารเพิ่มเติม จุดเด่นของขนมนอกจากหน้าตาทันสมัย ดูแปลกใหม่แล้ว ยังปรับส่วนผสมบางชนิดให้ดีต่อสุขภาพมาก เช่น ลดน้ำตาลลง หรือเปลี่ยนจากการใช้กะทิมาใช้นมอัลมอนด์แทนค่ะ

Facebook : SoSweetbySom

 

เห็นแบบนี้แล้วเงินในมือนี่สั่นมากๆ สงสัยจะต้องตามไปชิมให้ครบทุกร้าน หรือจะสั่งเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับญาติผู้ใหญ่หรือบรรดาเพื่อนๆ ก็ได้ค่ะ

Advertisements

Advertisements

Advertisements