เป็นผู้หญิงมีสไตล์ตาม “พลอย หอวัง” เก๋ไก๋แบบประหยัด ไม่ต้องแบรนด์เนมทั้งตัว

เป็นอีกหนึ่งสาวสายแฟชั่นนิสต้าของเมืองไทย เน้นแต่งตัวมิกซ์แอนด์แมทช์จับไอเท็มที่ดูไม่น่าจะเข้ากันมาสวมใส่อย่างลงตัว โดยไม่สนว่าต้องเป็นแบรนด์เนมหรือไม่ UndubZapp เห็นแล้วเลยคิดว่าสาวๆ น่าจะแต่งตามกันได้ง่ายๆ วันนี้เลยคัด 5 ลุคสุดแนวมาให้ ซึ่งจะชิคแค่ไหน ตามมาพิสูจน์ที่ด้านล่างนี้ได้เลย

 

1. จับเดรสยาวมาแมทช์กับกางเกงยีนส์ พร้อมรองเท้าบู๊ทสั้น

เริ่มต้นกันด้วยลุคที่น่าจะแต่งตามกันได้ง่ายๆ แต่กลับให้ฟินิชลุคที่ทันสมัย ดูแพงดูเก๋ เหมาะกับการใส่ไปเที่ยวสบายๆหรือในวันที่ต้องการความทางการเล็กน้อย เพียงแค่หยิบชุดเดรสยาวที่มีดีไซน์แหวกขาหรือผ่าสูงมาแมทช์กับกางเกงยีนส์ แล้วเพิ่มความชิคด้วยรองเท้าบู๊ทสั้น โดยเคล็ดลับ คือ การคุมโทนสีให้เข้ากัน แต่ถ้าใครไม่มีเซนส์เรื่องนี้ แนะนำให้ใช้สีเอิร์ธโทนไปเลยค่ะ กันตายที่สุด หรือจะเลือกสีตามสาวพลอยไปเลยก็ได้

 

2. เสื้อยืดกับกระโปรงยีนส์สุดกระชากวัย ครีเอทลุคโซคิ้วท์

อีกลุคที่แต่งตามได้ไม่ยากและไม่จำเป็นว่าต้องใช้เสื้อผ้าราคาแพงเท่านั้น แค่สาวๆ แมทช์เสื้อยืดกับกระโปรงยีนส์ ซึ่งจะเป็นทรงอะไรก็ได้ ขอแค่คุณมั่นใจก็พอ เพราะทริคของลุคนี้ คือ การสอดชายเสื้อเข้ากับในกระโปรง เพื่อปรับให้ลุคของคุณดูแพงและน่ารักมากขึ้น ดีกว่าการปล่อยชายเสื้อออกมา ซึ่งวิธีนี้สามารถนำไปแมทช์กับกางเกงหรือเสื้อแบบอื่นๆได้แทบทุกแบบเลยค่ะ

 

3. เปลี่ยนชุดทำงานแบบเดิมๆให้เก๋ไก๋ด้วยผ้าแวววาว

ถ้าพูดถึงชุดทำงาน หลายคนก็จะนึกถึงเสื้อเชิร์ตที่รีดมาตึงเปรี๊ยะกับกางเกงสแล็คหรือกระโปรงกระสอบสีสุภาพ ซึ่งลุคนี้บอกได้คำเดียวว่า “เชยสุดๆ” ให้คุณโละของเหล่านั้นไปเลยค่ะ แล้วเปลี่ยนมาใส่เสื้อเชิร์ตผ้าต่วนหรือซาตินกับกระโปรงพีทเนื้อผ้าเดียวกัน พร้อมเพิ่มความภูมิฐานด้วยรองเท้าส้นสูงและแถมความชิคด้วยกระเป๋าสีเข้ากัน โดยเคล็ดลับของชุดนี้อยู่ที่การแมทช์สีให้เข้ากันและการสวมกระโปรงทับเสื้อเชิร์ต เพราะจะช่วยทำให้คุณดูมีคลาสมากขึ้น

Advertisements

 

4. สวยชิคด้วยเสื้อเชิร์ตคอลึกกับผ้าพันคอสุดเปรี้ยว

ลุคนี้อาจจะดูไม่มีอะไรมาก มองเผินๆแล้วคล้ายกับลุคที่ 2 ด้วยซ้ำ แต่เหตุผลที่อยากแนะนำเพราะนำไปปรับใช้ง่าย แถมครีเอทได้หลายลุค เหมาะกับการใส่ไปเที่ยวสวยๆกับเพื่อนหรือจะปรับเปลี่ยนสำหรับใส่ไปทำงานก็ได้ โดยเลือกสวมเสื้อเชิร์ตคอลึกแล้วหาผ้าพันคอที่มีลวดลายและสีเข้ากับเสื้อ (ควรให้สีโดดเด่นกว่านะคะ) เพื่อไม่ให้คอดูโล่งจนเกินไป จากนั้นแมทช์เข้ากับกระโปรงยีนส์ในวันสบายๆ หรือจะเปลี่ยนไปใส่กับเนื้อผ้าอื่นๆหรือแม้แต่กางเกงสแล็คในวันทำงานก็ยังได้

 

5. ชุดราตรีสุดเก๋ ไม่ต้องอลังการยาวรากพื้นก็ได้

เชื่อว่าเวลาสาวๆ ต้องไปงานกลางคืนจะต้องกลุ้มใจกับเสื้อผ้าว่า “จะแต่งชุดอะไรดี” เพราะตามปกติก็คงไม่มีใครมีคอลเลคชั่นชุดราตรีอยู่ในตู้เสื้อผ้าใช่ไหมล่ะคะ และถ้าจะให้ไปเช่าหรือซื้อใหม่เลยก็ไม่คุ้ม เพราะไม่ได้ใส่กันบ่อยๆ ดังนั้นให้สาวๆมองหามินิเดรสที่ปักเลื่อมหรือเนื้อผ้าแวววาวล่อแสงได้ดี เพราะยังพอใส่ไปเที่ยวได้ โดยแมทช์สีให้เข้ากับรองเท้าส้นสูง พร้อมเพิ่มความเก๋ด้วยกระเป๋าดีไซน์สุดฟู่ฟ่าสักใบ และเพิ่มความดูดีขึ้นไปอีกด้วยการแต่งหน้าด้วยเครื่องสำอางที่มีชิมเมอร์ จะช่วยให้คุณดูโดดเด่นกว่าคนอื่น

© รูปต้นฉบับ: paloyh, อินสตาแกรม

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

Advertisements

Advertisements

Advertisements