ดาราเจ้าแม่พีเรียด!! 5 อันดับนางเอก แสดงละครพีเรียดมากที่สุด

หลังจากละครพีเรียดสุดเปรี้ยงกระแสแรงแห่งปีอย่าง “บุพเพสันนิวาส” ที่เพิ่งลาจอไป หรือละครพีเรียดมาใหม่มาแรงอย่าง “หนึ่งด้าวฟ้าเดียว” ที่กำลังออนแอร์ เรียกได้ว่ากระแสละครพีเรียดกำลังได้รับความนิยมในบรรดาคนดูละครจริงๆ UndubZapp จึงได้ทำการจัดอันดับ 5 นักแสดงนางเอกที่มีผลงานแสดงละครพีเรียดมากที่สุดในวงการบันเทิงไทย ชอบใคร กรี๊ดใคร มาร่วมกันชื่นชมได้เลยค่ะ

 

5. อั้ม พัชราภา 6 เรื่อง

นอกจากจะคว้าตำแหน่งซุปตาร์เบอร์ 1 ของวงการ ยังควบตำแหน่งอันดับ 5 เจ้าแม่ละครพีเรียด มีผลงานละครพีเรียดสวยๆ มากถึง 6 เรื่อง เริ่มจากอีสา-รวีโชติช่วง เมื่อปี 2540, แม่นาค เมื่อปี 2542, มรสุมแห่งชีวิต, รากนครา, ฟ้าใหม่, เพลิงพระนาง ที่แม่อั้มสวยปังนางพญาสุดๆ นี่แหละค่า

© รูปต้นฉบับ: khanpak

 

4. แต้ว ณฐพร 7 เรื่อง

นางเอกสาวเจ้าบทบาทในผลงานละครพีเรียดเรื่องล่าสุดที่กำลังออนแอร์ “หนึ่งด้าวฟ้าเดียว” ผ่านผลงานละครพีเรียดสูงถึง 7 เรื่อง ไล่เรียงตั้งแต่ละครเรื่องดงผู้ดี, คุณชายรัชชานนท์, เวียงร้อยดาว, เลือดมังกร-แรด, นาคี, รากนครา จนมาถึง หนึ่งด้าวฟ้าเดียวเรื่องล่าสุดนี่แหละค่า

© รูปต้นฉบับ: pantip

 

3. แอ๊ฟ ทักษอร 7 เรื่อง

นางเอกสาวสวยเรียบร้อยทุกท่วงท่ามารยาท คุณแม่ลูกหนึ่งของน้องปีใหม่ ที่กวาดผลงานละครพีเรียดเพียบ จนขึ้นแท่นเป็นเจ้าแม่ละครพีเรียดอีกคน ไม่ว่าจะเป็นละครเรื่องมิตร ชัยบัญชา มายาชีวิต, จอมใจ, เมื่อดอกรักบาน, โบตั๋นกลีบสุดท้าย, วนิดา, รอยไหม และขอแถมอีกหนึ่งภาพยนตร์คือ สมเด็จพระนเรศวร รวมเป็น 7 เรื่องละครพีเรียดของสาวแอฟเจ้าค่ะ

Advertisements

© รูปต้นฉบับ: sistacafe

 

2. เบลล่า ราณี 7 เรื่อง

และที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็เห็นจะเป็นดาราสาวเจ้าบทบาทแม่หญิงที่ทั่วพระนครหลงรักอย่าง เบลล่า ราณี สะสมผลงานละครพีเรียดแบบรัวๆ เริ่มตั้งแต่ละครแจ้งเกิดอย่าง สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายพุฒิภัทร มาถึงลูกทาส, เพลิงฉิมพลี, ปดิวรัดา, และพีคสุดคือ บุพเพสันนิวาส และยังมีอีก 2 ละครพีเรียดที่จ่อคิวรอออนแอร์ได้แก่ ปี่แก้วนางหงส์ และ กรงกรรม เบ็ดเสร็จ 7 เรื่อง ปังทุกเรื่องจริงๆ ค่ะแม่นาย

© รูปต้นฉบับ: isanbanthung

 

1. นุ่น วรนุช 10 เรื่อง

ผู้หญิงที่เกิดมาเพื่อเล่นละครพีเรียด อย่างสาวนุ่น วรนุช ผู้มีกริยามารยาทชม้อยชายตา รำไทยก็เริ่ด หน้าก็สวยประดุจนางในวรรณคดี สมแล้วที่เป็นอันดับ 1 เพราะสาวนุ่นมีผลงานละครพีเรียดสูงสุดถึง 10 เรื่องได้แก่ ปอบผีฟ้า, รากนครา ที่ประกบกับความอั้ม, โนห์รา, เปรตวัดสุทัศน์, แม่อายสะอื้น, เพลงผ้าฟ้าล้อมดาว, ทองเนื้อเก้า, อีสา-รวีช่วงโชติ(ทั้งฉบับปี 2541 และ ปี 2556) และพิษสวาทในบทบาทคุณอุบลที่แสดงได้งดงามสง่าจนขนลุกสุดๆ

© รูปต้นฉบับ: pantip

แนะนำพูดคุย ADD Line @UndubZapp

Advertisements

Advertisements

Advertisements