อย่าหมดศรัทธา “พี่ตูน” เผยก้าวคนละก้าว กลางปีนี้เตรียมลุยระดมทุนต่อ เพื่อชาวไทย

ในยามที่ประเทศไทยกำลังเผชิญหน้ากับปัญหานานานับประการ เต็มไปด้วยสิ่งมากมายที่กำลังรอการแก้ไข นอกเหนือจากการมานั่งถกเถียงหาคนผิด ยังมีคนหนึ่งคนที่พยายามหาหนทางแก้ปัญหาด้วยกำลังที่เขาพอทำได้ จากโครงการเล็กๆ ของนักร้องหนุ่ม “ตูน อาทิวราห์ คงมาลัย” หรือที่เรารู้จักกันดีว่า “พี่ตูน บอดี้สแลม” ที่เขาเริ่มวิ่งเพื่อคนไทยเมื่อปลายปี 2560 จากเบตงถึงแม่สาย จนได้กระจายเงินบริจาคไปได้ถึง 11 โรงพยาบาล จนโครงการนี้กลายเป็นที่รู้จักของคนไทย และชื่อพี่ตูนก็ได้กลายเป็นฮีโร่ที่คุ้นหูของคนไทยทั้งประเทศไปแล้ว…

โดยล่าสุดเจ้าตัวก็ได้ถือโอกาสเปิดใจกับสื่อมวลชนถึงโปรเจกต์โครงการ ‘ก้าวคนละก้าว’ ที่จะเกิดขึ้นในกลางปีนี้ให้ฟังว่า “เจตนารมณ์อย่างที่บอก ถ้ามันจะเป็นประโยชน์กับใครได้ในแบบของเรา เราก็อยากจะทำต่อไปเรื่อยๆ และคิดว่าปีนี้อยากจะลงไปทำในโรงพยาบาลระดับจังหวัด หรือระดับอำเภอ ที่ต้องการความช่วยเหลือ เพราะในขณะที่เราวิ่งจากเบตงมาแม่สาย ก็ยังมีอีกหลายโรงพยาบาลที่เข้ามาขอความช่วยเหลือ ครั้งหน้าอย่าลืมคิดถึงเขา มาจัดกิจกรรมให้เขาบ้าง ซึ่งเราก็เก็บเอาไว้เป็นข้อมูล เราเลยคิดว่าปีนี้เราอยากจะทำต่อไปเรื่อยๆ แต่รูปแบบอาจจะไม่ใช่การวิ่งแบบยาวๆ เราอาจจะปรับเปลี่ยน หรืออยากจะมุ่งเน้นให้คนได้ดูแลตัวเองมากขึ้น ซึ่งการรับบริจาคและส่งต่อให้โรงพยาบาลคงต้องมีอยู่แล้ว แต่จะทำในวิธีการที่แตกต่างกัน”

“ตอนนี้คิดว่าน่าจะเริ่มได้ช่วงกลางๆ ปีครับ คือผมทำเป็นกลุ่มคนเล็กๆ และทำด้วยตัวคนเดียว เราก็อยากจะลงไปดูทุกโรงพยาบาลจริงๆ เพื่อประมวลผลว่าเขาอยากจะได้อะไร เราจะช่วยอะไรเขาได้บ้าง จะช่วยด้วยวิธีการไหนได้บ้าง จะส่งต่อบอกกับทุกคนด้วยวิธีไหนได้บ้าง ถึงจะมีประสิทธิภาพที่สุด”

“คงไม่ได้ตั้งใจจะวิ่ง แต่คงตั้งใจจะทำโครงการในลักษณะนี้ไปต่อเนื่องเรื่อยๆ เท่าที่แรงเราจะมี แต่รูปแบบอาจจะเป็นวิ่งไหม หรือจะชวนคนมาวิ่งเพื่อให้เขาได้ดูแลตัวเองบ้าง ก็แล้วแต่เหตุการณ์และจังหวะพื้นที่ในแต่ละวัน”

Advertisements

© รูปต้นฉบับ: artiwara, อินสตาแกรม

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

 

แซ่บกันต่อ…

>> ฝรั่งยังต้องเหลียวมอง! ชุดดูบอล “ตูน-ก้อย” โคตรเปิ๊ดสะก๊าด

>> แซ่บรับปีหมู! “ก้อย” เที่ยวมัลดีฟส์ “พี่ตูน” เป็นตากล้องส่วนตัว

Advertisements

Advertisements

Advertisements