ดังทั่วบ้านทั่วเมือง 5 ดารา ‘เจ้าแม่ละครพีเรียด’ เล่นกี่ทีก็ปัง!

ทุกวันนี้วงการจอแก้วบ้านเรามีหลากหลายแนวละครที่ทำออกมาเอาใจคนดู ทั้งดราม่า คอมเมดี้ และอีกมากมาย และเมื่อมาสังเกตดู แนวที่ทำออกมากี่ทีก็ปัง คนดูทั้งประเทศ เห็นจะเป็นแนวพีเรียด อาจเพราะหาดูยาก ผู้จัดนานๆ จะจัดทำ แถมยังหานักแสดงที่เข้ากับบทยาก แต่ก็น่าแปลกที่ส่วนใหญ่นักแสดงละครพีเรียด มักจะเป็นคนเดิมๆ วันนี้ทีมงาน Undubzapp เลยพาทุกคนมาดู 5 ดารา เจ้าแม่ละครพีเรียด เล่นกี่ทีก็ปัง ดังทั่วบ้านทั่วเมืองกันค่า

 

1. มิว นิษฐา

สาวคนนี้เล่นละครเรื่องแรกก็เล่นแนวพีเรียด ทุกคนยังจำกันได้ไหมเอ่ย ละครชุดที่ฮิตมากในตอนนั้น ‘สุภาพบุรุษจุฑาเทพ’ ประกบคู่กับหนุ่มโป๊ป กระแสตอบรับดีเกินคาด คนแทบไม่เชื่อว่านี่คือละครเรื่องแรกของเธอ และเพราะเหตุนี้เอง ทำให้มิวได้แสดงละครพีเรียดอีกมากมาย ไม่ว่าจะ ชาติพยัคฆ์ เพชรกลางไฟ และล่าสุดที่ทำให้ใครต่อใครจดจำเธอในฐานะ ‘เจ้ามิ่งหล้า’ จากเรื่องรากนครา เพราะเป็นการพลิกบทเล่นร้ายครั้งแรก ใครยังไม่เคยดู รีบไปย้อนดูเลยนะคะ ไปพิสูจน์ฝีมือของสาวมิวกัน

 

2. แต้ว ณฐพร

เจ้าแม่นาคีมาแล้วค่า หลายคนคิดว่าแต้วเล่นละครพีเรียดเรื่องแรกคือเรื่องนาคี แต่จริงๆ แล้วเธอเล่นมาแล้วหลายเรื่อง ทุกเรื่องฮิตๆ ทั้งนั้น ไม่ว่าจะ ดงผู้ดี ละครชุดสุภาพบุรุษจุฑาเทพ นาคี และล่าสุดกับรากนครา และบอกเลยว่าแต่ละบทยากๆ ทั้งนั้น เพราะต้องพูดภาษาโบราณ หรือภาษาท้องถิ่น เข้าวงการมาแค่ 12 ปี ฟาดละครพีเรียดไปแล้วสี่เรื่อง! นางเอกคนนี้แก่งจริงๆ ต่อไปเธอจะพิสูจน์การแสดงเรื่องไหนอีก ต้องรอติดตามนะคะทุกคน

 

3. นุ่น วรนุช

Advertisements

ตัวท็อปอีกคนของวงการ พิสูจน์ผลงานจนเป็นที่ยอมรับมากว่า 20 ปี เล่นละครพีเรียดมาแล้วมากมาย ด้วยเพราะมีหน้าตาที่สวยอย่างไทย แถมเธอยังมีพื้นฐานในการรำ และที่สำคัญคือฝีมือการแสดงที่ตีบทแตกทุกบท ไม่ว่าจะนางร้าย นางเอก นุ่นเล่นได้หมด และที่เป็นที่พูดถึงมากที่สุด ต้องยกให้กับเรื่อง ‘พิษสวาท’ จนช่วงนั้นเกิดเป็นกระแสในโซเชี่ยล ฮิตจนได้รับรางวัลมากมาย การันตีความสามารถของเธอได้เป็นอย่างดี

 

4. นาว ทิสานาฏ

เป็นอีกคนที่มีใบหน้างามอย่างไทย ทำให้เหมาะกับการเล่นละครพีเรียด แต่เธอไม่ได้มีดีแค่หน้าตาเท่านั้นนะคะคุณ การแสดงของก็ไม่แพ้กัน พิสูจน์ได้จากผลงานละครพีเรียดทั้ง 4 เรื่อง! ทั้งอดีตา สาปดอกสร้อย ละอองดาว และล่าสุดกับสายโลหิต ล้วนแล้วแต่เป็นบทละครอมตะ รีเมคกันมาทุกยุคทุกสมัย ถ้าฝีมือไม่ถึงจริง ผู้จัดไม่ไว้ใจให้เล่นแน่นอน ใครชอบเธอ ก็อย่าลืมให้กำลังใจกันเยอะๆ เพราะละครพีเรียดมันเล่นยากจริงๆ

 

5. เบลล่า ราณี

มาถึงคนสุดท้ายกับสาวเบลล่า ราณี ที่เล่นละครพีเรียดอย่าง “บุพเพสันนิวาส” ทำเอากระแสออเจ้าฮิตทั่วบ้านทั่วเมืองอยู่พักใหญ่ เพราะบทที่น่ารัก และการแสดงที่เข้าถึงตัวละครของเธอ ทำให้คนดูเชื่อตาม แต่เธอไม่ได้เพิ่งมาเริ่มเล่นละครพีเรียดนะคะคุณ เล่นมาแล้วหลายเรื่อง ดังๆ ทั้งนั้น ทั้งละครชุดสุภาพบุรุษจุฑาเทพ ลูกทาส ปดิวรัดดา ล่าสุดกับ ปี่แก้วนางหงส์ และกงกรรม ก็ทำเอาซ้อเรณูเลื่องชื่อไปอีก ใครชอบละครแนวนี้ เตรียมสมัครเป็นแฟนคลับของเธอด่วนๆ เพราะเธอจัดเป็นเจ้าแม่ละครพีเรียดตัวจริง!

 

การได้เล่นละครพีเรียด ไม่ใช่เครื่องการันตีฝีมือของนักแสดงคนนั้นๆ เพียงอย่างเดียว เพราะนักแสดงแต่ละคนถนัดบทที่แตกต่างกัน สิ่งที่สามารถพิสูจน์ความสามารถของพวกเขาได้คือ ‘การแสดง’ หากคนดูเชื่อ พวกเขาก็สอบผ่านอาชีพสายนี้เรียบร้อยแล้ว

Advertisements

Advertisements

Advertisements