ดื่มนมฉลองวันแรงงานก็มี!! 5 ธรรมเนียมแปลกๆ “วันแรงงานแห่งชาติ” ทั่วโลก

วันแรงงานแห่งชาติ (May Day) เป็นวันหยุดประจำปีที่เฉลิมฉลองไปทั่วโลก เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างนายจ้างกับลูกจ้าง แต่วันแรงงานแห่งชาติไม่ถือว่าเป็นวันหยุดทางราชการ หน่วยงานราชการยังคงเปิดให้บริการตามปกติในวันแรงงานแห่งชาติ เฉพาะหน่วยงานรัฐวิสาหกิจและหน่วยงานเอกชนเท่านั้นที่มีการหยุดงาน UndubZapp ขอชวนเพื่อนๆ มาฉลองวันแรงงานแห่งชาติด้วยการเพิ่มพูนความรู้รอบตัวเล็กๆ น้อยๆ กันนะคะ มาดูกันซิว่า วันแรงงานแห่งชาติ ซึ่งเป็นวันหยุดสากลทั่วโลกนี้ คนชาติอื่นทำอะไรกันบ้าง

 

5. ประเทศสหรัฐอเมริกา

ในสหรัฐอเมริกามีการเฉลิมฉลองวันแรงงานที่แตกต่างกันออกไปในแต่ละเมือง ที่ฮาวายวันแรงงานมีอีกชื่อว่า Lei Day เป็นวันที่ชาวเกาะจะฉลองวันหยุดด้วยวัฒนธรรมเฉพาะของพวกเขา มีการแข่งขันกิจกรรมต่างๆ มากมายให้ครอบครัวได้ใช้เวลารวมกัน รวมถึงการค้นหาสาวงามโดยการแข่งขันเต้นฮูล่าแข่งกันด้วย

 

4. ประเทศฟินแลนด์

วันแรงงานแห่งชาติถือเป็นวันหยุดสำคัญอีกวันหนึ่งของชาวฟินแลนด์ เป็นงานเฉลิมฉลองแห่งชาติเพียงวันเดียวที่มีการจัดงานใหญ่โตคล้ายกับเทศกาลคาร์นิวัล ผู้คนจะเริ่มการฉลองด้วยการตกแต่งประดับประดาบ้านเรือน ทุกคนจะกินเค้กฟันเนล และดื่ม Sima (ว่ากันว่าคล้ายๆ กับไวน์น้ำผึ้ง) เป็นการฉลองครบจบสูตร

 

3. ประเทศฝรั่งเศส

เดือนพฤษภาคมของทุกปีเป็นช่วงที่ประเทศฝรั่งเศสมีวันหยุดยาวๆ ติดต่อกัน ทั้งยังเป็นช่วงที่ชาวฝรั่งเศสหลายๆ คนนิยมออกมาเดินขบวนประท้วงด้วยความสงบ ร้านรวงต่างๆ จะปิดให้บริการ แล้วก็มีธรรมเนียมมอบดอกไม้ให้กันด้วย นอกเหนือไปจากนี้ก็ยังมีความเชื่อว่าการดื่มนมสดแท้จะนำโชคดีมาให้ในปีถัดไป

Advertisements

 

2. ประเทศคิวบา

ที่ประเทศคิวบามีการฉลองวันแรงงานแห่งชาติด้วยวิธีที่หลากหลาย มีการแสดงดนตรีเฉลิมฉลองและกิจกรรมต่างๆ มากมาย ทั้งยังมีการเดินขบวนวันแรงงานเป็นประจำทุกๆ ปี ซึ่งการเดินขบวนที่ใหญ่ที่สุดนั้นจะจัดขึ้นที่จัตุรัสการปฏิวัติในกรุงฮาวาน่า ประชากรชนชั้นแรงงานหลายพันคนจะร่วมเดินสำแดงกำลังร่วมกัน

 

1. ประเทศเยอรมัน

ชาวเยอรมันจะใช้เวลาในวันหยุดวันแรงงานสากลนี้ ประดับประดาเสา Maypole หน้าบ้านของตน (Maypole คือ เสาในงานฉลองวันแรงงาน ประดับด้วยดอกไม้และริบบิ้น) แล้วก็ยังมีการเดินขบวนในประเทศเพื่อเรียกร้องให้ปกป้องสิทธิของแรงงานต่อไป รวมถึงจัดกิจกรรมสันทนาการต่างๆ อีกมากมาย

SOURCE : dailymail

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

 

Advertisements

Advertisements

Advertisements