เอาไปตั้งชื่อลูกไหม? ดาราชื่อเล่นน่ากิน ชิมฝีมือแล้วจะติดใจ

เท่าที่สังเกตมาคนดังในวงการบันเทิงบ้านเรานี่มีหลายคนเลยที่ชื่อเป็นอาหารน่าทาน ไม่ว่าจะโดนัทเอย แกงส้มเอย และอื่นๆ อีกมายมาย แถมมีฝีไม้ลายมือในการแสดงหรือร้องเพลงที่ไม่ธรรมดา เล่นเอาใครหลายคนติดใจในผลงานจนต้องขอสมัครเป็นแฟนคลับ พูดอย่างนี้แล้วคงอยากรู้กันใช่ไหมล่ะคะว่ามีใครกันบ้าง ว่าแล้วก็อย่ารอช้า ตามมาอ่านกันเลยดีกว่าค่ะ

 

1. โดนัท มนัสนันท์

เริ่มต้นกันด้วยสาวชื่อน่ากินคนนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งนักแสดงที่มากฝีมืออีกคนหนึ่งของวงการ เพราะเล่นบทไหนก็ได้ ไม่ว่าจะนางเอกหรือพลิกไปเล่นบทร้ายเลยก็ยังเอาอยู่ ซึ่งล่าสุดปีนี้มีคิวละครให้แฟนๆ รอชมถึงสองเรื่อง ได้แก่ “มาตุภูมิแห่งหัวใจ” ที่เพิ่งจบไปไม่นาน และอีกเรื่องที่กำลังจะออนแอร์อย่าง “นางบาป” ซึ่งเล่นเป็นนางร้าย งานนี้ต้องบอกเลยว่าการแสดงเผ็ดมากผิดกับชื่อที่ดูหวานเลยล่ะค่ะ

© รูปต้นฉบับ: manatsanun_p, อินสตาแกรม

 

2. กาละแมร์ พัชรศรี

นักข่าวและพิธีกรฝีปากแซ่บคนนี้เป็นอีกคนที่ชิมงานวงการบันเทิงแล้วติดใจ ขอสมัครเป็นลูกค้าประจำไปแล้วเรียบร้อย โดยแจ้งเกิดจากการเป็นพิธีกรดำเนินรายการ “ผู้หญิงถึงผู้หญิง” ร่วมกับเพื่อนๆ อีก 3 คน ซึ่งด้วยคาแรกเตอร์ที่เป็นคนพูดตรงและคุยสนุก ทำให้เธอมีชื่อเสียงอย่างมาก เรียกได้ว่าโดนใจจนทำให้คนดูติด เหมือนกับกาละแมร์ที่เหนียวหนึบ

© รูปต้นฉบับ: kalamare, อินสตาแกรม

 

3. ขนมจีน กุลมาศ

นักร้องสาวเสียงดีที่ชื่อน่าทานคนนี้เริ่มต้นเข้าวงการด้วยการเป็นนักร้องในสังกัดกามิกาเซ่ และด้วยสไตล์การแต่งตัวและเพลงแนวป็อบร็อก ซึ่งในสมัยนั้นยังไม่ค่อยมีใครทำ ผนวกกับความสามารถที่โดดเด่น ทำให้ชื่อของ “ขนมจีน” กลายเป็นชื่อของนักร้องมากฝีมืออีกคนหนึ่งของวงการ มากกว่าที่จะเป็นแค่อาหารธรรมดา

© รูปต้นฉบับ: knomjeankulamas, อินสตาแกรม

 

4. แกงส้ม ธนทัต

เห็นชื่อแล้วอยากจะวิ่งไปทอดไข่เจียวมาทานคู่ด้วยเลยค่ะ ซึ่งหนุ่มคนนี้มีประวัติที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะเขาถึงขั้นยอมลาออกจากคณะสถาปัตย์ เพื่อเข้ามาทำงานในวงการเต็มตัว แม้ว่าจะรออีกปีเดียวจะจบก็ตาม หลายคนคงจำกันได้ เพราะมีเอกลักษณ์ที่เสียงสุดนุ่ม บวกกับแนวเพลงที่ฟังง่ายและติดหู เรียกได้ว่าออกเพลงมากี่ที คนร้องตามกันได้หมด

© รูปต้นฉบับ: kangsomks, อินสตาแกรม

Advertisements

 

5. น้ำตาล ชลิตา, น้ำตาล พิจักขณา

ไม่ได้มีแต่เราที่ชอบเจอคนชื่อเหมือนนะคะ ดาราเขาเองก็มีเหมือนกัน แต่สไตล์ของสองคนนี้แตกต่างกันโดยสิ้นเชิงค่ะ อย่างสาวน้ำตาล พิจักขณา นักแสดงสาวจากช่อง 3 ก็จะดูสวยหวานสมชื่อ ส่วนอีกคน ซึ่งมีดีกรีเป็นถึงนางงามก็จะมาทางสวยคม แต่สิ่งหนึ่งที่ทั้งสองมีเหมือนกัน คือ “ความสามารถ”

© รูปต้นฉบับ: p_namtarn, namtanlitaa, อินสตาแกรม

 

6. แพนเค้ก เขมนิจ

แม้ชื่อจะเป็นขนมหวานที่ถ้าทานมากเกินไปจะทำให้อ้วนฉุได้ แต่สาวคนนี้กลับมีหุ่นสุดเป๊ะปัง เคยเป็นถึงแชมป์รายการประกวดหานางแบบเวทีแรกๆ ของไทยอย่าง Thailand Top Super Model ก่อนจะผันตัวมาเป็นนักแสดงเต็มตัว แต่ถึงจะร้างลารันเวย์ไปบ้างแล้ว ฝีมือการเดินแบบของเธอก็ไม่เคยตกนะจ๊ะ ยังคงท็อปฟอร์มอยู่ตลอด อย่างล่าสุดก็ถูกเชิญให้ไปเดินในงาน Elle Fashion Week 2018 มาแล้ว

© รูปต้นฉบับ: khemanito, อินสตาแกรม

 

7. หมาก ปริญ

หลายคนอาจจะเกิดคำถามว่า “หมากเป็นอาหารด้วยเหรอ” เพราะเดี๋ยวนี้ไม่ค่อยมีใครทานผลไม้ชนิดนี้แล้ว ซึ่งในสมัยก่อนหมากถือเป็นของทานเล่นที่นิยมมาก ใครไม่เคี้ยวถือว่าประหลาด และไม่รู้ว่าเพราะชื่อมีความหมายอย่างนี้ด้วยหรือเปล่า หนุ่มหมากถึงได้เป็นที่ชื่นชอบอย่างนี้ แถมยังเป็นหวานใจของนางเอกสาวสุดน่ารักอย่าง “คิมเบอร์ลี่” อีกเหนอะ

© รูปต้นฉบับ: mark_prin, อินสตาแกรม

 

8. ชมพู่ อารยา

มาถึงซุปตาร์อันดับต้นๆ ของประเทศไทย ที่แม้ชื่อจะดูไทยๆ แต่ลุคของสาวคนนี้กลับดูอินเตอร์สุดๆ ซึ่งกว่าจะมีวันนี้ได้ไม่ใช่เรื่องง่าย เธอต้องผ่านอุปสรรคมากมาย ทั้งการเป็นนักแสดงมือสมัครเล่น ไม่มีสิทธิ์เลือกบทมากนัก กว่าจะมีชื่อเสียงก็ต้องใช้ระยะเวลานาน แถมยังเคยผ่านการย้ายช่องมาแล้วด้วย ซึ่งการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของเธอครั้งนี้เอง ที่ทำให้สาวชมพู่ได้สลัดลุคเก่า กลายเป็นซุปตาร์สายเซเลบ

© รูปต้นฉบับ: chomismaterialgirl, อินสตาแกรม

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

Advertisements

Advertisements

Advertisements