7 ดาราหัวใจเกษตรกร สลัดภาพดารา จับจอบ พรวนดิน ทำไร่ไถนาตามรอยพ่อ

พูดไปใครจะเชื่อว่าเหล่าดาราจะยอมหันมาทำอาชีพเป็นเกษตรกร เพราะเป็นอาชีพที่มีความยากลำบาก ทำอย่างไรก็ไม่ได้ร่ำรวย แต่งานนี้ก็มีเหล่าดาราบางคนที่คิดต่าง มองว่าการใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายและพอเพียงตามคำสอนของพ่อหลวงรัชกาลที่ 9 นั้นแสนจะวิเศษยิ่งกว่าการมีชีวิตที่ร่ำรวยอยู่บนกองทอง วันนี้เราเลยจะพาไปดูเกษตรกรดาราว่ามีใครกันบ้าง ไปดูกันเลย

 1.เชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล

หลังจากที่หันหลังให้กับวงการเพลงไปนานสำหรับมือกล่องบ้าพลัง เชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล ก็ผันตัวเองมาเป็นเกษตรกร ใช้ชีวิตอย่างเรียบง่ายยึดหลักเศรษฐกิจพอเพียงมานานนับสิบปี ที่บ้านป่า อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี ทำนาปลูกข้าว ทำสวนเลี้ยงชีพ แถมยังเปิดโรงทานให้กับผู้ยากไร่ แม้จะไม่ได้ร่ำรวยแต่หนุ่มเชษฐ์กลับมีความสุขอย่างที่ไม่เคยมาก่อน

เชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล

            CR FB@วรเชษฐ์ เอมเปีย

2.ตุ๊ก ชนกวนันท์

ซิงเกิ้ลมัมหัวใจพอเพียง ที่สร้างสุธาทิพย์ฟาร์ม หันมาปลูกข้าวตามวิถีเกษตรอินทรีย์บนนาข้าวของตัวเอง มีโรงสีเอง และเมื่อมีมากเกินกว่าที่ตัวเองจะกินหมดค่อยนำไปจำหน่าย ถือเป็นธุรกิจเล็กๆ ที่เธอนำมาใช้เลี้ยงดูตัวเองและลูกๆ และนอกจากนี้สาวตุ๊กยังได้สอนให้ลูกๆ รู้จักการทำนา เผื่อภายภาคหน้าเมื่อตัวเองไม่อยู่ ลูกๆ จะได้สานต่อความพอเพียงนี้ต่อไป

ตุ๊ก ชนกวนันท์

CR IG@tookchanokwanan

3.ปอ ทฤษฎี

พระเอกผู้ล่วงลับไปแล้ว ที่ก่อนจะจากไป ปอ ยึดมั่นและคิดจะใช้ชีวิตตามแนวพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียง ด้วยการกลับบ้านเกิด จ. บุรีรัมย์ และสร้าง ไร่นาป่าสงวน เอาไว้ทำนา ปลูกข้าว มีบ่อน้ำขนาดใหญ่เอาไว้เลี้ยงปลา ซึ่งหนุ่มปอภูมิใจกับที่ดินผืนนี้ของมาก แม้วันนี้ปอจะไม่อยู่แล้ว แต่คุณพ่อสงวนและคุณแม่พิศมัย ก็ยังคงมีความตั้งใจจะสานต่อความฝันของลูกชาย เข้าไปทำไร่ ทำนาในพื้นที่ที่ปอซื้อเอาไว้

ปอ ทฤษฎี

CR IG@portid

 

4.แชมเปญ เอ็กซ์

ใครจะเชื่อว่าสาวสวยเซ็กซี่ในอดีตอย่าง แชมเปญ เอ็กซ์ จะยอมทิ้งวงการบันเทิงที่มีความไฮโซ ศิวิไลซ์ มาจับจอมจับเคียวทำนาปลูกข้าว แถมยังยึดหลักเศรษฐกิจพอเพียงอีกด้วย โดยเจ้าตัวได้กลับไปทำการเกษตรสวนยาง และนาข้าว ในพื้นที่กว่า 200 ไร่ ที่ จ.สระแก้ว มาเกือบ 10 กว่าปีแล้ว และตอนนี้กำลังทดลองปลูกพืชผักสวนครัวเพื่อหวังให้เป็นประโยชน์แก่ชาวบ้านในแถบนั้น

แชมเปญ เอ็กซ์

Advertisements

CR FB@ไร่วันจันทร์เพ็ญ แชมเปญ เอ๊กซ์ สระแก้ว

 

5.บอย พิษณุ

ก็เป็นอีกคนที่เข้าโครงการ โคกหนองนา ดาราโมเดล โดยเริ่มทำมาตั้งแต่ปี 2554 เมื่อตอนน้ำท่วมใหญ่ และได้ซื้อที่ 3 ไร่ที่ อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ ซึ่งในพื้นที่ 3 ไร่ของหนุ่มบอยนั้นเอาไว้ปลูกข้าว ขุดบ่อ และปลูกป่า พืชผัก ผลไม้ ผักสวนครัว เอาไว้เก็บกิน ยิ่งเห็นผลผลิตจากพื้นที่ของตัวเอง ยิ่งทำให้หนุ่มบอยอินและรู้สึกภูมิใจกับผลผลิตของตัวเองไม่น้อย

บอย พิษณุ

CR IG@boy_pisanu

 

6.แพนเค้ก เขมนิจ

นางเอกสาว แพนเค้ก ก็เป็นอีกคนที่มีความสนใจในเศรษฐกิจพอเพียง จึงได้ซื้อที่และทำนา 3 ไร่กว่า ที่บ่านดู่-หนองบอน จ.สุรินทร์ เพื่อทำการเกษตร ภายใต้โครงการทดแทนคุณแผ่นดินเกิด โคกหนองนา ดาราโมเดล ยึดหลักป่าสามอย่างให้ประโยชน์สี่อย่าง ด้วยการปลูกข้าวทำนา ปลูกกล้วยที่เป็นพืชระยะสั้น รวมไปถึงปลูกไม้ระยะยาว โดยมีชาวบ้านมาเป็นพี่เลี้ยงในการทำการเกษตรในครั้งนี้ของเธอด้วย

แพนเค้ก เขมนิจ

CR IG@khemanito

7.น้ำผึ้ง ณัฐริกา

ปิดท้ายที่ดาราสาวนักอนุรักษ์ที่มีความสนใจในด้านการเกษตรและสมุนไพรเป็นอย่างมากสำหรับสาว น้ำผึ้ง ณัฐริกา เธอจึงเริ่มโครงการดำเนินตามรอยเศรษฐกิจพอเพียงทำการเกษตร โดยเป็นเจ้าของไร่สวน ปลูกผัก ต้นไม้ พืชพรรณหลายนิด อยู่ถึง 3 แห่ง ใน อ.แม่แตง จ. เชียงใหม่ จ.ตรัง และกรุงเทพ บ้านย่านลาดพร้าวที่สาวน้ำผึ้งพลิกให้เป็นพื้นที่เกษตรในเมือง  และตั้งชื่อสวนของตัวเองว่า การ์เด้น ออฟ พีช สวนแห่งสันติภาพ เอาไว้ทำในช่วงชีวิตวัยเกษียณของตัวเอง

น้ำผึ้ง ณัฐริกา

ชีวิตที่พอเพียง แม้อาจจะไม่เลิศหรู แต่ทุกคนที่ได้สัมผัสกลับพูดเหมือนกันว่า “ช่างสุขใจอย่างประหลาด”

Advertisements

Advertisements

Advertisements