ม่วนแค่ไหนถามใจคนดู!! 5 นักแสดง เว้าภาษาอีสานในละคร ถูกใจคนดูหล๊ายหลาย

หลายคนคงจับตามองการออกเสียงสำเนียงของนักแสดงที่ยิ่งรู้ว่าเรื่องไหนต้องเว้าอีสาน ซึ่งนักแสดงกับการพูดภาษาอีสาน UndubZapp บอกเลยว่ายิ่งถ้าหากใครไม่ใช่ภาษาบ้านเกิดก็คงต้องทำการบ้านหนักกันมากเลยทีเดียวค่ะ แต่อย่างที่แฟนๆ เห็นกันว่านักแสดงคนนั้นเคยเซอร์ไพรส์เรามาแล้ว ส่วนนักแสดงคนไหนบ้านเกิดอยู่แดนอีสานอยู่แล้ว การพูดอีสานในละครนักแสดงแต่ละคนย่อมนับว่าถูกใจคนดูหล๊ายหลายกับสำเนียงที่เป๊ะ พูดคล่อง ฟังแล้วลื่นไหลเป็นที่สุด วันนี้ไปย้อนกันหน่อยว่ามีใครบ้าง

1.เวียร์ ศุกลวัฒน์

ระดับตัวพ่อซุปตาร์แห่งเมืองขอนแก่น อ้ายเวียร์ ศุกลวัฒน์ คณารศ บอกได้คำเดียวว่าเว้าภาษาบ้านเกิดมีไร ม่วนคักม่วนหลายถูกแฟนคลับทุกที ยิ่งในละคร “ผู้บ่าวอินดี้ ยาหยี อินเตอร์” ที่ถูกนำมาออกอากาศให้ได้ชมกันอีกครั้ง แฟนๆ ได้ฟังสำเนียงอ้ายเวียร์แล้วเป็นต้องเคลิ้ม แต่นี่ก็นับว่าไม่ใช่เรื่องแรกที่เวียร์เล่นอีสานเด้อ ที่ผ่านมายังมีผลงานหลายอย่างเรื่อง เพลงรักริมฝั่งโขง ก็พูดคล่องหล๊ายหลาย

© รูปต้นฉบับ: puckwarn

 

2.ตูมตาม ยุทธนา

ตูมตาม ยุทธนา อีกหนึ่งพระเอกหนุ่มที่ได้รับเสียงชื่นชมมากมาย ว่าเล่นละครแนวอีสานบ้านเฮาทีไร เป็นต้องได้ใจในการพูดอีสานทุกทีไป ตั้งแต่ สุภาพบุรุษมงกุฎเพชร, เราเกิดในรัชกาลที่9 เดอะซีรีส์ ที่ได้รับเสียงตอบรับดีงาม ถัดมาก็ได้เล่นละครเป็นคนอีสานทั้งนั้นเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็น ดอกคูณเสียงแคน, คิดฮอดไทบ้านอีสานซีรีส์ และล่าสุด รักสิบล้อรอสิบโมง  ก็แหม… เป็นหนุ่มที่ใช้ภาษาบ้านเกิดเป็นประจำทุนเดิมอยู่แล้ว ยิ่งมาพูดในละครบอกเลยว่า สำเนียงแซ่บมากก ทำให้ได้อรรถรสในการรับชมรับชมขึ้นไปอีกค่ะ

© รูปต้นฉบับ: @ig_fanlakorn

 

3.ณเดชน์ คูกิมิยะ

ทางด้านซุปตาร์เลือดอีสาน ณเดชน์ คูกิมิยะ มาวินมากคนนี้ ยิ่งซีนไหนต้องเว้าอีสาน บอกเลยเป๊ะเว่อร์ค่ะ คล่องปรื๋อเลยจริงๆ ก็เพราะเป็นภาษาบ้านเกิดนั่นเอง แต่ถึงเป็นหนุ่มอีสานเวลาแสดงละครยังไม่เคยมีเรื่องไหนที่ได้พูดอีสานทั้งเรื่องเลยโดยผลงานที่ผ่านมาของ ณเดชน์ มีที่ต้องพูดภาษาอีสานบางซีนและทำให้แฟนคลับเซอร์ไพรส์สุดๆ อย่างในบะคร เล่ห์ลับสลับร่าง ที่มีการเว้าภาษาถิ่นฐานบ้านเกิดใช้เป็นการเจรจาผู้ร้ายให้ปล่อยตัวประกัน สุดจริงม่วนอีหลี

Advertisements

© รูปต้นฉบับ: @sanook

 

4.ไมค์ ภัทรเดช

ไมค์ ภัทรเดช เจ้าตัวยอมรับว่าถึงแม้เป็นเลือดอีสานแท้ แต่ก็ไม่ได้ใช้ภาษาอีสานเท่าไหร่ เนื่องจากการต้องไปเรียนต่างถิ่น จึงเป็นเหตุให้ไม่ค่อยได้ใช้ภาษาอีสานในชีวิตประจำวันนัก แต่พอกลับมาพูดอีสาน ในงานละคร นายฮ้อยทมิฬ ทำให้แฟนคลับพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าม่วนคักม่วนหลาย  ต่างชื่นชมในสำเนียงอีสานที่ลื่นไหล ยิ่งหนุ่มไมค์นั้นมีน้ำเสียงที่นุ่มทุ้ม ทำให้พอพูดอีสานออกมายิ่งมีเสน่ห์ในทุกถ้อยคำเลยทีเดียว

© รูปต้นฉบับ: @mike_pattaradet

 

5.แต้ว ณฐพร

ขนาดไม่ใช่เลือดอีสาน แต่การฝึกฝนทำให้เธอสามารถพูดภาษาอีสานได้คล่องปรื๋อเลยทีเดียว สำหรับ แต้ว ณฐพร จากผลงานที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็น บทบาท “สร้อยฟ้า” ละคร “คุณชายรัชชานนท์” หรือ “เจ้าแม่นาคี” จากเรื่อง “นาคี” ก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า สาวแต้ว นั้นเป็นนางเอกครบเครื่องตัวจริงเสียงจริง

© รูปต้นฉบับ: sudsapda

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

Advertisements

Advertisements

Advertisements