กว่าจะเป็นคนนี้ ส่องมุมมองความรัก ‘ปู ไปรยา’ นางเอกผู้สมาร์ททั้งรูปร่างและความคิด

เรียกได้ว่าเป็นที่ฮือฮาอย่างมาก เมื่อสาวสวย ทัศนคติดี ไอคอนนิคของผู้หญิงทั่วประเทศ ‘ปู ไปรยา ลุนด์เบิร์ก’ ถูกแฟนหนุ่มตาน้ำข้าว ที่คบได้สองปี ‘แมทธิว บราก’ คุกเข่าขอแต่งงาน ท่ามกลางบรรยากาศสุดโรแมนติก รายล้อมไปด้วยซากุระบาน ที่ประเทศญี่ปุ่น และชีก็เซย์เยสเรียบร้อยจ้า ปรบมือแสดงความยินดีรัวๆ ค่ะ

หากใครได้ติดตามเรื่องราวความรักของสาวคนนี้ ก็จะเห็นได้ว่ากว่าจะเดินทางมาถึงตรงนี้ ไม่มีอะไรได้มาง่ายๆ เลย ทั้งผิดหวัง ผิดพลาด มาไกลขนาดนี้ สาวปูก็ได้มีมุมมองความรักที่เปลี่ยนไป โตขึ้น เข้าใจโลกมากขึ้น UndubZapp จึงอยากแชร์ข้อคิดดีๆ ของผู้หญิงที่ชื่อว่า ไปรยา ลุนด์เบิร์ก

 

1.ความมหัศจรรย์ของการเป็นมนุษย์ คือเราสวยงามบนความไม่สมบูรณ์แบบ

หากถามสาวปูถึงนิยามความรักที่สมบูรณ์แบบ เธอได้ให้ความเห็นไว้ว่า “ไม่มีใครสมบูรณ์แบบหรอก ขึ้นอยู่กับว่าคุณและเขาสามารถเติมเต็มความสมบูรณ์แบบให้กันและกันได้หรือเปล่าต่างหาก นี่คือความรักในอุดมคติของปูนะ ถ้าเปรียบชีวิตเป็นเหมือนรูปวาด ผืนผ้าใบขาวๆ ไม่มีสีแต่งแต้ม ไม่มีรอยเปรอะเปื้อน มันก็น่าเบื่อ ไร้ความหมาย ไร้คุณค่า และไร้การจดจำ ปูเชื่อในความ ‘เรียล’ ของมนุษย์มากกว่า” หากถามถึงว่า ยังคาดหวังกับความรักอยู่ไหม “ปูไม่เคยสมหวังในความรักเลย จึงไม่คาดหวังแล้ว ดวงชะตาชีวิตของแต่ละคนลิขิตไว้ไม่เหมือนกัน”

 

2.ค่าของคน ไม่ได้ขึ้นอยู่กับแฟน แต่อยู่ที่ดำเนินชีวิตอย่างไร

การเป็นนักแสดงนั้นดูได้อะไรมาง่ายๆ งานวิ่งเข้าหาเราแล้วเราเลือกเอง ตลอดชีวิตที่ผ่านมาเราจะถูกบอกว่าเราสวย ดี เก่ง โน่นนี่นั่น เวลาที่เราเลิกกับแฟนเราก็มักจะไปหาคนใหม่เลยเพราะเราคิดว่าคนทั้งประเทศต้องเห็นว่ามีคนรักฉันนะ ถ้าไม่มีเขาต้องคิดว่าฉันไม่สวยแน่เลย แต่จริงๆ ถ้ามองอีกแบบ รักหรือไม่รัก ค่าของคนไม่ได้อยู่ที่มีแฟนหรือไม่มี ค่าของคนไม่ได้อยู่ที่แต่งงานหรือไม่แต่ง ค่าของคนอยู่ที่เขาจะดำเนินชีวิตของเขาอย่างไร เขามีความสุขหรือเปล่า แค่เรามีความสุข แต่คนทั้งประเทศคิดว่าเราเหงาก็เรื่องของเขาสิ เราไม่ได้เหงา

 

Advertisements

3.กล้าพูดคำว่ารัก ไม่รักก็ต้องกล้าพูด

เพราะถ้าเราไม่แสดงความจริงใจกันออกมา เราอาจจะเสียบางอย่างไปโดยไม่มีเหตุผล ปูเป็นคนชัดเจน เป็นคนกล้าพูด รักก็รัก ถ้าไม่รักก็กล้าพูด เพราะปูรู้สึกว่าตัวเองหาสมดุลในใจตัวเองได้แล้ว ปูใช้เหตุและผล เข้าใจถึงสัจธรรมในชีวิตมากกว่า ซึ่งเวลาปู อินเลิฟปูพูดชัดเพราะเรารู้สึกอย่างนี้ อยากแบ่งปันความสุขว่าเราอินเลิฟ การเป็นผู้หญิงที่สตรอง ไม่ใช่ผู้หญิงที่ปฏิเสธความรักอย่างเดียว แต่เป็นผู้หญิงที่เผชิญหน้ากับความจริง และรับผิดเวลาที่ผิด เลี้ยงดูตัวเองได้ และก็กล้าเลือกและกล้าพูดในสิ่งที่ตัวเองอยากจะพูด ตราบใดที่ไม่ทำร้ายใคร

 

4.เงินไม่ใช่ปัจจัยหลักที่คบกัน คนเรามองกันที่หัวใจ

ในช่วงแรกที่เปิดตัว หลายคนมองว่าเพราะผู้ชายคนนี้รวยหรือเปล่า? “ไม่อยากให้คนมองว่าปูชอบผู้ชายที่เงิน เพราะมันไม่ใช่ปัจจัยหลัก ปูคบคนที่ใจ บางครั้งลองถอยออกมาทบทวนดูว่าตัวเองต้องการอะไร สิ่งที่เขาต้องการ คืออะไร ความรักไม่ใช่การบีบบังคับแต่เป็นการอยากเห็นอีกฝ่ายมีความสุข เมื่อก่อนปูเข้าใจว่าคนเราคบกันต้องอยู่ด้วยกันตลอดเวลา แต่บางครั้งการห่างกันก็ดีนะคะ จะได้มีโฟกัสและไม่เสียหลักในการทำงาน และทำให้การเจอกันทุกวินาทีมีความสุข”

© รูปต้นฉบับ: prayalundberg, mrbrag, อินสตาแกรม

 

แซ่บกันต่อ…

>> รองเท้าหลวมฆ่าเธอไม่ได้!! ‘ปู ไปรยา’ สาดประกายความแซ่บ ก้าวเป๊ะทุกท้วงท่า

>> สวยทุกที!! ‘ปู ไปรยา’ อวดหุ่นแซ่บบนเกาะแอนติกา กับโมเมนต์ความสุขที่จับต้องได้

Advertisements

Advertisements

Advertisements