เปิดประวัติ นิ้ง กุลสตรี จากบทภูติสาว สู่นางเอกสุดฮอตยุค 90

หากเราย้อนไทม์ไลน์ไปเมื่อยุค 90 คงจะไม่มีใครไม่รู้จักเธอคนนี้ นิ้ง กุลสตรี หน้าจิ้มลิ้ม ยิ้มหวาน ผิวขาวอมชมพู เรียกได้ว่าเป็นเน็ตไอดอลในยุคนั้นเลยก็ว่าได้ แต่ตัดภาพมา ณ ปัจจุบัน นิ้ง กุลสตรี ได้หันหลังให้วงการบันเทิงและไปเอาดีในด้าน แอร์โฮสเตส สายการบินไทยแอร์เอเชีย ซึ่งล่าสุด เจ้าตัวเองก็ได้โพสต์รูปผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่าป่วยเป็นโรคประหลาด ซึ่งต่อมาก็พบว่าเธอนั้นเป็น โรคไขกระดูกบกพร่อง ทั้งนี้พี่น้องร่วมวงการบันเทิงก็ร่วมให้กำลังใจผ่านอินสตาแกรม หนึ่งในนั้นก็มี คู่ขวัญ อย่าง ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง บริจาคเลือดให้เธอ ทำเอาแฟนคลับที่ทราบข่าวก็ยิ้มไปตาม ๆ กัน กับมิตรภาพที่ยาวนาน ซึ่งวันนี้อันดับแซ่บจะพาไปเปิด ประวัติ นิ้ง กุลสตรี นางเอกสุดฮอตยุค 90 กันค่ะ

 นิ้ง กุลสตรี ศิริพงศ์ปรีดา เกิดเมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2516 ปัจจุบันอายุ 46 ปี ครอบครัวของเธอเป็นคนไทยเชื้อสายจีน มีพี่สาว 1 คน (คะนึงนิจ ศิริพงศ์ปรีดา)  จบการศึกษาระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยเซนต์จอห์น คณะนิเทศศาสตร์ การโฆษณา และมหาวิทยาลัยรามคำแหง คณะรัฐศาสตร์การเมืองการปกครอง ปัจจุบันได้สมรสกับ นาวาอากาศเอกไพรัตน์ อินทรศักดิ์ ซึ่งเป็นกัปตันอยู่สายการบินเดียวกันนั่นเองค่ะ

 

เปิดม่านเข้าสู่วงการบันเทิง ของ นิ้ง กุลสตรี

ผลงานชิ้นแรกของเธอคือ งานถ่ายโฆษณานมเปรี้ยวโยโมสต์ ซึ่งบินไปถ่ายไกลถึง นาริตะ ประเทศญี่ปุ่น หลังจากนั้น ปี พ.ศ. 2535 เธอก็ได้เข้าสู่การประกวดมิสไทยแลนด์เวิร์ล แต่น่าเสียดายที่ไม่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ซึ่งในขณะนั้นเธอได้ใช้ชื่อในการประกวดว่า “กีรติ เศรษฐกุลศิริ” วันเวลาผ่านไป 2 ปี เธอก็ได้เปิดตัวในฐานะนักแสดงสังกัด อาร์เอส โปรโมชั่น และได้ใช้ชื่อ กุลสตรี ศิริพงศ์ปรีดา ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

ขึ้นแท่นนางเอกสุดฮอตของยุค 90

ณ ตอนนั้นใคร ๆ ก็ต้องยกให้เธอเป็นนางเอกในดวงใจ กับบทบาทของ “ดาว” ในละครเรื่อง ภูตพิศวาททางช่อง 7 ในปี พ.ศ. 2538 ประกบคู่กับ ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง จากนั้นเธอก็มีละครหลั่งไหลอย่างไม่ขาดสาย อาทิเช่น จำเลยรัก เมียแต่ง พริกกับเกลือ รักประกาศิต แม่โขง ไฟกามเทพ และอื่น ๆ อีกมากมาย ด้วยฝีมือการแสดงทำให้เธอนั้นได้รับรางวัลตุ๊กตาทอง สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม ในปี พ.ศ. 2540 จากภาพยนตร์เรื่อง ฝันติดไฟ หัวใจติดดิน อีกด้วยค่ะ

อำลาวงการขึ้นสู่การเป็นนางฟ้าติดปีก         

หลังจากที่ นิ้ง กุลสตรี ได้โลดแล่นอยู่วงการบันเทิง 14 ปี ในที่สุดเธอก็ได้ตัดสินใจโบกมืออำลาวงการบันเทิง และผันตัวเองไปเป็น แอร์โฮสเตส สายการบินไทยแอร์เอเชีย ซึ่งเธอก็ดูแฮปปี้กับอาชีพใหม่ที่เธอเลือก ขณะเดียวกันเธอก็ได้พบรักกับ นาวาอากาศเอกไพรัตน์ อินทรศักดิ์ กัปตันหนุ่มหล่อสายการบินเดียวกัน และลั่นระฆังวิวาห์ไปเมื่อ วันที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2549

   

Advertisements

      

นิ้ง กุลสตรี ป่วยด้วยโรคประหลาด!

เมื่อช่วงปี 2562 นิ้ง กุลสตรี เริ่มมีอาการป่วย โดยเธอได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ซึ่งมีรอยช้ำขึ้นที่ผิวหนังเป็นสีเขียวอ่อนหลายจุดตามร่างกายโดยไม่ทราบสาเหตุ หลังจากนั้นเธอจึงเข้าพบแพทย์เพื่อทำการรักษาอาการ ก่อนพบว่าป่วยเป็นโรคไขกระดูกบกพร่อง ร่างกายไม่สามารถสร้างเกล็ดเลือดด้วยตัวเองได้ โดยอาการล่าสุดเธอได้อัปเดตอาการว่า (11/07/2020) มีอาการถ่ายเป็นเลือด และผลตรวจชิ้นเนื้อที่ลำไส้ใหญ่คือมีไวรัสแอบแฝงที่ออกมาทำลายในช่วงที่ภูมิต้านทานต่ำ ส่วนอาการไขกระดูกบกพร่อง รักษาโดยการทานยาคีโม (เคมีบำบัด) วันละ 2 เม็ดทุกวัน

 

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

💢ฉลองครบรอบ 1 ปี (11/7/63)💢 นิ้งถ่ายเป็นเลือดอีกแล้ว ตั้งแต่สี่ทุ่มเมื่อคืน ค่าเลือดตกเร็วมากหลังจากเช็คค่าความเข้มข้นของเลือด วันนี้นิ้งจะได้รับเลือดแดง 2 ถุง และ plasma 2 ถุงค่ะ เริ่มจะเบื่อ เริ่มจะท้อ เริ่มจะไม่ไหวแล้วค่ะ😰 เมื่อวานนิ้งก็ดมยาสลบเพื่อขยายทางเดินอาหาร รู้สึกดีมากที่ทานอาหารได้สบายขึ้น แต่ตอนนี้ยังต้องทานเป็นอาหารอ่อนค่ะ ** ส่วนมากเป็นแค่โรคแทรกซ้อน ส่วนโรคไขกระดูกบกพร่องไม่สร้างเกล็ดเลือด การรักษาเรียบร้อยดี และ คุมอยู่ค่ะ โดยการทานยาคีโม (เคมีบำบัด) วันละ 2 เม็ดทุกวันค่ะ** #นิ้งขอขอบพระคุณอาจารย์หมอทุกท่านมากนะคะ🙏 #นิ้งขอขอบพระคุณทุกท่านที่บริจาคเลือดนะคะ🙏 # นิ้งขอบคุณทุกกำลังใจนะคะ อย่าลืมรักษาสุขภาพ / ใส่หน้ากาก / ล้างมือบ่อยๆ / พกเจลแอลกอฮอล์เพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรค / เว้นระยะห่างกันและกันนะคะ #รักรักกอดแน่นๆทุกคนค่ะ❤️

โพสต์ที่แชร์โดย Kulsatree Siripongpreeda (@kulsatrees) เมื่อ

เมื่อ นิ้ง กุลสตรี ได้โพสต์ภาพตัวเองขณะนอนอยู่บนเตียงโรงพยาบาล ครบรอบ 1 ปี กับการรักษา (11/07/2020) ก็มีเหล่าเพื่อน ๆ ในวงการบันเทิง และแฟนคลับต่างให้กำลังใจอย่างล้นหลาม ทางอันดับแซ่บก็ขอร่วมเป็นกำลังใจให้ นิ้ง กุลสตรี สุขภาพแข็งแรงไว ๆ นะคะ

 

Advertisements

Advertisements

Advertisements