ภาพประวัติศาสตร์ “ริชชี่ อรเณศ” เผยภาพครอบครัว เคยอยู่บนแบงค์ 100 บาท

ริชชี่ อรเณศ ดีคาบาเลส อีกหนึ่งนักแสดงสาวสวยที่ใครหลายๆ คนชื่นชอบเธอเป็นอย่างมากกับผลงานละครเรื่องล่าสุด “ซ่อนเงารัก” ที่ประกบคู่กับ หนุ่มก็อต อิทธิพัทธ์ ฐานิตย์ จนทำเอาตอนนี้ได้มีแฟนคลับพากันออกมายกคู่นี้ให้เป็นคู่จิ้นอีกคู่ของวงการกันไปแล้ว

ซึ่งละครเรื่องนี้ถือว่าได้แจ้งเกิดให้เธอได้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องพื้นเพครอบครัวที่หลายๆ คนก็เพิ่งจะมาทราบตอนเป็นข่าวใหญ่ของเธอครั้งล่าสุดที่ผ่านมาว่าเธอมีเชื้อสายชาวเขาจากเผ่าลาหู่ จากดอยปู่หมื่น อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ นั่นเอง

และในเมื่อวานที่ผ่านมาในรายการ พ่อบ้านงานเข้า ที่ออกอากาศทางช่อง Workpoint TV สาวริชชี่ก็ได้เป็นแขกรับเชิญพร้อมกับเปิดเผยเรื่องราวที่เป็นที่สุดของความภาคภูมิใจว่าภาพของครอบครัวเธอนั้นเคยถูกนำไปพิมพ์บนธนบัตร 100 บาทของไทยมาก่อน

Advertisements

โดยทางสาวริชชี่เล่าว่า เดิมแต่ก่อนครอบครัวของเธอได้มีโอกาสเข้าเฝ้ารับเสด็จ เมื่อ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ทรงเสร็จไปที่ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ และภาพของครอบครัวเธอที่ถูกนำไปพิมพ์บนธนบัตรนั้นก็คือภาพของเหล่าคุณแม่และพ่อน้องของคุณแม่ที่ได้เข้าเฝ้าพระองค์ท่านพร้อมกับทูลแจ้งว่า คุณตาของเธอเสียชีวิตลงแล้ว โดยพระองค์ท่านก็ได้ตรัสว่า “ขอแสดงความเสียใจด้วยนะ คุณตาเป็นคนดี”

เรียกว่าถือเป็นที่สุดของความภาคภูมิใจแก่ครอบครัวของเธออย่างยิ่งเลยทีเดียวนะคะ ทำเอาคุณเสนาลิง พิธีกรรายการถึงกับขอออกลงภาพพร้อมข้อความที่รู้สึกภูมิใจมากๆ หลังจากฟังเรื่องราวนี้กันเลยทีเดียว

เราจะภูมิใจแค่ไหนถ้าครอบครัวของเราอยู่ในแบงค์ 100 ของประเทศไทย แต่ครอบครัวของริชชี่อยู่ในนั้นครับ แม้กระทั่งชื่อดอยยังเป็นชื่อของทวดของเธอเลย #ดอยปู่หมื่น และเรื่องราวของต้นชาพระราชทานต้นแรก ที่ยังคงยืนหยัดมาทุกวันนี้. มาฟังเรื่องราวความภาคภูมิใจของเธอ กันครับ #รายการพ่อบ้านงานเข้า จ-ศ 9.05-9.30น. #ช่องworkpoint23 ”

©รูปต้นฉบับ : IG richyoranate , sena_ling

Advertisements

Advertisements

Advertisements