นมก็ปั๊ม งานก็ปั้น! 4 ซูเปอร์มัม ครองตำแหน่ง คุณแม่ดาราสุดสตรอง ฟิตรับงาน-เลี้ยงลูก

ผู้หญิงเรานี่ถือเป็นเพศที่สวยงาม อ่อนหวาน แต่ในขณะเดียวกันก็แข็งแกร่งที่สุดเช่นกัน เรียกว่า มือก็แกว่ง ดาบก็ไกว หน้าที่การงานนอกบ้านก็สมบูรณ์ หน้าที่ในบ้าน ทั้งฐานะภรรยา และ สถานะแม่ของลูกน้อยก็ไม่มีบกพร่อง เช่นเดียวกับเหล่าคุณแม่ดาราที่ทาง UndubZapp ได้รวบรวมมาในวันนี้ ที่เป็นยอดคุณแม่ working mom สุดสตรอง แบ่งภาคลงตัวทั้งงานและลูกน้อย ที่ไม่ยอมเสียงานแม้ลูกน้อยยังตัวเล็กอยู่ ไปดูกันเลยค่ะว่า มีใครกันบ้าง

 

เอมมี่​ มรกต แสงทวีป

สาวเอมมี่ หลังจากรับตำแหน่งมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์สปี 2547 ก็ก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงโดยมักจะรับเล่นละครด้วยบทนางร้าย และบทที่สร้างความประทับใจอย่างมากก็คือ เจ้าแม่ทอหูก ในละครภูตแม่น้ำโขงค่ะ นอกจากนี้ยังมีความสามารถเป็นถึงนักแข่งรถที่ครองตำแหน่งชนะเลิศมาแล้วจากรายการ Toyota Motor Sport 2011 เรียกว่า เก่งรอบด้านจริงๆ จนเมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2558 เธอก็ได้เข้าพิธีแต่งงานกับไฮโซเจมส์ จิรายุทธ ที่คบหาดูใจมานานกว่า 9 ปี และมีลูกชายน้อง สายน้ำ แสงทวีป สมใจในปี 2561

 

ก่อนที่จะแต่งงานสาวเอมมี่ทำงานมามากมายทั้งงานแสดงและพิธีกรหลายรายการ มาวันนี้เธอจึงกลับมาทำงานในวงการบันเทิงเต็มตัวอีกครั้ง กับหน้าที่พิธีกรในรายการแฉ รายการประจำของเธอค่ะ แน่นอนค่ะว่า การออกมาทำงานในครั้งนี้เธอต้องทำควบคู่ไปกับการเลี้ยงลูกน้อยวัย 6 เดือน ถือว่าเป็น working mom ที่ทำหน้าที่ทั้งในบ้านและนอกบ้านได้อย่างน่าชื่นชม แถมฟิตหุ่นกลับมาเฟิร์มได้อย่างรวดเร็วทีเดียวค่ะ

© รูปต้นฉบับ: aimeemorakot, อินสตาแกรม

 

หนูเล็ก ก่อนบ่าย (ภัทรวดี ปิ่นทอง)

นักแสดงตลกหญิง เจ้าของวลีฮิต “ไม่เห็นจะยากเลย ก่าก๊ะ” ที่มาจากละครที่เธอเล่นเรื่องสะใภ้เจ้าสัว เริ่มเข้าสู่วงการด้วยการประกวดอะคาเดมี่ ของรายการก่อนบ่ายคลายเครียด ก่อนจะกลายเป็น “หนูเล็ก ก่อนบ่ายฯ” ที่มีงานเข้าต่อเนื่อง ทั้งงานละคร งานแสดงภาพยนตร์ มากมายรวมแล้วมากกว่า 40 เรื่อง รวมทั้งยังมีงานพิธีกรรายการ และ กรรมการในรายการ I Can See Your Voice Thailand นักร้องซ่อนแอบ และ The Mask Singer หน้ากากนักร้อง

 

ชีวิตงานก็รุ่ง ชีวิตรักก็เริ่ด หนูเล็กทำให้หลายๆ คนอิจฉาด้วยการประกาศแต่งงานไปเมื่อเดือนเมษายน 2560 หลังจากคบหากันมานานกว่า 10 ปี ในช่วงที่ตั้งท้องหนูเล็กแพ้ท้องมากจนต้องหยุดรับงาน แต่พออาการแพ้ท้องค่อยยังชั่ว เธอก็ออกมาประกาศรับงานต่อทันที และตอนนี้เธอก็เป็นพิธีกรหลักของรายการหอมเล็กเป๊กโชว์ร่วมกับสาวเป๊กกี้ และ ต้นหอม และยังรับงานแสดงละครเวที เรื่อง “เสียง…ในความเงียบ” เดอะ มิวสิคัล ซึ่งจะมีขึ้นในวันจันทร์ ที่ 12 สิงหาคม 2562 ที่จะถึงนี้ด้วยค่ะ ขยันแบบนี้เอาเงินไปเก็บที่ไหนคะหนูเล็ก

© รูปต้นฉบับ: nulek_gaga, อินสตาแกรม

 

ลิเดีย​ ศรัณย์รัชต์ ดีน

มาถึงยอดคุณแม่ผู้แข็งแกร่งในปฐพีนี้อีกคน นั่นคือ สาวลิเดีย นักร้องหญิงที่มีเสียงเป็นเอกลักษณ์ กับเพลงสไตล์ R&B ที่ในปัจจุบันเธอมีค่ายเพลงของตัวเอง คือ Sugar Mama Records ในด้านความรักสาวลีเดียเลือกดาราหนุ่มหุ่นสมาร์ท แมทธิว ดีน มาเป็นคู่ชีวิตหลังคบหาดูใจกันมาเกือบ 10 ปีทั้งคู่ก็แต่งงานกัน และให้กำเนิดน้องดีแลน ซึ่งตอนนี้อายุ 3 ขวบแล้วค่ะ และกำลังจะให้กำเนิดลูกคนที่ 2 ในวันที่ 6 สิงหาคมที่จะถึงนี้ค่ะ

 

Advertisements

สาวลิเดียเป็นคุณแม่ที่ขยันและแข็งแรงแบบสุดๆ เราจะเห็นเธอออกกำลังกายเป็นประจำใน IG และยังรับงานอยู่ตลอดเวลาแม้ในเวลาที่เธอกำลังตั้งครรภ์อยู่ เรียกว่า อึดสุดยอดค่ะ  ล่าสุดเราจะเห็นสาวลิเดียออกงานอีเวนท์ร้องเพลงในงานเทศกาลภาพยนตร์ต่างประเทศที่ถ่ายทำในประเทศไทย ครั้งที่ 7 โดยกรมการท่องเที่ยว เรียกว่า ท้อง 2 ครั้งนี้ สาวลิเดียชิลๆ ค่ะ ปัจจุบันสาวลิเดียรับหน้าที่เป็นพิธีกรในรายการ “ตัวแม่มาแล้ว” ร่วมกับแม่สุดแซ่บ อย่างแม่หนิง ปณิตา เเละ เเม่กิ๊ก สุวัจนี เรียกว่าตอนนี้นอกจากรับงานไปด้วย และเลี้ยงลูกคนโตที่ยังเล็กไปด้วย ยังเตรียมตัวเป็นคุณแม่ลูก 2 ไปด้วย แข็งแกร่งสุดๆ ไปเลยค่ะ

© รูปต้นฉบับ: lydiasarunrat, อินสตาแกรม

 

 

แพท ณปภา ตันตระกูล

สาวแพท หน้าตาน่าเอ็นดูคนนี้เข้าสู่วงการในฐานะนักแสดงหน้าใหม่ในกลุ่มพาวเวอร์ทรี รุ่นที่ 1 ของช่อง 3 แล้วเริ่มการแสดงละครเรื่องแรก คือ ทีเด็ดครูพันธ์ใหม่จิตพิสัยเดือด หลังจากนั้นเธอก็ได้เป็นนางเอกเต็มตัวในเรื่อง ลิขสิทธิ์หัวใจ คู่กับทฤษฎี สหวงษ์  ปัจจุบันสาวแพท กลายเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวสุดสตรอง ทำหน้าที่ทั้งลูกที่กตัญญูเลี้ยงดูแม่ที่ป่วย และทั้งทำหน้าที่แม่ดูแลน้องเรซซิ่งได้ อย่างไม่มีขาดตกบกพร่อง

 

เราจะเห็นผลงานของสาวแพททั้งการแสดงละคร และพิธีกรมากมายหลายรายการ ด้วยความที่เธอเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว และมีภาระหน้าที่ที่จำเป็นต้องใช้เงิน ทำให้เราไม่เคยเห็นสาวแพทหยุดทำงานเลยค่ะ ประกอบกับความสามารถหลากหลายของเธอ ทำให้มีงานไหลมาเทมาไม่หยุด แม้จะมีลูกเล็กก็ไม่มีปัญหาค่ะ น้องเรซซิ่งติดสอบห้อยตามสาวแพทไปทุกที่ทุกรายการ ทำให้แฟนๆ ได้เห็นความน่ารักน่าเอ็นดูของของแม่ลูกคู่นี้บ่อยๆ จนอดที่จะเป็นกำลังใจให้สาวแพทไม่ได้ สู้ๆ นะคะสาวแพทคนเก่ง

© รูปต้นฉบับ: pat_napapa, อินสตาแกรม

 

ชมพู่​ อารยา เอ ฮาร์เก็ต

ถ้าจะพูดถึงคุณแม่ลูกอ่อนที่ทำงานไปเลี้ยงลูกไปที่เป็นต้นตำรับของการกลับมาทำงานหลังคลอดลูก​แล้ว คงหนีไม่พ้นสาวสวยคุณแม่ลูกแฝดอย่าง ชมพู่ อารยา ซึ่งรวมถึงการเป็นต้นตำรับของการออกกำลังกายขณะที่ท้อง รับงานขณะที่ท้อง และรับงานในขณะลูกยังเล็ก ครบสูตรทีเดียวค่ะ

 

ย้อนไปตอนที่แม่ชมพู่ท้องลูกแฝด ตอนนั้นยังต้องทำงานถ่ายละคร แต่คุณแม่ชมซะอย่าง ทำงานไปด้วย ออกกำลังกายไปด้วย ดูแลตัวเองด้วยการกินอาหารดีมีประโยชน์ ทำให้ลูกแฝดแข็งแรงแบบสุดๆ แถมยังอุ้มท้องลูกแฝดไปเดินพรมแดงเมืองคานส์ซะด้วย รวมทั้งยังเป็นพิธีกรรายการ 3 แซ่บด้วย แม้แต่ตอนนี้คลอดลูกแฝดเรียบร้อยแล้ว ลูกแฝดก็ยังเล็ก แต่แม่ชมก็ยังทำงานต่อเนื่อง แถมกระเตงลูกน้อยไปทำงานด้วย เอากะแม่ชมสิ

© รูปต้นฉบับ: chomismaterialgirl, อินสตาแกรม

Advertisements

Advertisements

Advertisements