บทสัมภาษณ์ “ติช่า” เปลือยหมดเปลือก สาเหตุที่ไม่ออกมา Call Out

เรียกว่าเป็นสาวที่มีเอกลักษณ์ในเรื่องของการตอบคำถามและเรื่องของการตอบคอมเมนต์ที่ตรงประเด็นแบบตัดจบเคลียร์ทุกเรื่องสำหรับสาว “ติช่า กันติชา” ล่าสุดก็มีประเด็นเรื่องที่เจ้าตัวไปตอบคอมเมนต์ชาวเน็ตหลังถูกกดดันจากกลุ่มผู้เรียกร้องทางการเมือง ให้ออกมา Call Out โดยสาวติช่าได้ออกมาเคลียร์ยาว ๆ แบบม้วนเดียวจบว่า

 

เรื่องที่เราโดนคุกคามจากฝั่งที่เรียกร้องประชาธิปไตย

“ถามว่าช่วงนี้กดดันไหม กดดันนะ ยอมรับว่ากดดันเลย เป็นสถานการณ์ที่ตอนนี้ตึงเครียดกับหลาย ๆ ฝ่ายเพราะเราเจอโควิดมาแล้วรอบหนึ่ง แล้วมาเจออันนี้อีก เราก็เลยเครียดหลาย ๆ อย่าง ตัวเราก็โดนกดดันเรื่องนี้ แล้วเชื่อว่าไม่ใช่แค่เราคนเดียว ดาราหลาย ๆ ท่านก็โดนกดดันเช่นกัน

 

อันนี้เป็นอะไรที่เราหนักใจเช่นกัน ว่าเราจะทำยังไงดี ให้เราเป็นกลางเท่าที่เราจะทำได้ เพราะการที่เราเป็นกระบอกเสียง หลายคนก็ถามว่าทำไมคุณไม่ออกมาใช้เสียงบ้าง แต่ถ้าเราจะใช้เสียง เราต้องมารับผิดชอบในสิ่งที่เราพูดไปด้วย เพราะฉะนั้นถ้าเป็นเรื่องที่เราไม่ได้เข้าใจร้อยเปอร์เซ็น เพราะถึงแม้เราจะมีเมนไอเดีย แต่ว่ามันจะมีแตกแขนงนู่นนี่นั่นมา มันอาจจะมีอื่น ๆ ที่เข้ามาเพราะฉะนั้นเราขอรอดูก่อน

Advertisements

 

เพราะมันเป็นความรับผิดชอบของช่า เวลาเราจะพูดอะไรเราต้องเข้าใจลึกซึ้ง การจะเปลี่ยนมันไม่ใช่การใช้โซเชียลมีเดียไปกดดัน ว่าเธอต้องคิดแบบฉันนะ เธอต้องทำตามฉันนะ ไม่อย่างนั้นฉันจะด่าเธอ แล้วคนที่เขาออกมาเพราะโดนกดดันหนูว่าอันนี้ไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้องที่สุด เราออกมาเพราะเราเชื่อแบบนั้น

ขอแซวหน่อย “เบลล่า” อยู่เฉยไม่ไหว หลังเห็นโพสต์นี้ของ “เวียร์”

 

มันไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะออกมาพูดอะไร เพราะฉะนั้นการที่หนูจะออกมาพูดอะไรมันสามารถชี้นำคนอื่น ๆได้ ซึ่งหนูคิดว่าทุกคนควรจะมีเสรีในการออกความคิดเห็น ในการแสดงออกของตัวเอง แล้วหนูคิดว่าในเรื่องที่ละเอียดอ่อนแบบนี้ ด้วยความที่หลายคนมีหลายความคิดเห็น เราควรปล่อยให้เขามีความคิดของตัวเอง ให้เขาแสดงออกด้วยตัวเขาเองไม่ใช่ไปบอกว่าเขาต้องทำแบบนั้นแบบนี้”

© รูปต้นฉบับ IG kantichachumma , tichasnap

Advertisements

Advertisements

Advertisements