มาลองดู… ควิซ เลือกชุด เจาะลึกสาเหตุที่อยู่ ดีๆ ก็โดนทิ้ง คนโดนเทบ่อยต้องรีบอ่าน!

ประชากรโลกทีมคนโดนเทบ่อยเคยคิดสงสัยกับตัวเองไหมคะว่า ทำไมเราถึงโดนเท ทั้งๆ ที่ทุกๆ ครั้งก็ตั้งใจทำทุกๆ อย่างอย่างดีที่สุดเสมอๆ ถ้าคุณค่อนข้างมั่นใจว่าคุณไม่เคยเป็นฝ่ายที่ให้มากเกินไปจนทำให้อีกฝ่ายอึดอัด หรือว่าเป็นฝ่ายที่เอาแต่รับจนเกินพอดีทำให้อีกฝ่ายรู้สึกเหน็ดเหนื่อยกับการถมที่ เพราะดูเหมือนไม่ว่าจะถมพื้นที่ว่างในหัวใจคุณเท่าไหร่ก็ไม่มีทีท่าว่าจะเต็มสักที UndubZapp ขอเชิญคุณมาลองเล่นดู… ควิซ เลือกชุด เจาะลึกสาเหตุที่อยู่ ดีๆ ก็โดนทิ้ง คนโดนเทบ่อยต้องรีบอ่าน! เพียงแค่ตอบคำถามเดียวก็รู้ได้ว่า สาเหตุที่ความรักของคุณไม่บาลานซ์ ไม่ลงตัวสักกะที แท้ที่จริงแล้ว มันน่าจะมีสาเหตุมาจากอะไรกันหนอ??

คำถาม

Q: ถ้าคุณกำลังยืนรอเพื่อนอยู่ที่ป้ายรถเมล์ แล้วมีคนแปลกหน้าเดินเข้ามาถามทาง คุณคิดว่าคนแปลกหน้าคนนั้นใส่ชุดสีอะไร?

A: สีขาว, สีดำ, สีน้ำเงิน, สีน้ำตาล (เลือกได้แค่ 1 ข้อ)

คำตอบ

สีขาว

ข้อสรุปของควิซ เลือกชุด เจาะลึกสาเหตุที่อยู่ ดีๆ ก็โดนทิ้ง จากการที่คุณเลือกชุดสีขาวเป็นชุดที่คนแปลกหน้าคนนั้นใส่ บ่งบอกให้รู้ว่า สาเหตุที่ทำให้คุณโดนทิ้งโดนเทบ่อยก็เป็นเพราะ ความที่คุณเป็นคนตึงเครียด ติดซีเรียสมากกว่าคนทั่วๆ ไป ไม่ว่าจะโดนใครหยอกล้อเล่นๆ เบอร์เล็กเบอร์น้อยแค่ไหน คุณก็สามารถเก็บกลับบ้านมาคิดเป็นตุเป็นตะเป็นเรื่องเป็นราวได้แทบทุกๆ ครั้งไป ไม่เว้นแม้แต่เรื่องการคงความสัมพันธ์ก็ด้วย ซึ่งอาจจะทำให้คนที่อยู่ใกล้รู้สึกไม่สนุก ถ้าเป็นไปได้ก็ลองเอ็นจอยกับปัจจุบันดูบ้าง

Advertisements

สีดำ

ข้อสรุปของควิซ เลือกชุด เจาะลึกสาเหตุที่อยู่ ดีๆ ก็โดนทิ้ง จากการที่คุณเลือกชุดสีดำเป็นชุดที่คนแปลกหน้าคนนั้นใส่ บ่งบอกให้รู้ว่า สาเหตุที่ทำให้คุณโดนทิ้งโดนเทบ่อยก็เป็นเพราะ ความที่คุณเป็นคนคาดหวังกับแฟนหรือคาดหวังกับความรักมาเกินไป แทนที่อยู่ด้วยกันมันจะสนุกก็กลับกลายเป็นความเครียด เพราะทุกอย่างต้องโคจรรอบตัวคุณ อารมณ์เหมือนกดดันให้อีกฝ่ายต้องทำงานส่งอาจารย์หรือหัวหน้า เพื่อให้ได้เกรดดี อยากให้ลดความหวังต่อคู่ครองให้เหลือแค่ 60% – 70 % แล้วทุกอย่างจะเริ่มดีขึ้น

สีน้ำเงิน

ข้อสรุปของควิซ เลือกชุด เจาะลึกสาเหตุที่อยู่ ดีๆ ก็โดนทิ้ง จากการที่คุณเลือกชุดสีน้ำเงินเป็นชุดที่คนแปลกหน้าคนนั้นใส่ บ่งบอกให้รู้ว่า สาเหตุที่ทำให้คุณโดนทิ้งโดนเทบ่อยก็เป็นเพราะ ความที่คุณเป็นคนติดเล่น ติดนิสัยเด็ก ชอบทำอะไรชิลๆ ไม่ชอบพูดคุยจริงจัง บางครั้งที่ควรจะต้องหันหน้ามาจับเข่าคุยกัน คุณก็ไม่ยอมมาปรับความเข้าใจกันด้วยดีสักที ถ้าไม่ได้เอาแต่หาข้ออ้างเรื่องนู้นเรื่องนี้มาบ่ายเบี่ยง คุณก็อาจเบลอใส่ปัญหาไปเลย เมื่อเขาพยายามคุยแล้ว แต่คุณปิดประตูใส่ อะไรๆ มันก็เลยยาก

สีน้ำตาล

ข้อสรุปของควิซ เลือกชุด เจาะลึกสาเหตุที่อยู่ ดีๆ ก็โดนทิ้ง จากการที่คุณเลือกชุดสีน้ำตาลเป็นชุดที่คนแปลกหน้าคนนั้นใส่ บ่งบอกให้รู้ว่า สาเหตุที่ทำให้คุณโดนทิ้งโดนเทบ่อยก็เป็นเพราะ ความที่คุณเป็นคนไม่มีจุดยืนสักเท่าไหร่ เหมือนว่าลึกๆ แล้วกลัวการถูกปฏิเสธ กลัวว่าถ้าพูดออกไปตามใจที่คิด คุณอาจจะไม่ได้รับการยอมรับ จึงต้องไหลไปตามน้ำ แฟนว่าอะไรคุณก็อยากว่าไปตามนั้น เป็นเหตุให้อีกฝ่ายมองว่าความสัมพันธ์นี้ดูเป็นความสัมพันธ์ที่ฝืนๆ ต้องคุยกับแบบฝืนๆ ซึ่งไม่ดีต่อใจใครสักฝ่ายเลย

©Featured image : Freepik

Advertisements

Advertisements

Advertisements