ยิ่งทำยิ่งสุขใจ 6 มหากุศลเหล่าดารา รวมพลังทำดีเพื่อคนบนฟ้า

เป็นเดือนแห่งความโศกเศร้าที่ไม่ว่าอย่างไรแล้วคนไทยทุกคนต้องผ่านมันไปให้ได้ด้วยความรักความสามัคคีและร่วมกันทำความดีเจริญรอยตามคำที่พ่อสอนเอาไว้ ซึ่งเหล่าดาราหลายๆ คนก็ผุดแคมเปญมหากุศลออกมา เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกคนได้ทำความดี พร้อมใจและช่วยเหลือกันในสังคม ซึ่งตอนนี้มีโครงการอะไรดีๆ กันบ้างเรามาดูกันเลยค่ะ

 

1. ตูน Bodyslam

หากเป็นเรื่องการรวมพลังบอกเลยว่าขาดผู้ชายคนนี้ไม่ได้ สำหรับ หนุ่มตูน Bodyslam เจ้าของฉายา เทพบุตร 70 ล้าน ซึ่งมีเป้าหมายใหม่ล่าสุดที่ 700 ล้าน กับโปรเจ็ค ก้าวคนละก้าว ครั้งที่ 2 โดยหนุ่มตูนจะวิ่งระยะทาง 2,191 กิโลเมตร เริ่มต้นจากใต้สุด อ. เบตง ขึ้นไปที่เหนือสุดของประเทศไทย อ. แม่สาย จ. เชียงใหม่ โดยใช้เวลาเกือบ 2 เดือน และเงินที่ได้ทั้งหมดไปบริจาคให้โรงพยาบาลจำนวน 11 แห่งทั่วประเทศ เป็นการระดมทุนครั้งยิ่งใหญ่ของคนไทยทุกคนเพื่อคนไทยด้วยกันเอง เทพบุตรจริงๆ ผู้ชายคนนี้

ตูน-ก้อย
© รูปต้นฉบับ: rachwinwong, อินสตาแกรม

 

2. ลูกเกด-เมทินี

เป็นอีกหนึ่งโครงการที่หลายฝ่ายร่วมแรงร่วมใจกัน สำหรับ โครงการ ก้าวเพื่อชีวิต ที่มีสาวลูกเกด-เมทินี และเหล่าศิลปินดารา รวมเดิน-วิ่ง จากหัวหิน ไปศิริราช ระยะทาง 194 กิโลเมตร ใช้เวลา 7 วัน เพื่อระดมทุนจัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ อาคารนวมินทรบพิตร 84 พรรษา โรงพยาบาลศิริราช ซึ่งสาวลูกเกดนั้นเดินวิ่งตลอดทั้ง 7 วัน โดยมีเพื่อนพี่น้องในวงการสลับกันมาเชิญชวนคนไทยช่วยกันบริจาค ซึ่งสรุปแล้วได้ยอดไปถึง 8 ล้านกว่าบาท ปรบมือให้พลังของพวกเราทุกคนจริงๆ

ลูกเกด เมธินี
© รูปต้นฉบับ: metinee, อินสตาแกรม

 

3. เชอร์รี่ เข็มอัปสร

นอกจากจะเป็นนักแสดงฝีมือเยี่ยมแล้ว ล่าสุด สาวเชอร์รี่-เข็มอัปสร ได้วาดภาพพระบรมสาทิสลักษณ์ ในหลวง รัชกาลที่ 9 และสมเด็จย่า แล้วนำมาร่วมประมูลหารายได้สมทบบำรุงสภากาชาดไทย ซึ่งศิลปะจากมือสาวเชอร์รี่ถูกประมูลไปถึง 50,000 บาท เจ้าตัวปลื้มใจเป็นอย่างมาก

เชอร์รี่ เข็มอัปสร
© รูปต้นฉบับ: cherrykhemupsorn, อินสตาแกรม

Advertisements

 

4. หนิง-ปณิตา

แม้จะไม่ได้ผุดโครงการใหญ่โต แต่บอกเลยว่าสิ่งที่ หนิง-ปณิตา ทำเป็นบุญกุศลอันยิ่งใหญ่อย่างมาก เพราะ หนิง ได้ปลงผมบวช ในโครงการบวชพุทธสาวิกาศีล 10 ถวายเป็นพระราชกุศล แด่ในหลวง ร. 9 ที่ เสถียรธรรมสถาน อนุโมทนาบุญด้วยจริงๆ ค่ะ

หนิง ปณิตา
© รูปต้นฉบับ: polyplus_jad_hai, อินสตาแกรม

 

5. โดนัท มนัสนันท์

ในฐานะนักแสดงผู้หญิงคนนี้ก็ทำหน้าที่ได้เป็นอย่างดี ล่าสุดเลื่อนขั้นมาเป็นผู้กำกับ สาวโดนัท-มนัสนันท์ ก็มีฝีมือไม่น้อย และล่าสุดเป็นความภาคภูมิใจอย่างมาก เพราะสาวโดนัท ได้สร้างภาพยนตร์สารคดี บันทึกทางไกลถึงพ่อ (The Journey) ซึ่งเป็นภาพยนตร์สารคดีที่รวบรวมการเดินทางของในหลวง ร. 9 พ.ศ. 2476-2494 ผ่านพระราชหัตถเลขา และไปรษณียบัตร รวมถึงภาพถ่ายฝีพระหัตถ์ วีดิทัศน์พระราชทานสัมภาษณ์ และการสัมภาษณ์บุคคลสำคัญที่เคยถวายงานพระองค์ บอกเล่าเรื่องราวเมื่อครั้งเสด็จประทับ ณ เมืองโลซาน ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยสามารถหาชมกันได้ฟรีที่โรงภาพยนตร์เอส เอฟ ทั่งประเทศ ถึงวันที่ 15 ต.ค. นี้ ซึ่งบอกเลยว่า สาวโดนัท ถ่ายถอดออกมาได้ดีและมีความหมายมาก

โดนัท มนัสนันท์
© รูปต้นฉบับ: manatsanun_pfaistar, อินสตาแกรม

 

6. ตั๊ก-บงกช

หลายคนกังวลว่า สาวตั๊ก-บงกช มีปัญหาอะไรรึเปล่า ถึงได้ไปบวชชีนุ่งขาวห่มขาวเข้าวัดอยู่หลายวัน แต่บอกเลยว่าสาวตั๊กไม่ได้มีเรื่องอะไร แต่การเข้าวัดถือศีลครั้งนี้เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9 รวมทั้งอุทิศให้แม่เล็ก-ธนาภา ที่ได้ล่วงลับไปแล้วด้วย อนุโมทนาในความตั้งใจดีของสาวตั๊กด้วยค่ะ

ตั๊ก บงกช
© รูปต้นฉบับ: bong_kod_tak, อินสตาแกรม

Advertisements

Advertisements

Advertisements