กลางวันเป็นหญิง กลางคืนเป็นกระสือ 5 ดาราสาวรับบทกระสือ กระพือความหลอนทั่วไทย

เรื่องผีๆ สุดหลอน ยังคงเป็นเรื่องเล่ายอดนิยมมาทุกยุคทุกสมัย ตำนานความหลอนเรื่องหนึ่งที่โด่งดังมาตั้งแต่สมัยก่อนโน้น จนล่าสุดก็ปี 2562 นี้ ก็คือเรื่องราวของกระสือ ผีสุดสยองที่มีแต่หัวกับไส้ ลอยละล่องคอยหลอกหลอนชาวบ้านนั่นเองค่ะ UndubZapp ก็เลยอยากจะพาแฟนๆ ไปย้อนความสยองของกระสือกันดีกว่า เรียกว่าพากันหลอนจนขนคอลุกเลยทีเดียว

 

1. มิวนิค BNK48 หรือ นันท์นภัส เลิศนามเชิดสกุล จาก กระสือสยาม 2562

กระสือสาวคนล่าสุด มิวนิค นันท์นภัส หรือ ไอดอลจากวง BNK48 รุ่นสองนั่นเองค่ะ น้องมิวนิครับบทเป็น ‘โมรา’ กระสือวัยรุ่นจากภาพยนตร์เรื่อง ‘กระสือสยาม’ ที่ลงโรงในเดือนเมษายนปี 2562 นี้ ทำให้โอตะหลายๆ คนรอคอยที่จะเห็นฉากถอดหัวในตำนานเป็นซิกเนเจอร์ของผีกระสือ ที่หลอกหลอนคนมาทุกยุค แต่ความหลอนนี้จะใช้ได้กับน้องนิวมิคหรือเปล่านะคะ เพราะหน้าตาน้องนั้นมาสายน่ารักสุดๆ ค่ะ

 

2. มินนี่ ภัณฑิรา จาก แสงกระสือ 2562

กระสือสาวอีกคน มินนี่ ภัณฑิรา ดาราสาวที่แจ้งเกิดจาก MV เพลงดังหลายๆ เพลงค่ะ สาวมินนี่รับบทเป็น ‘สาย’ สาวสวยที่สืบเชื้อสายมาจากกระสือที่ได้ถ่ายทอดกันผ่านทางน้ำลายใน ‘กระสือสยาม’ ที่กำลังลงโรงฉายอยู่ตอนนี้ หลายๆ คนที่ได้ชมภาพยนตร์เรื่องนี้แล้ว เอ่ยชมนางเอกของเรื่องนั่นก็คือสาวมินนี่ ว่าสาวมินนี่เข้าถึงบทบาท จนเรียกน้ำตาคนดูได้ และทำให้หลายๆ คนประทับใจกับตำนานความสยองนี้ค่ะ

 

3. พลอย จินดาโชติ จาก กระสือวาเลนไทน์ 2549

ดาราสาวที่มารับบทกระสืออีกคนนั่นก็คือ พลอย จินดาโชติ จาก ‘กระสือวาเลนไทน์’ ที่ลงโรงในปี 2549 เป็นเรื่องราวของพยาบาลชื่อว่า ‘สาว’ ที่มีอดีตที่น่าสนใจ เธอได้พบภาพถ่ายเก่าๆ ในกล่องเหล็ก เป็นภาพของหนุ่มในชุดทหารที่ถ่ายคู่กับเธอในชุดพยาบาลในยุคสมัยสงครามโลก เรื่องราวความรักความสยดสยอง ที่นำเสนอได้แปลกแหวกแนวเรื่องนี้เรียกได้ว่า โดนใจคอหนังในยุคนั้นสุดๆ ค่ะ

 

Advertisements

4. ต้อม รชนีกร พันธุ์มณี กระสือ ช่อง 7

มาถึงตำนานความสยอง ที่สามารถเรียกได้เต็มปากว่า ถ้านึกถึง ‘กระสือ’ ต้องนึกถึงละครช่อง 7 เวอร์ชั่น ต้อม รชนีกร ค่ะ กระสือเวอร์ชั่นนี้ออนแอร์ไปเมื่อปี 2537 โด่งดังเป็นพลุแตก จนขึ้นแท่นเป็นตำนานความสยองไปเลยค่ะ และนอกจากละครจะดังมากๆ แล้ว เพลงประกอบละครก็โด่งดังไม่แพ้กัน ซึ่งในเนื้อเพลงได้บอกไว้ว่า

‘กระสือ…กลางวันมันเป็นหญิง มีทุกสิ่งธรรมด๊า..ธรรมดา ยิ้มแย้มช่างเจรจา งามสง่าน่าชิดเชยชม

ตกกลางคืนมีหัวกับไส้ ทิ้งร่างไปเที่ยวกินพวกตม สรรหาแต่สิ่งโสมม เน่าเหม็นเป็นอาหาร’

โอ้โห นี่แค่เนื้อเพลงนะคะ แล้วละครมันจะหลอนขนาดไหนกันล่ะนี่

 

5. พิศมัย วิไลศักดิ์ จาก กระสือสาว ปี 2516

ปิดท้ายกันที่ กระสือสาว ที่เล่นโดย พิศมัย วิไลศักดิ์ ดารารุ่นเก่า กระสือเวอร์ชั่นนี้เป็นเวอร์ชั่นคลาสสิค เพราะ CG อะไรก็ไม่มี มีความดิบถึงขั้นสุด แต่เพราะความดิบๆ แบบนี้ทำให้เวอร์ชั่นนี้สนุกสุดๆ ไปเลยค่ะ ใครอยากดูคงต้องใช้ความพยายามกันหน่อยนะคะ เพราะว่าผ่านมาถึง 46 ปีแล้วล่ะค่ะ

 

แซ่บกันต่อ…

>> อานุภาพความรัก 4 แฟนซองเพื่อน้อง BNK48 จากใจโอตะ

>> จากโนเนมสู่ไอดอล รู้จัก “คามิ 7 แห่ง BNK48” ที่ได้รับคะแนนโหวตสูงสุด

Advertisements

Advertisements

Advertisements