ทำประกันรถยนต์ ผ่อนชำระเงินสด หรือจ่ายรอบเดียวจบ เลือกแบบไหนดี

ในการทำประกันรถยนต์แต่ละครั้ง คุณอาจจะเคยเจอกับปัญหาที่ว่า จะทำประกันรถแบบไหนดี แล้วจะจ่ายรอบเดียวจบดีมั้ย หรือจะซื้อ ประกันรถยนต์แล้วผ่อนชำระเงินสด ดี ก็ต้องบอกว่าทั้งสองอย่างนี้ปลายทางก็เหมือนกัน นั่นก็คือ รถยนต์ของคุณก็จะได้รับความคุ้มครองขณะขับรถนั่นเอง แต่ระหว่างทางนี่แหละคือสิ่งสำคัญที่หลายคนอาจจะสงสัยอยู่ว่า เราควรที่จะทำยังไงได้บ้าง วันนี้เราจะพาทุกคนไปดูกัน

 

ประกันรถยนต์คืออะไร

ก่อนจะไปดูว่าการเลือกซื้อประกันรถยนต์แบบผ่อนชำระเงินสดกับการซื้อประกันรถยนต์แบบจ่ายรอบเดียวจบ ก็ต้องมาดูกันก่อนว่าประกันรถยนต์คืออะไร

ประกันภัยรถยนต์ เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยนอกเหนือจากการทำ พ.ร.บ. รถยนต์ ที่จะช่วยเพิ่มความคุ้มครองให้กับเจ้าของรถยนต์และบุคคลอื่นกรณีที่เกิดอุบัติเหตุ ซึ่งการให้ควาามคุ้มครองนั้นก็จะมีทั้งประกันรถยนต์ชั้น 1, 2+, 3+ และ 3 นั่นเอง ซึ่งความคุ้มครองแต่ละประเภทก็จะมีความแตกต่างกัน เพราะนอกจากเรื่องของราคาแล้ว ก็ยังรวมไปถึงเรื่องของความคุ้มครอง อย่างประกันชั้น 1 จะให้ความคุ้มครองครบทุกด้าน ไม่ว่าจะมีคู่กรณีหรือไม่มีคู่กรณีก็ตาม ส่วนประกันรถชั้นอื่นๆ ก็จะให้ความคุ้มครองลดหลั่นกันไปนั่นเอง

 

Advertisements

ทำประกันรถยนต์แบบผ่อนชำระเงินสด หรือจ่ายรอบเดียวจบ เลือกแบบไหนดี

สำหรับคำถามที่ว่าจะเลือกประกันรถยนต์แบบผ่อนชำระเงินสดหรือแบบจ่ายรอบเดียวจบดี ก็ต้องบอกว่า ในส่วนนี้จะขึ้นอยู่กับความสะดวกของคุณเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นการเลือกจ่ายรอบเดียวจบ คุณก็จะหมดกังวลเรื่องประกันรถไปได้เลย แต่ก็ต้องบอกว่า ประกันรถยนต์นั้นก็จะมีราคาที่สูงตามความคุ้มครอง ใครที่เลือกความคุ้มครองสูง ก็อาจจะต้องจ่ายเยอะกว่าคนอื่น อาจจะทำให้ต้องผ่อนชำระเป็นงวดๆ เพื่อลดความตึงเครียดทางด้านการเงินของคุณ ที่สำคัญเลยก็คือ การทำประกันรถยนต์แบบผ่อนชำระเงินสด ก็จะช่วยให้คุณสามารถวางแผนทางด้านการเงินได้มากยิ่งขึ้น โดยที่ไม่ต้องทุ่มเงินทั้งหมดไปเพื่อประกันรถยนต์แค่เพียงครั้งเดียว แต่สามารถผ่อนชำระได้ ก็จะช่วยเพิ่มความคล่องตัวได้อย่างมีประสิทธิภาพนั่นเอง

 

สำหรับใครที่ยังตัดสินใจอยู่ว่าจะทำประกันรถยนต์แบบผ่อนชำระเงินสดหรือแบบจ่ายรอบเดียวจบ ก็อาจจะต้องลองพิจารณาในส่วนนี้ให้ดี เพื่อที่ว่าจะได้มั่นใจว่าควรที่จะต้องลงทุนรอบเดียวหรือไม่ หรือจ่ายชำระเป็นรายงวดจนกว่าจะครบยอด เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาทางการเงิน และเพื่อนำเงินส่วนนั้นไปใช้ทำอย่างอื่นเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของคุณนั่นเอง

 

Advertisements

Advertisements

Advertisements