โต้ตอบหรือเลือกบล็อก!? วิธีรับมือคอมเมนต์แรง! ในโซเชียล ‘เหล่าคนดัง’

หลายคนเรียกว่า “เกรียนคีย์บอร์ด” เพราะในโลกโซเชียลเวลาไม่อยู่ต่อหน้า แน่นอนว่าบุคคลจอมก่อกวนคิดอยากจะคอมเมนต์ด่าแรง หรือหยาบคายแค่ไหนก็ย่อมทำได้ เพราะคิดว่าดาราเป็นคนสาธารณะ แต่คำวิจารณ์ที่ไม่สุภาพคงไม่มีใครพอใจหรอกค่ะ แล้วคนบันเทิงจะมีวิธีการรับมือยังไงกันบ้าง… เลือกสตรองไม่โต้ตอบ หรือเลือกลุยเคลียร์ให้จบ ไปดูพร้อมๆ กันเลย

 

1. บุ๋ม ปนัดดา

ประโยคเด็ดเพราะดาราไม่ใช่ถังขยะ! จากสาวสุดมั่น บุ๋ม ปนัดดา เผยวิธีการจัดการกับเกรียนคีย์บอร์ดที่เข้ามาก่อกวนเธอไว้ ซึ่ง สาวบุ๋ม มีกติกาว่าหากใครจะมาคอมเมนต์แรงในไอจี เจ้าตัวจะพิจารณาก่อนว่าตั้งใจหรือไม่ถ้าหากตั้งใจด่า สาวบุ๋ม บอกจะให้โทรมาคุยเลย เพราะเจ้าตัวไม่ชอบให้ค้างคา พร้อมเผยต่อว่าถ้าปล่อยให้บุคคลผู้นั้นทำอย่างนี้กับเราได้ แล้วเกิดติดใจเรื่องแบบนี้ก็จะเกิดกับดาราคนอื่นอีก แถม สาวบุ๋ม ยังปกป้องดาราร่วมวงการคนอื่นด้วย ว่าดาราไม่ใช่ถังขยะที่ใครจะเอาอะไรมาเขวี้ยงใส่ก็ได้! ดังนั้นจึงอยากให้เคารพซึ่งกันและกันด้วยค่ะ

© รูปต้นฉบับ: boompanadda, อินสตาแกรม

 

2. ทับทิม มัลลิกา

ต่อกันที่ สาวทับทิม มัลลิกา สาวสวยรายนี้ใช้วิธีการเพิกเฉยไว้ก่อน เลือกที่จะไม่สนใจถ้าเห็นแล้วขอปล่อยผ่าน แต่ถ้ามีคำหยาบคายเอ่ยอ้างถึงบรรพบุรุษตน รวมถึงคำที่แรงเกินไป ทับทิม บอกจะเลือกบล็อกคนผู้นั้น เจ้าตัวเผยว่าถ้าแรงแบบที่ว่าจะถือว่าเป็นภัยสังคมต้องบล็อกก่อนจะเป็นประเด็นดราม่า โดยเธอมองว่าน้องๆ บางคนที่เข้ามาอ่านอาจจะเกิดการคล้อยตามเอาได้ จากเรื่องเล็กๆ จะกลายเป็นเรื่องใหญ่จึงเลือกบล็อกคนที่ดูเป็นอันตรายกับสังคมเท่านั้น

© รูปต้นฉบับ: tubtimofficial, อินสตาแกรม

 

3. โบวี่ อัฐมา

ด้านสาวสวยเซ็กซี่ โบวี่ อัฐมา ไม่เสียแรงที่สาวคนนี้เวลาว่างมักเข้าวัดปฏิบัติธรรม ซึ่งเจ้าตัวเผยว่าเคยเจอคอมเมนต์มาทุกอย่างจนปล่อยวางได้เยอะแล้ว สาวโบวี่ เผยให้ฟังว่าคอมเมนต์แรงๆ พวกนั้นส่วนใหญ่จะทำอะไรเจ้าตัวไม่ได้เพราะเข้ามาไม่ถึงใจนั่นเอง เนื่องจากเธอค่อนพิถีพิถันกับเรื่องแบบนี้เวลาโพสต์อะไรจะคิดก่อนว่าจะมีอะไรส่งผลตามมาหรือไม่ แต่ถ้ามีคนมาคอมเมนต์ก่อกวน ส่วนใหญ่ตนไม่ค่อยตอบโต้ อย่างมากก็ลบคอมเมนต์ทิ้ง ถ้าปัญหามันเป็นเพราะรูปที่ลงก็อาจจะแค่ลบรูปออก และหากใครเลือกวิธีปล่อยวางของ โบวี่ ไปใช้ได้จริงปล่อยผ่านได้ก็ถือว่าดีเยี่ยมเลยทีเดียวค่ะ

© รูปต้นฉบับ: bowie_atthama, อินสตาแกรม

Advertisements

 

4. ใหม่ ดาวิกา

ฟังนางเอกพันล้านกันบ้างดีกว่า โดย สาวใหม่ ดาวิกา ตอบตามตรงว่า ถ้าเจอคนมาคอมเมนต์ด่า เจ้าตัวจะทำการบล็อก เพราะพื้นที่ของตนก็อยากเห็นแต่อะไรดีๆ และทั้งเผยถึงนิสัยของนักเลงคีย์บอร์ดว่าคนประเภทนี้เขาไม่หยุดหรอก เขาจะสนุกที่ได้ทำแบบนี้ แต่ถ้าทำใจได้ก็เลือกปล่อยๆ ไป ทำใจให้สบายก็ย่อมได้เหมือนกัน

© รูปต้นฉบับ: davikah, อินสตาแกรม

 

5. เมย์ พิชญ์นาฏ

ปิดท้ายที่ดาราสาวสุดเซ็กซี่ เมย์ พิชญ์นาฏ ถือเป็นดาราสาวที่ไม่เคยปล่อยให้นักเลงคีย์บอร์ดรุมด่าฝ่ายเดียว เคยตอกกลับไปหลายราย และเจ้าตัวนั้นเผยทริคที่ทุกคนสามารถทำกันได้ คือแจ้งความจับเกรียน ซึ่งเคยเตือนในไอจีแล้วไม่ฟัง สาวเมย์ ก็ไม่รีรอขอดำเนินคดีกับบุคคลนิรนาม ซึ่งเจ้าตัวบอกไม่อยากทำแบบนี้ไม่อยากดูเป็นคนเอาเรื่องคน แต่ก็ต้องเข้าใจอะเนอะ! ที่ต้องสู้เพราะถูกกระทำก่อนนั่นเอง เอ้า! รู้แบบนี้ก็อย่าคิดไปเกรียนใส่ เมย์พิช เชียวนะจ้ะ

© รูปต้นฉบับ: maypitchy, อินสตาแกรม

 

 

อย่างไรก็ตามฝากไว้ให้คิดนะคะ เวลาพิมพ์อะไรใครๆ ก็ย่อมพิมพ์ได้ แต่ถ้าวันหนึ่งเหล่าคนดังเอาเรื่องขึ้นมา โดนฟ้องตามตัวอย่างไรก็เจอนะจ๊ะ! ฉะนั้นก็คงต้องคิดก่อนพิมพ์ วิจารณ์ได้แต่ไม่เน้นแรงไม่เน้นหยาบดีกว่าเยอะเลย เพราะตัวเราเองคงไม่ชอบให้ใครมาด่าเหมือนกันจริงไหมคะ?

SOURCE: 1, 2, 3, 4, 5

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

Advertisements

Advertisements

Advertisements