มีพันเดียว ได้พักชิดทะเล! 5 อันดับที่พักเกาะกูด ร้อนนี้หนีเจ้านายมาเที่ยว

คงหนีความจริงไม่พ้นว่า ประเทศไทยได้เข้าสู่หน้าร้อนตับแลบกันแบบเต็มที่แล้ว โดยในช่วงนี้ ร่างกายคงไม่ต้องการอะไรนอกจากเรียกร้องหาทะเล โดยเฉพาะน้ำทะเลสีฟ้าตามเกาะชื่อดังต่างๆ ที่สะท้อนแสงแดดได้ระยิบระยับจับตาสุดๆ ขนาดที่ว่าต่างชาติยังต้องดั้นด้นมา หากคนไทยไม่เคยได้สัมผัสก็คงจะน่าเสียดายแย่ โดยหนึ่งในเกาะชื่อดังที่นักท่องเที่ยวนิยมไปกันมากที่สุด ก็คงต้องยกให้ เกาะกูด แห่งจังหวัดตราด เกาะชื่อดังแห่งน่านน้ำตะวันออก ซึ่งถือเป็นเกาะที่มีขนาดใหญ่อันดับ 4 ของประเทศไทย และยังติดอยู่ในอันดับที่เที่ยวทะเลที่สวยที่สุดในเมืองไทยจนถูกขนานนามว่าเป็น “อันดามันแห่งทะเลตะวันออก”อีกด้วย

นอกจาก เกาะกูดจะแวดล้อมไปด้วยหาดชื่อดังหลายแห่ง อย่าง อ่าวยายกี๋ อ่าวตะเภา หาดคลองเจ้า อ่าวบางเบ้า และหาดคลองหินแล้ว ภายในเกาะยังมีน้ำตกขึ้นชื่อของเกาะอย่างน้ำตกคลองเจ้า และคลองน้ำสีฟ้าที่ไหลออกทะเล ถือเป็นอีกหนึ่งเกาะท้องเที่ยวที่มีที่พักและรีสอร์ทให้เลือกมากมาย หลากหลายสไตล์ทั้งแบบติดคลองและติดชายหาด โดยเฉพาะ 5 อันดับที่พักบนเกาะกูดที่ UndubZapp นำมาฝากนี้ เรียกได้ว่า คุ้มค่าคุ้มราคาสุดๆ ใครที่ฝันอยากจะได้นอนบนเกาะสักครั้งในชีวิตนั้น รับรองว่า ซัมเมอร์นี้ฝันเป็นจริงแน่นอนค่ะ เพราะพกมาแค่พันเดียวก็มาพักกาย พักใจกันบนเกาะกูดได้ฟินๆ แล้ว

 

5. เกาะกูด ง่ามโข บีช รีสอร์ท

เรียกได้ว่าเป็นรีสอร์ทเกาะกูดที่ทำออกมาถูกใจเหล่าแบ็คแพคเกอร์อย่างมาก เพราะค่อนข้างหาได้ยากสำหรับที่พักบังกะโลราคาหลักร้อยใกล้ชายหาด โดยบ้านพักของเกาะกูด ง่ามโข บีช รีสอร์ทนั้น มีไว้เพื่อให้ผู้เข้าพักได้มาใช้ช่วงเวลาพักผ่อนอย่างเต็มที่ท่ามกลางบรรยากาศเงียบสงบ ตัวบ้านพักเน้นในส่วนของระเบียงสำหรับนอนเปลรับลม ชมวิว ขณะที่ในส่วนของห้องนอนขนาดเล็กออกแนวเล็กกะทัดรัดพอให้นอนพักเสียมากกว่า ในส่วนของราคาก็เรียกว่าสุดคุ้ม เหมาะกับคนที่ชื่นชอบการเที่ยวพักผ่อนแบบง่ายๆ สบายๆ เน้นสัมผัสธรรมชาติมากกว่าจะเป็นการท่องเที่ยวแบบหรูหราค่ะ

ราคา : ห้องพัดลม 800 บาท ต่อคืน

รายละเอียดเพิ่มเติม : kohkoodngamkhoresort

 

4. ฟอร์เรสท์ บูทีค เฮาส์ เกาะกูด ริมคลองเจ้า

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งที่พักยอดฮิตของเกาะกูดเลยทีเดียว ถึงแม้จะมีราคาเกินพันไปสักเล็กน้อย แต่เมื่อหารเฉลี่ยต่อหัวแล้ว ก็ตกคนละ 600 – 900 บาทเท่านั้นค่ะ แต่ต้องขอบอกเลยว่าราคานี้คุ้มค่าคุ้มราคาสุดๆ เพราะคุณจะได้พักบนที่พักบรรยากาศสบายๆ เหมือนชุมชนชาวบ้านริมคลอง รอบล้อมไปด้วยป่าชายเลนและน้ำสีฟ้าใส ซึ่งแม้ว่ารีสอร์ทจะไม่ได้อยู่ติดชายหาด แต่ก็สามารถเดินไปหาดพร้าวเองได้สบายๆ ค่ะ ต้องขอบอกเลยว่า บรรยากาศการพักผ่อนที่นี่ ทั้งชิล และเย็นสบายสุดๆ แถมมีเปลผูกไว้ให้ผู้เข้าพักได้นอนเล่นชิลๆ อยากจะนอนอ่านหนังสือริมคลอง หรือพายเรือเล่นที่นี่ก็จัดให้ได้หมดค่ะ

ราคา : ห้องแอร์ 1200 – 1,800 บาท ต่อคืน ต่อห้อง

รายละเอียดเพิ่มเติม : forrestboutiquehouse

 

3. แมงโกรฟ บังกะโล แอนด์ เรสเตอรองท์ ริมคลองเจ้า

สำหรับที่พักราคาสุดคุ้มอันดับ 3 แห่งเกาะกูดที่เรานำมาฝากกันนั้น ต้องบอกเลยว่า เหมาะอย่างมากกับคนที่มองหาบ้านพักที่ให้บรรยากาศเป็นส่วนตัว แต่ครบครันไปด้วยอาหารมื้ออร่อย โดยชื่อก็บอกแล้วว่าเป็นบังกะโล แอนด์ เรสเตอรองท์ ดังนั้น มาพักที่นี่ก็ไม่ต้องกลัวจะอดอยากแน่นอนค่ะ โดยความดีงามของบ้านพักแห่งนี้นอกจากความอยู่ดีกินดีแล้ว ก็คงต้องยกให้ในเรื่องของบรรยากาศริมสายน้ำที่ร่มรื่นใต้ร่มไม้ สามารถพายเรือคายัคไปเล่นน้ำทะเลได้เอง ที่สำคัญราคาที่พักสุดคุ้มนี้ แม้จะเป็นห้องพัดลม แต่ก็ทำให้ได้สัมผัสกับบรรยากาศธรรมชาติกันอย่างเต็มที่ แถมยังดีงามด้วยการรวมราคาอาหารเช้าเอาไว้ให้แล้วด้วย

ราคา : เริ่มต้น 700 บาท ต่อคืน

Advertisements

รายละเอียดเพิ่มเติม : MangroveBungalowKohkood

 

2. เกาะกูด เนเวอร์แลนด์ บีช รีสอร์ท

เรียกได้ว่า เป็นรีสอร์ทที่โดดเด่นด้วยธรรมชาติแวดล้อมที่สวยงามสมบูรณ์แบบอย่างมาก สำหรับ เกาะกูด เนเวอร์แลนด์ บีช รีสอร์ท โดยติดมาอยู่ในอันดับ 2 ด้วยจุดแข็งในเรื่องทำเลที่ตั้งซึ่งโอบล้อมด้วยสายน้ำถึงสองสาย ขณะที่ด้านหน้ารีสอร์ทเป็นหาดทรายสวยงาม ให้ผู้เข้าพักได้สัมผัสทั้งวิวริมคลองและริมทะเลไปพร้อมๆ กัน โดยต้องบอกเลยว่า แม้จะมาในทิวทัศน์หลักล้าน แต่ราคาของที่นี่กลับถูกอย่างเหลือเชื่อ โดยเฉพาะที่พักริมคลองที่ตกคืนละ 700 บาทเท่านั้น แม้จะไม่ได้จัดว่าหรูหรามาก แต่ก็เรียบง่ายอยู่สบาย ต้องยอมรับเลยว่า แค่กินบรรยากาศก็คุ้มเกินคุ้มแล้วค่ะ

ราคา : เริ่มต้น 700 บาท ต่อคืน

รายละเอียดเพิ่มเติม : neverlandresort

 

1. Sand and Sea หาดบางเบ้า เกาะกูด

นับเป็นสุดยอดที่พักราคาแสนถูกที่ตั้งอยู่บนเกาะกูดแห่งนี้ เพราะรีสอร์ท Sand and Sea เรียกได้ว่าเป็นรีสอร์ทบรรยากาศดี สวยงาม และเงียบสงบ อยู่ติดชายหาดชนิดที่ผู้เข้าพักสามารถดำน้ำดูปะการังน้ำตื้นกันหน้ารีสอร์ทได้เลยทีเดียว โดยตัวบังกะโลมีลักษณะเป็นบ้านไม้หลังเล็กๆ ขนาดกะทัดรัดอารมณ์เหมือนบ้านตุ๊กตา แม้ที่พักจะไม่มีแอร์ แต่ก็แลกมาด้วยลมทะเลแสนสดชื่น ซึ่งรับรองเลยว่า ระดับความฟินนั้น พุ่งทะลุราคาไปไกล จนแขกที่มาเข้าพักหลายๆ คนต่างการันตีมาแล้วจากประสบการณ์จริงค่ะ

ราคา : 800 บาท ต่อคืน (ติดหาด)

รายละเอียดเพิ่มเติม : deksandandsea

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

 

Advertisements

Advertisements

Advertisements