นิสิต ‘เลือดสีชมพู’ พาเหรดดาราศิษย์เก่าสถาปัตย์ จบจากรั้วจามจุรี

ในวงการบันเทิงบ้านเราจะมีดาราคนดังคนไหนบ้างนะ ที่เป็นศิษย์เก่า สถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คณะที่ขึ้นชื่อว่าหินคณะหนึ่ง ที่ต้องใช้ความพยายามและมุมานะมากๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าต้องทำงานไปด้วยเรียนไปด้วย จะมีใครกันบ้าง ตามไปดูกัน

 

1. ปัญญา นิรันดร์กุล

คงจะไม่มีใครไม่รู้จักเสี่ยตา จากเวิร์คพอยท์ ผู้อยู่เบื้องหลังรายการฮอตๆ มากมาย อาทิ The Mask Singer หรือปริศนาฟ้าแลบที่กำลังเป็นกระแสแรงต่อเนื่่องจนถึงตอนนี้ รู้หรือไม่ว่าเสี่ยตาก็เป็นศิษย์เก่าสถาปัตย์ จุฬาฯ ด้วย เสี่ยตาเคยเล่าให้ฟังว่าตอนสมัยเป็นนิสิตจนมาก เพื่อนๆ คนอื่นมีเงินทำนั่นนี่หลังเลิกเรียนแต่สำหรับเสี่ยตาก็คือเดินกลับบ้าน การไม่ยอมแพ้ต่อความยากจน มองโลกในแง่ดี ไม่โทษคนอื่น และพื้นฐานของการเป็นเด็ก “กิจกรรม” ในช่วงเป็นนิสิต ทั้งหมดนี้กลายเป็นรากฐานสำคัญที่เขาสามารถนำมาต่อยอดในการทำงานอาชีพภายนอกรั้วมหาวิทยาลัยได้ดี

© รูปต้นฉบับ: phanya_ni, อินสตาแกรม

 

2. แสตมป์ อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข

นักร้อง นักแสดง นักแต่งเพลงชื่อดังมากๆ ก็ได้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งแสตมป์เคยเล่าว่าที่อยากจะเข้าสถาปัตย์ก็เพราะอยากเข้าเรียนเหมือนพี่ ป๊อดโมเดิร์นด๊อก แต่ทว่าพี่ป๊อดไม่ได้เรียนสถาปัตย์!!! แสตมป์ยังเล่าขำๆ ต่อว่า แต่ก็ยังดีที่พี่โป้งกับพี่เมธีสมาชิกในวงพี่โป้งกับพี่เมธีเรียนสถาปัตย์จริงๆ ไม่ผิดตัว

© รูปต้นฉบับ: stampapiwat, อินสตาแกรม

 

Advertisements

3. แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์

ดาราสาวหน้าเด็กอีกคน ที่เรียนจบและได้เกียรตินิยมอันดับ 2 คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ไม่น่าเชื่อเลยว่า ดาราฮอตงานรุมแบบสาวแต้วจะสามารถทำได้ดีทั้งการงานและการเรียน แต้วยอมที่จะทำงานในวงการน้อยหน่อย เลือกที่จะเรียนมากกว่า เพราะสาวแต้วมีความพยายามและรู้จักแบ่งเวลานั่นเอง เคล็ดลับความสำเร็จของแต้วก็คือ เด็กคนอื่นเวลาว่างอาจจะพักผ่อนไปเที่ยว แต่ถ้าเป็นสาวแต้วแล้ว เวลาว่างจากการเรียนคือการทำงาน และวันนี้สาวแต้วได้เรียนจบแล้ว มีเวลาที่ทำในสิ่งที่ชอบได้มากขึ้น และแต้วก็ทำได้ยอดเยี่ยมที่สุด ดูได้จากละครนาคีที่ฮิตมากๆ

© รูปต้นฉบับ: taewaew_natapohn, อินสตาแกรม

 

4. นท พนายางกูร

สาวน้อยสุดติสต์ สำเร็จการศึกษาจากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ สาขาออกแบบนิเทศศิลป์ ภาคอินเตอร์ ซึ่งก็เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของสาวนทที่ออกจะอารมณ์ศิลปินสุดๆ ดูได้จากการแต่งตัวและการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นเพลงหรือเล่นดนตรีที่สาวนทชอบเล่นชอบร้องนั่นเอง นอกจากนี้สาวนทก็ยังชิมลางเป็นอาจารย์พิเศษ สอนน้องๆ ที่นิเทศฯ ม.กรุงเทพ อีกด้วย เรียกว่าเรียนก็ได้ ทำงานก็ดี แถมเป็นอาจารย์ก็ยังทำได้ เก่งรอบตัวจริงๆ

© รูปต้นฉบับ: notep, อินสตาแกรม

 

5. พิม พิมประภา ตั้งประภาพร

สาวน้อยหน้าหวานได้คว้าปริญญาตรีสาขาวิชาการออกแบบอุตสาหกรรม สถาปัตยกรรมศาสตร์ (ภาคอินเตอร์) มาประดับฝาบ้านเรียบร้อย ตอนสมัยที่ยังนิสิตจุฬา ตอนนั้นสาวพิมยังเป็นนักร้องในสังกัดกามิกาเซ่อยู่ เรียกว่าเป็นงานยักษ์สำหรับสาวน้อยคนหนึ่งมากทีเดียว ถ้าเป็นคนอื่นอาจจะเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง สาวพิมเลือกที่จะเก็บทั้งการเรียนและการทำงานทั้งคู่ สาวพิมบอกเคล็ดลับว่า ไม่ยากเกินความสามารถถ้ารู้จักแบ่งเวลา

© รูปต้นฉบับ: pimprapa.t, อินสตาแกรม

Advertisements

Advertisements

Advertisements