กางเต็นท์ นอนกลางเขา! 5 ที่พักแคมป์ปิ้งสุดชิล คนคูลๆ ต้องไป

ใกล้ถึงเทศกาลแห่งการท่องเที่ยวและการพักผ่อนเข้ามาเต็มที หลายคนอาจจะเบื่อกับการพักผ่อนแบบธรรมดา และอยากเปลี่ยนสไตล์การพักผ่อนให้มีความแปลกใหม่ น่าตื่นเต้นน่าค้นหามากยิ่งขึ้น วันนี้เราจึงจะพาทุกคนออกไปจากความจำเจที่เคยมี ไปสู่กับพักผ่อนแบบคูลๆ อย่างการพักแคมป์ปิ้ง นอนในเต็นท์ ที่จะได้บรรยากาศของธรรมชาติและวิธีสไตล์ฮิปเตอร์ และสโลว์ไลฟ์อย่างแท้ทรู

 

1. 3199 Mountain Camp (กาญจนบุรี)

ด้วยบรรยากาศโดยรอบที่พัก ที่ถูกรายล้อมไปด้วยภูเขาใหญ่และต้นใหม่นานาพันธ์ุ ทั้งยังมีการตกแต่งสไตล์โบฮีเมียน ที่รับรองได้ว่าจะทำให้คุณหลงรักและหลงใหลไปกับบรรยากาศความสวยงามอย่างแน่นอน

© รูปต้นฉบับ: tlcdn1

พ่วงด้วยกิจกรรมอันมากมายและหลากหลายให้เลือก ทำให้การพักผ่อนของคุณดูไม่น่าเบื่อจนเกินไป แม้ว่าจะเป็นการพักผ่อนแนวแคมป์ปิ้งก็จริง แต่ร้านค้าต่างๆ ที่มีไว้อำนวยความสะดวก ก็ได้ถูกจัดไว้ให้บริการอย่างครบครัน แต่สิ่งที่ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง ก็คือการปาร์ตี้บาร์บีคิว เคล้าไปกับดนตรีสดที่แสนไพเราะ อิ่มทั้งท้อง สบายทั้งใจ หาที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว

 

2. Campiness Camping & Farmsook (เชียงใหม่)

จุดหมายปลายทางของการท่องเที่ยวและพักผ่อน เชื่อได้เลยว่า “จังหวัดเชียงใหม่” เป็นหนึ่งในหลายๆ จังหวัดจุดหมายปลายทางที่คุณอยากมาแน่ๆ แต่ถ้าจะให้มาพักผ่อนแบบเดิมๆ ก็คงจะ Out ไปแล้ว เปลี่ยนมาพักผ่อนท่ามกลางขุนเขาและธรรมชาติที่นี่กันเถอะ

© รูปต้นฉบับ: bstatic

ที่ตั้งของแคมป์ปิ้ง ห่างจากตัวเมืองจังหวัดเชียงใหม่เพียงเล็กน้อย โดยใช้เวลาในการเดินทางเพียง 45-60 นาทีเพียงเท่านั้น จากนั้นคุณจะได้พบเจอกับบรรยากาศสุดฟิน กับที่พักสไตล์แคมป์ พอพระอาทิตย์ตกดินก็มานั่งผิงไฟคลายความหนาว เอามาร์ชเมลโล่มาปิ้งไฟรับประทาน ก็เพิ่มรสชาติของความอร่อยไปอีกเท่าตัว มากไปกว่านั้น หากนั่งเล่นกีตาร์ ร้องบทเพลงสุดโปรด ก็ทำให้ความโรแมนติกและความสวยงามจนน่าหลงใหลของบรรยากาศ เพิ่มไปมากขึ้นจนอีกเท่าตัว

 

3. CAMP Chiang Mai (เชียงใหม่)

ยังอยู่กับที่จังหวัดเชียงใหม่ ขอบอกเลยว่าจังหวัดเชียงใหม่นี้ มากี่ทีๆ ก็มีของใหม่ๆ ให้เราได้ค้นหาและน่าแปลกใจอยู่เรื่อยๆ ที่พักแนวแคมป์ปิ้งก็เช่นกัน เมื่อกระแสความนิยมเริ่มมีมากขึ้นเรื่อยๆ หลายๆ ที่ก็เริ่มที่จะทำที่พักสไตล์นี้ออกมาแข่งขันและที่นี่ก็เช่นเดียวกัน

© รูปต้นฉบับ: amazonaws

Advertisements

ที่พักแนวใหม่สุดชิคและชิล ตั้งอยู่ตรงอำเภอแม่ริม ที่เขาบอกว่า ที่นี่เน้นให้ทุกคนสามารถออกแบบไลฟ์สไลต์ได้ด้วยตนเองเลยนะเออ บอกเลยว่าคนที่มาพักจะได้พบกับบรรยากาศที่เคยวาดฝันไว้อย่างแน่นอน อีกทั้งยังมีกิจกรรมกลางแจ้ง มุมนั่งเล่น และสวนผัก รับรองว่าที่นี่จะทำให้วันหยุดของคุณ มีความสุขมากขึ้นอีกเท่าตัวเลย

 

4. มาซิ แคมป์ รีสอร์ท (สระบุรี)

กระแซะ กระแซะ กระแซะ เข้า “มาซิ” ฟังแค่ชื่อ เพลงนี้ก็ลอยเข้ามาในโสตประสาทแล้ว แถมยังเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวใกล้กรุง ที่คนเมืองอย่างเราๆ สามารถที่จะไปสัมผัสได้ แม้ว่าจะมีช่วงเวลาในการพักผ่อนไม่มากนัก ทำให้ที่นี่เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกของคนที่ไม่ค่อยมีเวลา แต่อยากมีและอยากหาช่วงเวลาดีๆ เพื่อเติมพลังชีวิตให้กับตัวเอง

© รูปต้นฉบับ: painaidii

ที่พักเต็นท์ทรงกระโจม ที่พอเห็นแล้วจะชวนให้รับรู้ถึงกลิ่นอายของความเป็นความบอยตะวันตก แต่ก็ยังคงคอนเซปต์ที่พักสไตล์อบอุ่น ที่ถูกโอบล้อมไปด้วยทิวเขาและความสวยงามของธรรมชาติ มากไปกว่านั้น สำหรับผู้ที่ชื่นชอบและหลงรักการผจญภัย ที่นี่ก็ยังมีฐานผจญภัย ให้ได้ลองเล่นกันอีกด้วย

 

5. The Canvas Boutique Camp (ราชบุรี)

เพิ่มความรู้สึกฟินไปกับอากาศหนาวไปอีกขั้นกับที่นี่ ที่พักเต็นท์รูปแบบกระโจมผ้าใบขนาดใหญ่ ที่ให้อารมณ์และกลิ่นอายของความเป็นแอฟริกา ความดีงานของที่นี่อีกอย่างหนึ่งก็คือ ความที่เป็นสถานที่ ที่มีความสงบในตัวเองสูง ซึ่งให้ความรู้สึกการเป็นส่วนตัวเป็นอย่างมาก

© รูปต้นฉบับ:chillpainai

มากไปกว่านั้น ยังเต็มไปด้วยธรรมชาติที่แสนจะอุดมสมบูรณ์ ทำให้ได้เพลิดเพลินไปกับบรรยากาศ ยิ่งหากไปในช่วงฤดูหนาว ที่นี่ก็จะมี ทุ่งลิตเติ้ลรูบี้ สวนดอกไม้ที่จะผลิดอกสีขาวและใบสีม่วง ตัดกันอย่างสวยงาม

 

หน้าที่ของคุณหลังจากนี้ ก็คือเลือกสถานที่ที่ถูกตาและถูกใจ และออกเดินทางไปรับกับความสุขที่รออยู่ได้เลย เพราะบางครั้งความสุขก็หาได้ง่ายๆ ไม่ใกล้ไม่ไกล การ “ท่องเที่ยว” ก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้เรามีความสุขและยิ้มได้ เห็นอย่างนี้แล้วจะช้าอยู่ใย รีบออกเดินทางกันได้แล้ว

Advertisements

Advertisements

Advertisements