หุ่นดี ฟันสวย สมองใส!! 5 ประโยชน์ ปัง ปัง “หมากฝรั่ง” เคี้ยวสนุก สุขภาพดี

หลายคนอาจจะมองว่าการเคี้ยวหมากฝรั่งทำเสียบุคลิกภาพ แต่ UndubZapp ของเบรกความคิดนั้นไว้ก่อนค่ะ เพราะการเคี้ยวหมากฝรั่งให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด  รับรองว่าถ้ารู้แล้วคุณคงไม่อยากเลิกเคี้ยวหมากฝรั่งแน่นอน

 

1. ประโยชน์ต่อสมอง

การเคี้ยวหมากฝรั่งมีส่วนช่วยในการเพิ่มสมาธิ  ทำให้จิตใจจดจ่ออยู่กับงาน  มีการศึกษาพบว่า กลุ่มคนที่เคี้ยวหมากฝรั่งจะสามารถทำงานได้เร็วกว่าและมีเปอร์เซ็นต์ความถูกต้องสูงกว่ากลุ่มคนที่ไม่เคี้ยว  นอกจากนี้ ยังพบว่าการเคี้ยวหมากฝรั่งยังช่วยให้การทำงานของระบบประสาทดีขึ้นด้วยค่ะ

 

2. ประโยชน์ต่อฟัน

องค์การด้านทันตกรรมของสหรัฐอเมริกาได้เปิดเผยว่า  การเคี้ยวหมากฝรั่งมีส่วนช่วยให้ฟันสะอาดขึ้น  เนื่องจากจะช่วยลดการติดค้างของเศษอาหาร  รวมทั้งกรดที่เกิดจากเศษอาหารตามซอกฟันและผิวฟัน อย่างไรก็ตาม ทันตแพทย์แนะนำว่าควรเลือกหมากฝรั่งที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำตาล เพราะไม่เช่นนั้นอาจเป็นสาเหตุของฟันผุแทนได้

 

3. ประโยชน์ต่อทางเดินอาหาร

มีการศึกษาพบว่าการเคี้ยวหมากฝรั่งหลังอาหารเป็นเวลา 30 นาทีสามารถช่วยรักษาโรคกรดไหลย้อนได้  เนื่องจากน้ำลายจากการเคี้ยวหมากฝรั่งจะช่วยเจือจางกรดที่อยู่ภายในหลอดอาหาร  นอกจากนี้ การเคี้ยวหมากฝรั่งยังช่วยขับแก๊สในกระเพาะอาหารซึ่งเป็นอีกสาเหตุหนึ่งของโรคกรดไหลย้อนได้ด้วย

Advertisements

 

4. ประโยชน์ต่อรูปร่าง

การเคี้ยวหมากฝรั่งช่วยลดความอยากอาหาร ซึ่งแน่นอน การทานอาหารน้อยลงจะทำให้หุ่นดีขึ้นไปด้วย  ดังนั้น หากใครอยากลดหุ่น ลองเปลี่ยนมาเคี้ยวหมากฝรั่งสูตรไม่มีน้ำตาลหลังอาหารแทนการกินของว่างกันดีกว่าค่ะ

 

5. ประโยชน์ต่อระบบขับถ่าย

เนื่องจากการเคี้ยวหมากฝรั่งจะช่วยปรับสมดุลของระบบทางเดินอาหาร  และช่วยให้การทำงานของระบบขับถ่ายกลับคืนมาเป็นปกติอีกครั้ง  ดังนั้น หากใครมีปัญหาท้องผูกอยู่เป็นประจำ  ลองเคี้ยงหมากฝรั่งวันละ 3 ครั้งหลังอาหารดูค่ะ  ระบบการขับถ่ายของคุณจะดีขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อทีเดียว

 

เมื่อการเคี้ยวหมากฝรั่งมีประโยชน์รอบด้านอย่างนี้แล้ว  UndubZapp แนะนำว่า พกติดกระเป๋าเอาไว้เถอะค่ะ  หยิบมาเคี้ยวเมื่อไหร่ รับรองว่าชีวิตดีแน่นอน

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

Advertisements

Advertisements

Advertisements