มากกว่าความแซ่บ! เปิด 5 เรื่องจริง “วาววา” นางร้ายแห่งยุค

        “วาววา ณิชชา” นักแสดงฝีมือดีอีกคนของวงการบ้านเรา ที่ล่าสุดกลับมาแจ้งเกิดอีกครั้งในบทร้ายลึกสุดแซ่บในเรื่อง “ร้อยเล่ห์มารยา” ซึ่งสาววาววา เผยว่าผู้ใหญ่มองว่าเธอน่าจะลองรับบทใหม่ๆ และ “ตติยา” หรือ “นิ่ม” คือคาแรกเตอร์สุดท้าทายที่แตกต่างจากบทอื่นๆที่ผ่านมา วันนี้ทาง Undubzaap เลยขอพาทุกคนไปย้อนดู 5 เรื่องจริงเกี่ยวกับสาวคนนี้กันค่ะ

 

  1. ไม่ใช่นางเอก…ก่อนจะมารับบทร้าย!

บางคนเข้าใจว่าจุดเริ่มต้นของเธอคนนี้คือนางเอกมาก่อน แต่แท้ที่จริง สาววาววา นั้นประเดิมผลงานแรกที่ละคร “แววมยุรา” เมื่อปี พ.ศ. 2555 รับบท “แป้งร่ำ” นางแบบสาวสุดมั่น ซึ่งออกจะร้ายแบบจิกๆด้วยซ้ำ แถมเป็นการเปิดตัวที่สวยแซ่บไม่เบา ก่อนจะมาสู่เส้นทางบทนางเอกแบบเต็มตัวในเวลาต่อมา กระทั่งปัจจุบันกลับมาพลิกบทเป็นนางร้ายอย่างเต็มตัวในบทบาท “ตติยา”

 

  1. “หว่าหวา” คือชื่อเล่นเดิม

ชื่อเล่นของเธอคนนี้นั้นเก๋ไก๋แบบสุดๆ แต่อีกหนึ่งเรื่องเกี่ยวกับชื่อเล่นนี่แหละที่น่าสนใจ จาก “หว่าหวา” สู่ “วาววา” ต้องบอกก่อนว่าชื่อ “วาววา” นั้นเป็นชื่อที่มาจากภาษาจีน ซึ่งในภาษาจีนเรียกว่า “หว่าหวา” มีความหมายแปลว่า “ตุ๊กตา” แต่เนื่องจากเธอเป็นจีนแคะ จึงออกเสียงไม่เหมือนกัน ทำให้กลายมาเป็นที่มาของชื่อปัจจุบันที่ออกเสียงและเขียนว่า “วาววา” นั่นเองค่ะ

 

  1. อดีตครูสอนว่ายน้ำ

ในอดีต สาววาววา นอกจากจะเป็นนักกระโดดน้ำเยาวชนทีมชาติ เมื่อครั้งที่เธออยู่ชั้นม. 3 เมื่อครั้งที่ศึกษาอยู่ชั้น ม. 5 วาววา เป็นครูสอนว่ายน้ำ อยู่ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย เรียกว่าทั้งสวย ทั้งเก่ง ขยัน แถมความสามารถเพียบเลยทีเดียว

Advertisements

 

  1. เจ้าของธุรกิจนมถั่วเหลืองแบรนด์ “So Young”

กำลังไปได้สวยเลยนะคะ สำหรับธุรกิจนมถั่วเหลืองหรือน้ำเต้าหู้ พาสเจอร์ไรส์ จุดเริ่มต้นคือการริเริ่มของ สาววาววา ตั้งแต่สมัยเรียนอยู่ม.ปลาย เริ่มต้นอยากทำน้ำเต้าหู้ใส่เป็นแบบขวดขาย เมื่อคุณแม่ไฟเขียว วาววา ก็สานฝันทั้งผลิต คิดแบรนด์ และออกแบบโลโก้ ตั้งชื่อนมถั่วเหลืองของครอบครัวว่า “BOYS BEAN”(บอย บีน)

แต่พอเรียนจบ คุณแม่เริ่มทำไม่ไหว เพราะใช้มือทำทุกขั้นตอนถึงต้องหยุดทำ กระทั่งได้เข้าวงการบันเทิง วาววา ยังคงต้องการทำน้ำเต้าหู้บรรจุขวดออกมาจำหน่ายอีกครั้ง จึงเริ่มลงทุนระดับโรงงาน ส่งขายตามห้างในนามนมถั่วเหลือง บอย บีน อยู่พักหนึ่ง และทำการรีแบรนด์ใหม่เป็น “So Young”

 

  1. หลายคนรู้จักเธอจาก “The Sixth Sense สื่อรักสัมผัสหัวใจ”

ตอนนี้คนดูอาจจดจำภาพใหม่ของ วาววา จาก ร้อยเล่ห์มารยา แต่ละครที่ทำให้หลายคนรู้จัก สาววาววามากขึ้นก็ต้องเป็นละครเรื่อง “The Sixth Sense สื่อรักสัมผัสหัวใจ” ในบทบาท “กรรณา” คาแรกเตอร์เป็นผู้หญิงห้าวๆ และเกลียดผู้ชายเจ้าชู้ เป็น 1 ใน 5 นางเอกสาวที่มีสัมผัสพิเศษได้ยินเสียงวิญญาณ เรียกว่าหลายคนหลงรักเธอก็เรื่องนี้แหละ ถือเป็นผลงานสร้างชื่อ เป็นโลโก้ติดตัวของเธอเลยก็ว่าได้

©รูปต้นฉบับ: IG wawwa_nc

 

Advertisements

Advertisements

Advertisements