เพราะแม่ย่อมรู้จักลูกดีที่สุด! 5 คุณแม่ดารา เข้าใจดราม่า ‘เรื่องการเลี้ยงลูก’

เด็กที่อยู่ในช่วงวัยแรก ๆ ของชีวิต เป็นช่วงที่มีการเจริญเติบโตทั้งทางร่างกายจิตใจ รวมทั้งอุปนิสัย พ่อแม่จึงเป็นบุคคลที่สำคัญในการกำหนดทิศทางการพัฒนา มีแม่หลายคนทีเดียวที่กังวลในเรื่องนี้ จนถึงต้องหาตำรามาเปิดอ่าน จนลืมคิดไปว่า การเลี้ยงลูกนั้นเลียนแบบกันไม่ได้ เพราะเด็กแต่ละคนมีความแตกต่างกัน ขนาดฝาแฝดที่เกิดตามกันมาติดๆ ยังมีนิสัยแตกต่างกันเลย เพราะฉะนั้น ใครที่คิดว่าตัวเองเลี้ยงลูกของตัวเองเก่ง แล้วชอบไปแนะนำคนอื่น ก็จงอย่าลืมว่า ลูกเรากับลูกเขาไม่มีทางที่จะเหมือนกันได้ทุกอย่าง

คุณแม่ดาราแต่ละคนก็มีความเข้าใจในเรื่องนี้เป็นอย่างดีค่ะ ถึงแม้จะเป็นคุณแม่มือใหม่ แต่สัญชาตญาณของความเป็นแม่เปี่ยมล้น ยิ่งถ้ามาจากความรักและหวังดีแบบแม่ที่มีต่อลูกด้วยแล้ว ย่อมไม่มีทางพลาดการสังเกตพฤติกรรมของลูก ทำให้พวกเธอรู้จักนิสัยและพัฒนาการของลูกตัวเองดีที่สุด

 

1. แม่นิวเคลียร์ หรรษา กุศลมโนมัย

คุณแม่คนสวยคนนี้มีวิธีการเลี้ยงลูกที่เป็นแบบฉบับของตัวเองที่เหมาะสมกับน้องไทก้า เธอยืนยันแนวทางของตัวเองโดยไม่ไขว้เขวไปกับคอมเมนต์จากคนที่คลิกเข้ามาดู IG ของเธอ ด้วยความหลงรักน้องไทก้า ทำให้คนเหล่านั้น อดไม่ได้ที่จะสอนและแนะนำ เมื่อเห็นคลิปต่างๆ ของน้องไทก้า อย่างตอนที่ไทก้านั่งคาร์ซีทแล้วร้องไห้ไม่หยุด ก็มีคนมาแนะนำให้เอาออกจากคาร์ซีทเพราะสงสารน้อง แต่แม่นิวก็ยืนยันว่าน้องนั่งคาร์ซีทปลอดภัยสุดแล้ว ซึ่งเป็นแนวคิดที่ถูกต้องอย่างยิ่ง และเมื่อน้องไทก้าเริ่มเข้าวัยกินอาหารเสริม แม่นิวก็ให้ลองถือช้อนเอง เด็กกินอาหารก็ต้องเลอะเป็นธรรมดา แต่คนก็เข้ามาวิจารณ์อีกว่าสงสารคนซักบ้าง สงสารเสื้อบ้าง รวมทั้งแนะนำให้หาของเล่นให้น้องไทก้าถือเวลากินข้าวบ้าง ซึ่งแม่นิวก็ตอบอย่างสุภาพกลับไปอย่างน่าชื่นชมค่ะ

© รูปต้นฉบับ: newclear_hansa, อินสตาแกรม

 

2. เอ็ม บุษราคัม วงษ์คำเหลา

แม่เอ็มเป็นคุณแม่ที่นิยมการทำอาหารให้น้องนาฬิกา เธอสนุกสนานกับการทำเมนูด้วยตัวเอง กับสูตรอาหารที่หลากหลาย หลายคนที่ติดตาม IG ก็เข้ามาชื่นชมเข้ามาขอสูตรอาหารกันมากมายเพราะเห็นน้องกินอร่อย แต่ก็มีคนมาคอมเมนต์แนะนำเรื่องการกินว่าให้แม่เอ็มกินพร้อมๆ น้องจะได้ไม่ต้องป้อน แม่เอ็มก็ตอบว่าเคยทำแล้วกลายเป็นวุ่นวายเพราะลูกจะมากินจานพ่อแม่ บางคนก็มาเมนต์ว่าลูกกินเยอะไปนะคะ โดยอาจจะลืมไปว่า คนที่รู้จักน้องนาฬิกาดีที่สุด ก็คือ แม่เอ็มนี่ล่ะค่ะ

© รูปต้นฉบับ: emmeemm, อินสตาแกรม

 

3. แม่ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต

แม่ชมพู่คุณแม่ไอดอลตัวแม่คนนี้ ก็เป็นคุณแม่อีกคนหนึ่งที่มีวิถีการเลี้ยงลูกที่สตรองเป็นตัวของตัวเอง เราจะเห็นได้หลายครั้งในคลิป ที่แม่ชมพู่ให้ลูกชายฝาแฝดของเธอกินอาหารที่หลากหลาย ทั้งผลไม้ไทย ผลไม้นอก ทั้งข้าวเหนียว ข้าวสวย ข้าวผัด เส้นหมี่ บะหมี่ เรียกว่าลองให้รู้รสชาติครบเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังให้ลูกแฝดทานข้าวเอง ถึงจะเลอะแต่ก็น่ารักน่าเอ็นดู และล่าสุด กับดราม่าที่น้องดื่มน้ำจากก๊อกโดยตรง สาวชม ก็ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นนี้ว่า เด็กวัยนี้อยู่ในช่วงกำลังซนถ้าใครเคยอยู่กับเด็กจะเข้าใจ เรียกว่าถึงจะไฮโซและเป็นเน็ตไอดอลคุณภาพแต่ก็เลือกที่จะเลี้ยงดูลูกแบบติดดินจนน้องสายฟ้าพายุมีพัฒนาการที่ดีเยี่ยมจริงๆ ค่ะ

Advertisements

© รูปต้นฉบับ: chomismaterialgirl, อินสตาแกรม

 

4. แม่ฮารุ สุประกอบ

คุณแม่ร่างเล็กคนนี้ก็เป็นคุณแม่อายุน้อยที่มีรูปแบบการเลี้ยงลูกที่ติดดินกินง่ายอยู่ง่าย ให้ลูกกินข้าวเองช่วยเหลือตัวเอง พอถึงเวลานอน เด็กๆ บ้านนี้ก็สามารถที่จะขึ้นเตียงแล้วเข้านอนได้เอง และลูกๆ ของพ่อกายและแม่ฮารุ ก็เป็นเด็กที่อารมณ์ดี เราจะเห็นได้เสมอๆ ใน IG ของแม่ฮารุที่มักจะมีเสียงหัวเราะ ทำให้ลูกๆ ของเธอสดชื่นและอารมณ์ดีตามไปด้วย แต่ก็ไม่วายโดนคนดราม่า บางคนก็ติว่าดูแลลูกไม่ดีลูกสกปรกไป หรือแม้แต่การให้ถือมีดทำอาหารเอง ทั้งๆ ที่เด็กๆ ก็สามารถทำได้ดี ซึ่งความสามารถของเด็กๆ แต่ละบ้าน ไม่มีทางที่จะเหมือนกันได้อยู่แล้ว และน่าจะเป็นการยืนยันได้ว่าวิธีการเลี้ยงแบบคุณแม่ฮารุ ก็ได้ผลดีไม่แพ้ใครค่ะ

© รูปต้นฉบับ: harusuprakob, อินสตาแกรม

 

5. แม่จูน กษมา ศิลาชัย

แม่จูน ภรรยาของพ่อเปิ้ล นาคร ก็เป็นคุณแม่ที่มีวิถีการเลี้ยงลูกที่น่าสนใจมากๆ ถ้าใครเข้าไปติดตาม IG ของครอบครัวนี้ เราจะเห็นได้ว่า พ่อเปิ้ล นี่เป็นคุณพ่อจอมกวน แต่อารมณ์ดี เวลาพูดกับลูกๆ เสียงจะนุ่ม อ่อนโยนอย่างมาก ในขณะที่แม่จูน จะมีเสียงดัง สดใส เต็มไปด้วยเสียงหัวเราะตลอดเวลา นอกจากเสียงหัวเราะ และอารมณ์ดีเหมือนกันทั้งพ่อแม่แล้ว บ้านนี้ยังให้ลูกๆ ได้กินกันเต็มที่ ดูอย่างน้องออก้าตอนเด็กๆ ที่ออกจะกลมๆ มาวันนี้ก็ยืดตัวเป็นหนุ่มน้อยสุดหล่อเรียบร้อยแล้ว และที่เราจะเห็นได้อีกอย่างคือ บ้านนี้เขาสนับสนุนให้ลูกทำกิจกรรมและเล่นกีฬา นี่ก็ถือเป็นรูปแบบเฉพาะตัวที่แม่จูนเลือกแล้วและเหมาะสมกับลูกๆ ทั้ง 4 ออจริงๆ ค่ะ

© รูปต้นฉบับ: june_kasama, อินสตาแกรม

 

แซ่บกันต่อ…

>> ถูกผิดใครตัดสิน? ดราม่าน้องปีใหม่ ไม่ใส่เสื้อถ่ายแบบ คู่แอฟ ทักษอร

>> สวยจากรุ่นสู่รุ่น ‘แอฟ-ปีใหม่-คุณยาย’ สุขสะพรั่ง ณ บาหลี

Advertisements

Advertisements

Advertisements