5 อันดับละครไทย ชุดคอสตูมโบราณสวยปัง ชนะเลิศสุดแห่งปี 2560

ในยุคนี้วงการละครบ้านเรามีการพัฒนาให้ก้าวหน้าและมีความประณีตบรรจงกับการผลิตละครมากขึ้น โดยเฉพาะในเรื่องของเสื้อผ้าหน้าผม มีการหาข้อมูลจากหลายๆ ที่เพื่อทำละครออกมาให้มีความละเมียดและใกล้เคียงความจริงมากที่สุดค่ะ เรามาดูกันค่ะ 5 ละครพีเรียดที่ไม่ยอมน้อยหน้ากันในเรื่องของเครื่องแต่งกาย จะมีเรื่องอะไรกันบ้าง

 

อันดับ 1 ละคร “เพลิงพระนาง”

ละครพีเรียดดัดแปลงจากประวัติศาสตร์เมียนมาร์ เคยสร้างมาแล้วและนำกลับมารีเมคอีกครั้ง ได้นักแสดงหลักตัวแม่แห่งวงการอย่าง อั้ม พัชราภา ยุ้ย จีระนันท์ และเหมียว ชไมพร มาประชันบทบาทกัน ทีมเสื้อผ้าจะน้อยหน้าไม่ได้ ต้องตระเตรียมงานให้สมศักดิ์ศรีละครพีเรียดในตำนาน ถึงแม้ว่าจะมีเสียงวิจารณ์จากภาพวันฟิตติ้งบ้าง แต่พอถึงละครได้ออนแอร์จริงๆ เสียงเหล่านั้นกลับเงียบกริบหายไปกับสายลม เพราะเสื้อผ้าของละครเรื่องนี้ก็ทำการค้นคว้ามาก่อนเป็นอย่างดี ก่อนจะนำเสนอสู่สายตาแฟนละครค่ะ

 

อันดับ 2 ละคร “พิษสวาท”

ที่นางเอกของเรื่อง “แม่อุบล” ที่รับบทโดย นุ่น วรนุช นางรำหลวงแห่งราชสำนัก ใครจะรู้ว่ากว่าจะมาเป็นชุดที่เราเห็นว่าสวยละมุนขนาดนั้นต้องทำการบ้านหนักแค่ไหน โดยชุดของแม่อุบลเป็นงานเย็บด้วยมือทั้งหมด เลื่อมโลหะสีทอง ปีกแมงทับ ปัดแก้ว และไหมทอง โดยมีชุดต้นแบบของนางรำวังหลวงวางไว้เป็นตัวอย่าง แม้ทุกอย่างจะทำใหม่ขึ้นมาทั้งหมดก็เป็นการทำแบบเลียนแบบของเก่าทุกขั้นตอนค่ะ

 

อันดับ 3 ละคร “รากนครา”

ละครอิงประวัติศาสตร์ดินแดนล้านนา ที่ตัวเอกของเรื่องรับบทโดย หมาก ปริญ เป็นเจ้า ศุขวงศ์ หรือ เจ้าน้อย, แต้ว ณฐพร เป็นเจ้าแม้นเมือง และ มิว นิษฐา เป็นเจ้ามิ่งหล้าค่ะ ทีมเสื้อผ้าเรื่องนี้ได้ทำการบ้านอย่างหนักให้สมกับเป็นละครฟอร์มยักษ์ ทั้งเสื้อผ้าและเครื่องประดับต่างๆ ถอดแบบแกะจากรูปถ่ายสมัยก่อน ซึ่งแต่ละชุดต้องบอกเลยว่าสมกับเป็น ชุดไทยโบราณ ย้อนยุคไปในสมัยรัชกาลที่ 5 มากๆ เลยค่ะ

 

อันดับ 4 ละคร “นาคี”

ละครขึ้นหึ้งไปแล้วเพราะมาแรงแซงละครเรื่องอื่นเกือบไม่เห็นฝุ่น นอกจากเนื้อหาที่เข้มข้น โลเคชั่นที่สวยงาม สิ่งสำคัญที่ทำให้ละครเรื่องนี้โด่งดังคงไม่พ้นเครื่องแต่งกายที่ทีมเสื้อผ้าได้ทำงานอย่างหนัก ทั้งค้นคว้าและเปรียบเทียบข้อมูลด้านต่างๆ จนออกมาเป็นละครที่สมบูรณ์แบบค่ะ ตัวเอกหรือเจ้าแม่นาคีจะต้องใส่เสื้อผ้าของภาคอีสาน เพราะเนื้อเรื่องเกิดขึ้นที่ภาคอีสาน ทำให้เรารู้ว่าชุดไทยอีสานสวยไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าภาคอื่นๆ เลยค่ะ

Advertisements

 

อันดับ 5 ละคร “ศรีอโยธยา”

ละครฟอร์มยักษ์ 1 เดียวที่เข้ารอบของ True4U โดย หม่อมน้อย พันธุ์เทวนพ เทวกุล ชื่อนี้เชื่อมือได้เลยว่าละครจะต้องออกมาอลังวังเว่อส์และสวยสดที่สุดค่ะ เป็น “การจำลองภาพอดีต” ของ “ราชอาณาจักรศรีอยุธยาตอนปลาย” นับตั้งแต่แผ่นดิน “สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวบรมโกศ ที่ถือกันว่าเป็นยุคที่ “กรุงศรีอยุธยา” เจริญรุ่งเรืองจนถึงขีดสุด ฉะนั้นเสื้อผ้าหน้าตาของซีรีส์เรื่องนี้ต้องให้สมกับความยิ่งใหญ่ของกรุงศรีอยุธยาแน่นอนค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 5 ละครที่ตัวเอกใส่ชุดไทยสวยสดงดงาม ประเมินค่าไม่ได้ เป็นการยกระดับวงการละครของไทยไปอีกขั้นค่ะ

 

Credit Photo

เพลิงพระนาง thairath , instagram , twimg

พิษสวาท teenee , daradaily , komchadluek

รากนครา thairath , ptcdn , amarintv

นาคี ptcdn , ptcdn , praew

ศรีอโยธยา mthai , ytimg , khaosod

 

 

Advertisements

Advertisements

Advertisements