รู้สึกผิดหวัง ทำไงดี? วิธีรับมือกับความผิดหวังที่คุณเลือกใช้ เผยไต๋คุณน่ารักแค่ไหน

ช่วงนี้มีกระแสเค้กเห็บคางคก เค้กตุ๊กแก และเค้กตัวเงินตัวทอง ว่อนไปทั่วโลกโซเชียลเลยทีเดียว บางคนก็มองว่าน่ารักน่าเอ็นดู เอาไว้แหย่เพื่อนขำๆ สร้างเสียงหัวเราะให้กันไป ในขณะที่บางคนก็มองว่าน่ากลัวเสียมากกว่า ถ้าเพื่อนซื้อมาให้คงโกรธเอามากๆ เรียกได้ว่าแต่ละฝั่งแต่ละฝ่ายก็มีมุมมองต่างกันไป แต่ส่วนใหญ่ก็เชื่อว่าไม่มีคำตอบใดผิดหรือถูกอย่างชัดเจน ขึ้นอยู่กับมุมมองของแต่ละคนมากกว่า UndubZapp ขอชวนทุกคนให้ลองเอาตัวเองไปอยู่ในสถานการณ์สมมุติ สมมุติว่าคุณไม่โอเล โอเล โอเลกับของขวัญที่เพื่อนให้ คุณจะทำอย่างไร แล้วมาดูกันว่า วิธีรับมือกับความผิดหวังที่คุณเลือกใช้ เผยไต๋อะไรเกี่ยวกับคุณได้บ้าง?

ขั้นตอนทำแบบทดสอบ


ลองสมมุติดูว่า ถ้าเพื่อนสนิทของคุณโทรมาเบิร์ดเดย์วันเกิดคุณ บอกว่าเขาซื้อเค้กวันเกิดมาแล้ว และกำลังจะนำไปให้คุณ พร้อมกับเสริมว่าคุณน่าจะปลื้มปริ่มกับเค้กก้อนนี้แน่นอน ทว่า เมื่อเปิดกล่องเค้ก คุณกลับเจอเค้กรูปสัตว์ที่คุณกลัวที่สุด ทำเอาคุณผิดหวังมาก แต่แวบต่อมาคุณก็นึกขึ้นได้ว่าเพื่อนซี้ไม่น่ามีเจตนาไม่ดีหรอก แค่อยากให้คุณขำขันมากกว่า คุณจะมีรีแอคชั่นอย่างไร?

กรี๊ดเสียงหลง

ถ้าวิธีรับมือกับความผิดหวังที่คุณเลือกใช้ คือ กรี๊ดเสียงหลง ตกใจสุดขีด เพราะความกลัวมันห้ามกันไม่ได้ เห็นแวบแรกปากมันก็ร้องออกไปเองแล้ว เผยไต๋ให้รู้ว่าคุณน่ารักเท่าพระอาทิตย์ ☀️ ในสายตาของคนรอบข้าง ซึ่งหมายความว่า ใครๆ ต่างก็ชื่นชอบที่คุณเป็นคนพูดตรงๆ ไม่อ้อมค้อม ไม่ใช่คิดอย่าง พูดอีกอย่าง หรือมัวชักแม่น้ำทั้งห้า ทำให้ใครๆ มองว่าคุณน่าจะมีชีวิตที่เรียบง่ายและเงียบสงบประหนึ่งแสงอาทิตย์อันอบอุ่น แต่อีกมุมหนึ่ง คุณก็ดูพร้อมจะแผดเผาคนที่เข้ามาช่วงชิงความสุขอยู่เหมือนกัน

ต่อว่าฟ้าดิน

Advertisements

ถ้าวิธีรับมือกับความผิดหวังที่คุณเลือกใช้ คือ ต่อว่าฟ้าดิน ด่าเพื่อนฟ้าแลบ เพราะไม่โอเลกับการที่เพื่อนเอาสิ่งที่เรากลัวมาให้ ทั้งๆ ที่รู้ว่าเรากลัว เผยไต๋ให้รู้ว่าคุณน่ารักเท่าพระจันทร์ 🌖 ในสายตาของคนรอบข้าง ซึ่งหมายความว่า ใครๆ ต่างก็ชื่นชอบที่คุณเป็นคนที่ใช้พลังบวกต่อสู้อารมณ์ลบเป็นนิจ ต่อให้วิธีที่คุณเลือกรีแอคจะดูโผงผางไปในสายตาบางคน แต่การเป็นเพื่อนแท้ที่สุดแสนจะจริงใจและไม่โกหกต่อกันก็อาจจะดีกว่าก็ได้ ทั้งนี้ ก็ต้องไม่ลืมว่าพระจันทร์ก็มี dark side ล้ำเส้นเกินไประวังจะเจอดี

ขอบคุณเพื่อน

ถ้าวิธีรับมือกับความผิดหวังที่คุณเลือกใช้ คือ ขอบคุณเพื่อน แสดงท่าทีโอเครค่ะ โอเครครับ ด้วยความแฮปปี้ ดีใจที่อย่างน้อยเพื่อนก็จำวันเกิดเราได้ เผยไต๋ให้รู้ว่าคุณน่ารักเท่าดาวบนฟ้า 🌟 ในสายตาของคนรอบข้าง ซึ่งหมายความว่า ใครๆ ต่างก็ชื่นชอบที่คุณเป็นคนไทป์ดาวตกก่อเกิดรัก สามารถพลิกสถานการณ์ไม่น่ารื่นรมย์ในชีวิตให้กลายเป็นกุญแจสู่โลกที่ดีกว่าได้อย่างไม่น่าเชื่อ ส่องสว่างได้ทุกชั่วยาม แต่การจะมีเอเนอร์จี้ดีๆ ได้ก็ต้องใช้ตัวช่วยอยู่ล่ะ คือคุณต้องมีเพื่อนข้างๆ อยู่คนเดียวแล้วจ๋อยหู่

ดึงดราม่า

ถ้าวิธีรับมือกับความผิดหวังที่คุณเลือกใช้ คือ ดึงดราม่า ไปสายตัดพ้อแรงเว่อร์ไปเลย เพราะน้อยใจที่เพื่อนแอบให้ความหวังว่าเราจะต้องปลื้มปริ่มแน่นอน เผยไต๋ให้รู้ว่าคุณน่ารักเท่าก้อนเมฆ ☁️ ในสายตาของคนรอบข้าง ซึ่งหมายความว่า ใครๆ ต่างก็ชื่นชอบที่คุณเป็นคนนุ่มนิ่ม คือ กิริยามารยาทอ่อนโยน นิสัยน่ารักน่าเอ็นดูเหมือนอย่างเด็กน้อย ไม่ค่อยชอบมีปัญหากับใคร ขอให้คุณเตือนใจตัวเองไว้ว่าน้ําลึกหยั่งได้ น้ําใจหยั่งยาก คือให้ตัวเองไม่ไว้ใจทุกคน 100% เพราะจิตใจของคนเรานั้นวัดได้ยากยิ่ง

©Featured image : Freepik

Advertisements

Advertisements

Advertisements