ต้นดีปลายก็ดี 4 คู่พ่อแม่ดารา สอนให้ลูกรู้จักแบ่งปัน พาช่วยเหลือสังคมแต่เด็ก

การที่เด็กๆ ได้ออกมาทำประโยชน์แม้เพียงเล็กน้อย นั้นเป็นสิ่งสำคัญ รวมถึงการรู้จักแบ่งปัน ช่วยเหลือผู้อื่นตั้งแต่ตัวจิ๋ว มีส่วนทำให้น้องๆ เติบโตขึ้นมามีจิตใจที่ เนื่องจากพ่อแม่ปลูกฝังสิ่งดีๆ เหล่านี้ให้ตั้งแต่ยังเยาว์ เมื่อต้นดีปลายทางก็มักจะดีตามมาด้วยค่ะ

 

1. เวย์ – นานา

นานา ไรบีนา กับ สามี เวย์ ไทเทเนี่ยม พร้อมกับลูกๆ น้องบรู๊คลิน และ น้องบีน่า ขนครอบครัวไปเยี่ยมน้องๆ ที่มูลนิธิสงเคราะห์เด็กอ่อน พญาไท เพื่อมอบของเล่น เสื้อผ้า รวมถึงมอบเงินเพื่อให้การช่วยเหลือทางมูลนิธิ โดย นานา ได้โพสต์ภาพพร้อมแคปชั่นภูมิใจในตัวลูกในการแบ่งปันครั้งดังกล่าวว่า “เรื่องดีๆ เมื่อวานนี้ที่เราผู้เป็นพ่อกับแม่พยายามจะพาไปให้ลูกๆ ได้เห็นและเข้าใจว่าคำว่าโอกาสไม่เท่ากันของแต่ละคนคืออะไร เรียนรู้คำว่าให้หรือแบ่งปันเท่าที่เราจะทำได้มันคืออะไร ในวัยสี่ขวบกว่าๆที่พวกเค้าพอจะรับได้ ของเล่นไม่ได้เล่นแล้ว ขนมที่เก็บไว้ที่บ้านคงทานไม่หมด เสื้อผ้าที่เล็กๆแล้ว และเงินที่พวกเค้าเก็บสะสมมา กลับมาถึงบ้านก่อนนอนลูกๆถามคำถามว่าน้องๆ ที่นั่นเค้าจะหลับกันยัง เค้าจะชอบขนมที่เอาไปให้มั๊ย แล้วเราไปหาน้องๆ ที่นั่นอีกวันไหน แค่นี้แม่ก็ภูมิใจที่ลูกๆ เข้าใจและเต็มใจกับกิจกรรมการให้ที่เราจะเพิ่มเข้าไปเป็น routine ใหม่ของบ้านเรา”

© รูปต้นฉบับ: nanarybena, อินสตาแกรม

 

2. ภูริ – แอน

สำหรับหนึ่งใน คุณแม่แก๊งนางฟ้าอย่างแอน อลิชา และคุณพ่ออย่าง ภูริ หิรัญพฤกษ์ และลูกสาวตัวน้อยอย่าง น้องริชา สุดน่ารักน่าเอ็นดู และคงต้องบอกเลยว่าครอบครัวนี้เค้าเลี้ยงลูกได้ดีมากๆ นอกจากให้ลูกสาวใช้ชีวิตติดดินลงพื้นที่ช่วยงานเล็กๆ น้อยๆ กับคุณพ่อคุณแม่ด้วยแล้ว ก็มักจะพา น้องริชา ไปทำบุญอยู่บ่อยๆ แถมล่าสุดสอนลูกได้ดีมากๆ ให้ น้องริชา ยืนรอนำขนมให้กับคุณลุงที่มาเก็บขยะ ถือเป็นพ่อแม่ตัวอย่างเลยค่ะ

© รูปต้นฉบับ: ann_laisuthruklai, อินสตาแกรม

 

3. บ๊อบ ณัฐธีร์

ต่อที่คุณพ่อลูก 4 บ๊อบ ณัฐธีร์ เป็นถึงพิธีกรมากความสามารถ ทั้งยังเป็นคุณพ่อที่สอนลูกได้ดีมากๆ อีกด้วย ซึ่งนอกจากสอนให้ ลูกสาว น้องณัชชา ไม่หยุดพัฒนาตัวเองแล้ว คุณพ่อบ๊อบ ในฐานะผู้จัดรายการโทรทัศน์ ได้เคยเปิดโอกาสให้ลูกสาวได้ใช้ความสามารถที่มีช่วยเหลือสังคม โดยให้น้องเป็นพิธีกร ใช้ความสามารถให้เกิดประโยชน์กับคนในสังคมภายใต้ รายการ “May I Help You? ให้หนูช่วยนะ” ซึ่ง น้องณัชชา ได้ชวนคนอื่นมาทำความดีด้วยกัน โดย พ่อบ๊อบ พูดถึงความภูมิใจในครั้งนี้ว่า จากที่ น้องณัชชา เคยช่วยเหลือสังคมโดยบริจาคเลือด ซึ่งน้องบริจาคเลือดเองไม่ได้ จึงไปเชิญชวนคนอื่นให้มาเป็นผู้บริจาค ดรียกว่าใช้ความสามารถที่มีอยู่เอามาช่วยเหลือสังคมได้ ซึ่งมากกว่ทความเก่งก็คือการเรียนรู้รู้ที่จะรู้จักช่วยเหลือผู้อื่นไปในตัวนั่นเองค่ะ

Advertisements

© รูปต้นฉบับ: bobnattee, อินสตาแกรม

 

4. กาย – ฮารุ

เป็นครอบครัววัยรุ่นตัวอย่างแถมเป็นครอบครัวที่อบอุ่นสุดๆ อีกด้วยนะคะ สำหรับ กาย รัชชานนท์ และ ฮารุ สุประกอบ ที่อัพคลิปวีดีโอใน ช่อง youtube “กายฮารุแฟมิลี่” กับการพาลูกๆ ทั้ง 3 น้องคิริน, นไอร่า และ เอเดน มาร่วมมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งทำความดีด้วยการช่วยแจกสาคูมงคลในมูลนิธิ รวมถึงที่ผ่านมา กาย และ ฮารุ ได้พาลูกๆ ทั้ง 3 คน บริจาคของให้แก่เด็กด้อยโอกาส และร่วมทาสีห้องสมุด ถือเป็นสิ่งที่ดีมากๆ แบบต้องปรบมือรัวๆ ที่พ่อกาย แม่ฮารุ ปลูกฝังลูกๆ ทั้ง 3 ให้รู้จักแบ่งปันตั้งแต่ยังเด็กเลย

© รูปต้นฉบับ: guyratchanont, อินสตาแกรม

SOURCE: 1, 2, 3, 4

 

แซ่บกันต่อ…

>> ฟ้ารักพ่อ 5 คุณพ่อคนดัง โชว์หุ่นแซ่บฮอต รับซัมเมอร์

>> พ่อแซ่บแม่เซี้ยะ! 7 ช็อต “กาย-ฮารุ” โชว์หุ่นเฟิร์มพา 3 กุมารตะลุยทะเลกระบี่

Advertisements

Advertisements

Advertisements