4 ผู้ประกาศข่าว ตั้งปณิธานทำความดี ขอทำงานตามหลักคิด ในหลวง ร.9

‘ผู้ประกาศข่าว’ ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่น่าสนใจในวงการสื่อและโทรทัศน์ ยิ่งงานข่าวไหนที่ต้องติดต่อและช่วยเหลือในสังคม ก็ยิ่งทำให้เป็นที่รู้จักพอๆ กันกับดารานักแสดง ซึ่งปัจจุบันก็จะเห็นได้ว่า มีผู้ประกาศข่าวหลายคนหันมาสนใจช่วยเหลือและเดินรอยตามหลักแนวคิดของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช Undubzapp จึงจะมาแนะนำ 4 ผู้ประกาศข่าวที่ตั้งปณิธานทำความดี น้อมนำเรื่องราวของพระองค์ท่านมาเป็นแรงบันดาลใจในการนำไปต่อยอดและดำเนินชีวิตต่อไป และรวมถึงการทำงานเพื่อสังคมต่อไปอีกด้วย มีใครบ้างนั้นไปดู

 

1.กวาง อรการ

กวาง – อรการ จิวะเกียรติ นักข่าวที่ยืนยันจะหน้าที่ในเส้นทางของตัวเองให้ดีที่สุด จากการที่เคยมีโอกาสได้ทำรายการเกี่ยวกับพระราชดำรัสและคำสอนของรัชกาล 9 อยู่หลายครั้ง จึงนำมาเป็นแรงบันดาลใจในการทำงาน ด้วยการทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ตามสายงานของตัวเองที่เกี่ยวกับสื่อมวลชน การทำงานเป็นนักข่าวหรือผู้ประกาศข่าวต้องมีความระมัดระวังอย่างมากในการนำเสนอและเผยแพร่ข้อมูลที่ถูกต้อง เพราะในการทำงานสายนี้เปรียบเหมือนฟองอากาศที่พร้อมจะไปอุดตันเส้นเลือดและอาจจะปลิดชีพคนๆ หนึ่งได้เลย ดังนั้นเวลาที่สาวกวางอ่านข่าวหรือทำหน้าที่ของสื่อ จึงต้องตรวจสอบและหาข้อเท็จจริงที่สุดอย่างรอบคอบในการทำเสนอข่าว เพื่อหน้าที่ของสื่อมวลชนที่ดีนั่นเอง

กวาง อรการ
© รูปภาพ: orakwang, อินสตาแกรม

 

2.บ๊อบ ณัฐธีร์

หนึ่งในผู้ประกาศข่าวที่ยึดมั่นในความพอเพียงอย่างหนุ่มบ๊อบ – ณัฐธีร์ โกศลพิศิษฐ์ ผู้ประกาศข่าวของช่อง True ที่ได้ทำหน้าที่อ่านข่าวและนำเสนอเกี่ยวกับพระราชดำรัสและพระบรมราโชวาท รัชกาลที่ 9 ที่ได้ตรัสไว้กับปวงชนชาวไทยในหลายวาระ ทำให้หนุ่มบ๊อบได้คิดและดำเนินชีวิตในหลักของความพอเพียง น้อมนำคำสอนเข้ามาปรับใช้ในทุกจังหวะชีวิต ยึดแบบอย่างการใช้ชีวิตที่เรียบง่ายของพระองค์ท่าน ตั้งแต่การฉลองพระองค์ที่เรียบง่าย หรือจะเป็นภาพของหลอดยาสีฟันที่พระองค์ทรงใช้แบบเห็นคุณค่า ทำให้ผู้ประกาศหนุ่มได้ยึดมั่น ใช้ชีวิตอย่างปล่อยวาง ไม่ยึดติดในสิ่งที่ไม่ใช่ของเรา

บ๊อบ ณัฐธีร์
© รูปภาพ: bobnattee, อินสตาแกรม

Advertisements

 

3.โมไนย เย็นบุตร

ด้วยประสบการณ์ในการทำงานสายสื่อมวลชนมาถึง 12 ปี จึงไม่แปลกที่ผู้ประกาศข่าวหนุ่มอย่างโมไนย เย็นบุตร จะมีความมุ่งมั่นและจริงจังในการทำหน้าที่ของตนให้ดีที่สุด จากความตั้งใจที่อยากจะทำให้สังคมเป็นสังคมที่ดีขึ้น รวมถึงทัศนคติที่เปลี่ยนไปจากความรู้สึกท้อแท้และหมดกำลังจากการทำงาน ที่แม้บางครั้งจะไม่มีคนเห็น หรือคนชื่นชมก็ตาม แต่นั่นทำให้หนุ่มโมไนยได้คิดตามแล้วว่า รัชกาลที่ 9 พระองค์ท่านเองก็ทรงงานอย่างหนัก แต่ท่านก็ไม่เคยบ่นว่าเหน็ดเหนื่อย และไม่เคยหยุดทำ เพื่อให้ปวงชนชาวไทยอยู่ดีมีสุขกันทุกถิ่นในประเทศไทย ทำให้เราได้นึกถึงพระบรมราโชวาทที่ว่าด้วย ‘การปิดทองหลังพระ’ ถ้าเราปิดไปเรื่อยๆ สักวันทองก็จะล้นมาหน้าพระเอง เรื่องนี้ก็ทำให้หนุ่มโมไนยยึดเหนี่ยวและเป็นแรงบันดาลใจในการทำหน้าที่ของสื่อมวลชนต่อไป

โมไนย เย็นบุตร
© รูปภาพ: rakop_photographer, อินสตาแกรม

 

4.โบว์ลิ่ง ปริศนา

ผู้ประกาศข่าวดีกรีนางสาวไทยอย่างสาวโบว์ลิ่ง – ปริศนา กัมพูสิริ เธอเองก็ได้มาร่วมเป็นหนึ่งในจิตอาสาทำความดีด้วยการมาแจกยาดมให้กับประชาชนทั่วไป ณ ท้องสนามหลวง สำหรับหลักคำสอนที่สาวโบว์ลิ่งยึดมั่นคือ เราต้องก้าวต่อไปในข้างหน้า สืบเนื่องจากเธอรู้สึกเสียใจต่อการเสด็จสวรรคตของสมเด็จย่าและสมเด็จพระพี่นาง แต่พอเธอได้ยินคำสอนของรัชกาลที่ 9 ที่พระองค์ท่านได้ตรัสสอนเอาไว้ว่า การจากไปเป็นเรื่องของธรรมชาติ คนที่อยู่ต้องเข้มแข็งและทำหน้าที่ของเราต่อไป และทำให้ดีที่สุดเท่าที่เราจะทำได้

โบว์ลิ่ง ปริศนา
© รูปภาพ: bowling_prisana, อินสตาแกรม

Advertisements

Advertisements

Advertisements