ครึกครื้นทั่วทามไลน์ รวมเหตุการณ์ดาราคนดัง ใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ปี 62

ช่วงนี้ทามไลน์ของทุกคนคงร้อนแรงด้วยข่าวการเลือกตั้ง ดาราหลายคนรีบตบเท้าไปใช้สิทธิ์กันตลอดทั้งวันที่ 24 จนเกิดเป็นภาพดีๆ ให้ชาวเราได้ชื่นใจว่าคนบันเทิงไม่เพิกเฉยต่อการใช้อำนาจประชาธิปไตยที่มีอยู่ในมือ

 

1. แพท ณปภา

เริ่มต้นกันด้วยคุณแม่สุดแซ่บที่ควงหลานสาวสุดสวยอย่าง ‘น้องนาฟ’ มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งเป็นครั้งแรก ที่เขตบางคอแหลม กรุงเทพฯ ซึ่งไม่รู้ว่างานนี้สาวแพทตื่นเต้นที่ได้ไปใช้สิทธิ์เองหรือตื่นเต้นที่หลานสาวจะได้เลือกตั้งครั้งแรกกันแน่ เจ้าตัวเลยปลุกน้องนาฟตั้งแต่ 6 โมงเช้า โดยหลานสาวได้โพสต์ลงไอจีสตอรี่เชิญชวนคนอื่นๆ ให้ไปเลือกตั้งครั้งนี้ด้วยว่า “อย่านอนหลับทับสิทธิ์”

© รูปต้นฉบับ: naffynaffie, อินสตาแกรม

 

2. ทราย เจริญปุระ

อีกหนึ่งสาวที่ตื่นเต้นไม่แพ้กัน เจ้าตัวได้โพสต์ภาพขณะต่อแถวเข้าคูหาเลือกตั้ง พร้อมพิมพ์แคปชั่นตั้งจิตอธิษฐานขออำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายให้เป็นพยานว่าสัจจะในบัตรเลือกตั้งของเธอจะไม่มีวันเปลี่ยนแปลง ถ้าใครพยายามจะเปลี่ยนผลบัตรนี้ขอให้กรรมตามสนองทั้งตัวเองและครอบครัว ไม่ว่าจะเดินทางไปที่ไหนก็ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายที่อยู่ที่นั้นอย่าคุ้มครองจนกว่าจะสำนึกได้

© รูปต้นฉบับ: itr, อินสตาแกรม

 

3. แอฟ ทักษอร

ตามมาด้วยอีกหนึ่งสาวที่มีเรื่องให้ตื่นเต้นไม่แพ้กัน แต่คนนี้ไม่ได้ตื่นเต้นเพราะตั้งจิตอธิษฐานอะไรค่ะ แต่ลุ้นระทึกว่าจะไปเลือกทันไหม เพราะปีนี้เจ้าตัวพา ‘น้องปีใหม่’ ไปเที่ยวที่หัวหิน โดยออกจากที่นั้นตอนบ่ายโมงครึ่ง แถมยังเจอคุณลูกอ้อนขอทานข้าวที่หัวหินอีกเลยทำให้การเดินทางล่าช้า กว่าจะมาถึงกรุงเทพฯ ได้ก็เกือบ 5 โมงแล้วค่า เรียกว่าทันแบบเฉียดฉิวสุดๆ เลยค่ะ

Advertisements

© รูปต้นฉบับ: aff_taksaorn, อินสตาแกรม

 

4. โทนี่ รากแก่น

นักแสดงหนุ่มที่เกือบจะเจอดราม่าเบาๆ แล้วค่ะ เมื่อเจ้าตัวถ่ายรูปบัตรเลือกตั้งที่ถูกพับไว้ ขณะตัวเองอยู่ในคูหาเลือกตั้ง พร้อมแคปชั่นเชิญชวนให้ทุกคนเห็นความสำคัญของการใช้สิทธิ์ในครั้งนี้ จนชาวเน็ตหลายคนเข้าไปเตือนว่าถ่ายมาแบบนี้อาจจะผิดกฎหมายเลือกตั้ง แต่ก็มีบางคนใช้ถ้อยคำรุนแรง จนเจ้าตัวต้องลบโพสต์นั้นออกไป ด้านเลขาฯ กกต. ให้คำตอบว่า “ไม่ผิด” เพราะตามกฎหมายห้ามถ่ายรูปบัตรที่ลงคะแนนแล้วเท่านั้น

© รูปต้นฉบับ: tonirakkaen, อินสตาแกรม

 

5. เคน ภูภูมิ

เรื่องราวของพระเอกหนุ่มที่หาบัตรประชาชนไม่เจอ เลยใช้พาสปอร์ตแทน เพราะไม่อยากเสียเวลาหา แต่กลับมีชาวเน็ตคนหนึ่งติด้วยถ้อยคำไม่สุภาพว่า “บัตรประชาชนควรพกไว้ในกระเป๋าตังค์ไหม” และแม้หนุ่มเคนจะอธิบายแล้วว่าคงอยู่ในกระเป๋ากางเกงสักตัว แต่ไม่อยากเสียเวลาหา เลยเอาที่สะดวกดีกว่า คู่กรณีก็ยังไม่ยอมจบ แถมยังต่อว่าทำนองว่าเป็นพวกโชว์เท่ เล่นเอาหนุ่มเคนสุดงง ถามกลับไปว่า “มันไม่ได้ผิดกฎหมายไม่ใช่หรอครับ”

© รูปต้นฉบับ: brighttv

© รูปต้นฉบับ: ken_phupoom, อินสตาแกรม

 

แซ่บกันต่อ…

>> ถูกผิดใครตัดสิน? ดราม่าน้องปีใหม่ ไม่ใส่เสื้อถ่ายแบบ คู่แอฟ ทักษอร

>> สวยจากรุ่นสู่รุ่น ‘แอฟ-ปีใหม่-คุณยาย’ สุขสะพรั่ง ณ บาหลี

Advertisements

Advertisements

Advertisements