เปิดทัศนคติของแม่ “บุ๋ม ปนัดดา” ต้นแบบผู้หญิงยุคใหม่ เริ่ด สตรอง มงแล้วมงอีก!

ผู้หญิงสมัยนี้สวยอย่างเดียวไม่พอ ต้องมีสมอง เขาถึงจะเรียกว่า สวยครบวงจร ถึงจะต่อกรกับใครได้อย่างภาคภูมิ และเธอคนนี้ก็เป็นอีกคนหนึ่งที่สวย ครบทุกคุณสมบัติที่ผู้หญิงควรมี ไม่ว่าจะเป็นความสวย เพราะครองตำแหน่งนางสาวไทย ปี พ.ศ.2543 ความฉลาด จนได้ตำแหน่งที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการวิสามัญ คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางป้องกันและแก้ไขปัญหาการข่มขืนกระทำชำเราและการล่วงละเมิดทางเพศ อีกทั้งเธอยังไหวพริบดี และทัศนคติที่ยอดเยี่ยม

ในหลายๆ ครั้ง เราจะเห็นเธอแสดงออกถึงความมั่นใจ การพูดจาที่ฉะฉาน และอีกหลายครั้งเช่นกันที่เราเห็นเธอในลุคส์ที่บอกเลยว่า แร๊งงงงง แต่จริงๆ แล้ว เนื้อแท้ที่ซ่อนอยู่ข้างใน อดีตนางสาวไทยคนนี้ เธอมีทัศนคติที่เลิศไม่ว่าจะเป็นในสถานการณ์ไหนก็ตาม

เมื่อ บุ๋ม – ปนัดดา ให้ข้อคิดกับชีวิตบรรดาผู้เป็นเสาหลัก

ย้อนกลับไป วันที่ 31 มกราคม 2560 ปุ๋ม – ปนัดดา มีข้อคิดมาฝากแฟนคลับที่เป็นเสาหลักของบ้าน เธอได้โพสเกี่ยวกับประเด็นนี้ว่า

“หลายคนบอกเหนื่อยเหลือเกิน หนูตัวคนเดียวที่ต้องหาเลี้ยงครอบครัว ไม่รู้เวรกรรมอะไร บุ๋มอยากให้คิดใหม่ ดีแค่ไหนแล้วที่เราเป็นคนมีความสามารถที่ออกมาหาเลี้ยงครอบครัวได้ ไม่ต้องมาเป็นคนรอเงินจากคนอื่น เพราะเราเก่ง เรามีบุญ เราถึงเป็นที่พึ่งพาของคนอื่นได้ ดังนั้นอย่าท้อนะคะ คิดซะว่าเราเป็นต้นไม้ใหญ่ที่มีนก มีกระรอกมาพึ่งพาอาศัย ดังนั้นเราต้องแข็งแกร่งเพื่อเป็นที่พึ่งของคนอื่นต่อไป บุ๋มขอเป็นกำลังใจให้เสาหลักของครอบครัวทุกคนนะคะ”

Advertisements

สำหรับวิกฤต Covid ก็เปลี่ยนความคิดจากลบมาบวกได้

ปุ๋ม – ปนัดดา ได้ให้ข้อคิดเกี่ยวกับวิกฤติ Covid-19 ถึง 10 ด้วยกัน แต่ทางทีมงานขอหยิบยกมาในบางข้อเพื่อกระตุกต่อมคิด และเป็นกำลังใจให้กับใครอีกหลาย ๆ คน

            อย่ามีข้ออ้างกับตัวเองในการทำงาน จะได้เงินมากหรือน้อยก็คือเงิน และไม่อายที่จะทำกิน ไม่มีอาชีพไหนต้อยต่ำสำหรับคนขยัน ถามตัวเราเองว่าวันนี้เราพยายามมากพอแล้วหรือยัง และสำคัญที่สุดอยากจะเริ่มต้นทำอะไร อย่าอ้างว่าเรียนมาน้อย ที่บ้านยากจน มีหนี้เยอะ คำพวกนี้เป็นข้ออ้างของคนขี้เกียจค่ะ ไม่สายเกินไปที่เราจะเรียนอะไรเพิ่มเติม อยากรู้ก็ต้องศึกษา ต้องถามจากคนที่มีประสบการณ์ค่ะ อย่าอายที่จะถาม

            แม้ลุคส์จะแรง ก็แพงได้ เพียงแค่ฉลาด มีทัศนคติในการชีวิตและในการมองโลกที่ดีเท่านั้นเอง

Advertisements

Advertisements

Advertisements