เลี้ยงลูกแฝดยากไหม? ดาราเลี้ยงลูกแฝดอย่างไร เลี้ยงแบบไหนลองไปฟัง

การเลี้ยงลูกในแต่ละบ้าน ต้องบอกว่าไม่มีผิดไม่มีถูก เพราะคงต้องแล้วแต่ความเหมาะสมที่พ่อแม่เลือกใช้ แต่สำหรับเด็กที่อยู่ในวัยใกล้กัน เติบโตมาพร้อมๆ กัน อย่างลูกแฝด ทางพ่อแม่ดาราเขามีวิธีไหนเลี้ยงลูก แต่ละคนจะแตกต่างอย่างไร การดูแลเลี้ยงดูของพ่อแม่คนดังแต่ละท่านจะเป็นอย่างไรบ้าง ตาม UndubZapp ไปฟังกันค่ะ

 

1. โอปอล์ ปาณิสรา

เริ่มต้นที่ไอดอลสาวไทยอย่าง โอปอล์ ปาณิสรา ผันตัวเป็นแม่บ้านดูแลภายในบ้านทั้งหมด ซึ่งการเลี้ยงลูกแฝดสไตล์สาวมั่นอย่าง โอปอล์ สิ่งที่ชัดเจนที่ใครหลายคนสัมผัสได้คือ ทัศนคติในการใช้ชีวิต ทำให้คุณแม่ทางบ้านที่มีลูกแฝดเกิดความสนใจว่า เธอมีหลักหรือวิธีการเลี้ยง น้องอลิน กับ น้องอลัน อย่างไร สำหรับเทคนิคการเลี้ยงลูกของครอบครัวนี้ ด้วยความที่เป็นลูกแฝด ครอบครัวอื่นก็อาจซื้อของให้เหมือนกันใช่ไหมละคะ แต่กับแม่โอปอลล์ “จะซื้อของเพียงชิ้นเดียวแล้วให้น้องแบ่งกันเล่น” โดย โอปอลล์ ให้เหตุผลที่ว่า “ต้องการเลี้ยงให้ทั้งสองเป็นพี่น้องกันมากกว่าเป็นแฝด” เพราะไม่อยากให้เกิดการเปรียบเทียบ แล้วก็ไม่ได้เลี้ยงแบบไข่ในหิน แต่สอนให้ลูกใช้เหตุผลเหมือนผู้ใหญ่ อย่างเช่น ถ้าถามว่าร้องไห้ทำไม หิวหรือว่าอยากอ่านนิทาน ปล่อยให้ลูกได้เรียนรู้เอง ขนาดล้มหัวแตกยังปล่อยให้ลูกลุกขึ้นมาเอง แล้วค่อยปฐมพยาบาลทีหลัง

© รูปต้นฉบับ: opalpanisara, อินสตาแกรม

 

2. นานา ไรบีนา

คุณแม่คนเก่ง นานา ไรบีนา กับ สามี เวย์ ไทเทเนี่ยม เคยเล่าว่าพอ น้องบีน่า กับ บรู๊คลิน เริ่มโตขึ้นจะมีคาแรกเตอร์ที่ต่างแม้เป็นเด็กแฝดนิสัยก็จะต่างกัน ลูกสาวจะเลี้ยงง่ายมาก ส่วนลูกชายจะต้องการความสนใจเยอะหน่อย แต่ไม่ถึงกับเลี้ยงยาก นานา แบ่งหน้าที่อีกขั้นในการเลี้ยงคือ “ลูกสาวก็ต้องใกล้ชิดกับแม่ ส่วนฟากลูกชายก็จะให้คลุกคลีกับพ่อ ลูกชายจะได้รู้ว่าการโตมาเป็นสุภาพบุรุษคืออะไร” ส่วนการเรียนให้ลูกอยู่โรงเรียนเดียวกันแต่แยกห้องเรียน เพราะอยากให้ลูกมีสังคมสองสังคม เพื่อนบีน่า และ เพื่อนบรู๊คลิน กลายเป็นเพื่อนลูกเยอะขึ้น และสิ่งที่ แม่นานา เน้นมาตลอดคือเรื่องพี่น้องมีอะไรให้แชร์กัน แต่พอเข้าโรงเรียนทั้งคู่ไม่ต้องแชร์ นานา เผยว่าเข้าใจไม่มีใครอยากแชร์กันทุกเรื่อง ที่โรงเรียนจะไม่มีใครเรียนเก่งกว่าใคร ทุกคนเก่งในแบบของตัวเอง ซึ่งเมื่อน้องๆ เติบโตมากขึ้น แฟนๆ จะเห็นได้ว่าน้องทั้งคู่มีพัฒนาการที่ดีมาก เป็นเด็กเก่ง ความสามารถหลากหลาย กล้าแสดงออก รวมถึงพี่น้องคู่นี้งอนกันบ่อย แต่ก็รักกันมากเช่นกัน

© รูปต้นฉบับ: nanarybena, อินสตาแกรม

 

3. ชมพู่ อารยา

นางเอกซุปตาร์ ชมพู่ อารยา อุ้มลูกแฝด น้องสายฟ้า และ น้องพายุ เปิดใจวิธีเลี้ยงลูกตามสไตล์ตัวเอง ว่าก่อนหน้านี้ทั้งอ่านทั้งศึกษามาเยอะ มีปรึกษาคุณหมอด้วย แต่ก็ต้องมาปรับใช้ตามรูปแบบของตัวเอง จึงยอมรับว่า 2-3 เดือนแรกจะลำบากเรื่องเลี้ยง แต่ก็ถือว่าครั้งเดียวเน้นเลี้ยงไปพร้อมๆ กันทั้งสองคน ช่วงแรกต้องนอนกับพี่เลี้ยงแล้วก็ลูก ส่วนสามีอยู่ห้องข้างๆ และถึงแม้จะเกิดมาพร้อมกันเป็นแฝดกันได้ แต่พัฒนาการของทั้งสองจะต่างกัน สายฟ้า ก็แสบ ส่วนพายุ ก็สมชื่อ แต่ตนก็ไม่เลี้ยงลูกเหมือนไข่ในหิน ไม่ประคบประหงม ปล่อยๆ บ้าง เพราะไม่อยากปิดกั้นจินตนาการของสองแสบ

Advertisements

© รูปต้นฉบับ: chomismateriagirl, อินสตาแกรม

 

4. เอ็ม อภินันท์

ต่อที่ตัวร้ายหน้าหล่ออย่าง เอ็ม อภินันท์ สู่บทบาทคุณพ่อลูกแฝด แล้วก็เป็นคุณพ่อที่ดูแลลูกดีมากและเห่อลูกหนักมากเช่นกัน วันไหนไปทำงานก็อยากเห็นพัฒนาการของ ลูกสาว น้องฌารีณ และ น้องฌานา ตนจึงติดกล้องไว้ที่บ้าน พอออกไปทำงานยังเห็นลูกสาวผ่านโทรศัพท์ได้ ซึ่ง หนุ่มเอ็ม เล่าว่าหากกลับถึงบ้าน ลูกจะแสดงออกว่าดีใจมาก ถ้าตนอุ้มคนหนึ่ง อีกคนก็ต้องให้อุ้มด้วย ตนจะเลี้ยงลูกอย่างเท่าเทียมกันทั้งคู่ จะไม่ทำให้ใครรู้สึกว่าได้รับความรักจากพ่อแม่น้อยกว่า ยกตัวอย่าง เช่น เรื่องป้อนข้าวลูก คนหนึ่งอิ่มก่อน พี่เลี้ยงจึงพูดว่า “โอ้โห! ฌานา กินหมดแล้ว อย่างนี้ห้ามพูด หรือเปรียบเทียบเรื่องอะไรก็ตาม ไม่ได้นะ วันนี้เขาอาจจะยังไม่รู้เรื่อง แต่เราก็ต้องเริ่มตอนนี้เลย เพื่อไม่ให้มีการเปรียบเทียบเกิดขึ้นเมื่อเขาโตพอที่จะรู้เรื่องแล้ว

© รูปต้นฉบับ: m_apinan, อินสตาแกรม

SOURCE: 1, 2, 3, 4<, 5<

 

แซ่บกันต่อ…

>> กระเป๋าจาน ราคา 2 แสน! 5 ไอเท็มสุดแหวก ‘ชมพู่-อารยา’ ราคาแพงลิบ

>> นอกพรมแดงแม่ยังแรงได้อีก! 7 ลุค “ชมพู่ อารยา” หน้าเป๊ะชุดปัง สะกดทุกสายตา

Advertisements

Advertisements

Advertisements