ทำไมถึงดัง!? อาม ชุติมา เธอคือใคร ทำไมทุกคนถึงสนใจ

ช่วงนี้ใครที่ติดตามข่าวบันเทิงจะเห็นชื่อของ ‘อาม ชุติมา’ ผ่านหน้าทามไลน์อยู่เสมอ บางคนก็รู้จักว่าเป็นใคร บางคนก็ไม่รู้จัก แต่ไม่ว่าจะอย่างไรนั้น UndubZapp ได้รวบรวมประวัติของเธอมาให้ทุกคนได้ทำความรู้จักกันอย่างลึกซึ้งแล้วค่ะ ว่าเธอเป็นใคร มาจากไหน และกำลังมีดราม่าอะไรกันอยู่ในตอนนี้

 

1.นักแต่งเพลง ‘ผู้สาวขาเลาะ’ วัยเพียง 17 ปี

ก่อนจะไปล้วงลึกประวัติส่วนตัว สิ่งแรกที่หลายๆ อยากรู้คือ ‘ทำไมถึงดัง’ เธอคือนักแต่งเพลง ‘ผู้สาวขาเลาะ’ เพลงลูกทุ่งอีสานแห่งชาติที่ส่งให้ ‘ลำไย ไหทองคำ’ โด่งดังเป็นพลุแตก ยอดวิวใน Youtube ปาเข้าไป 300 ล้านวิว ทำให้งานจ้าง และรายการบันเทิงต่างๆ ติดต่อเข้ามาเพียบ รับเงินกันไปไม่เท่าไหร่ แค่ถอยรถป้ายแดง และทำบ้านใหม่ให้พ่อแม่ได้เท่านั้นเองค่ะคุณผู้อ่านขา

นอกจากจะเป็นนักแต่งเพลงแล้ว สาวคนนี้ยังมีความสามารถในการร้องเพลง และเล่นกีตาร์ได้ด้วย มีซิงเกิ้ลที่สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองอย่าง ‘อดีตเคยพัง’ ซึ่งยอดวิวใน You tube สูงถึง 151 ล้านวิวเลยทีเดียว

 

2.เข้าถึงบทเพลงอีสาน เพราะเป็นท้องถิ่น

สำหรับเพลงลูกทุ่งอีสาน ค่อนข้างจะมีดนตรีและคำร้องเป็นเอกลักษณ์ ดังนั้นใครจะแต่งหรือร้องเพลงประเภทนี้ก็ควรจะเป็นลูกอีสานแท้ๆ เพราะเข้าถึงอารมณ์ได้มากกว่า ซึ่งเงื่อนไขเหล่านี้ไม่เป็นปัญหาสำหรับอามเลย เพราะเธอเป็นชาวบึงกาฬแต่กำเนิด โดยเกิดเมื่อวันที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2542 เป็นลูกสาวคนกลางของครอบครัวชาวนา โดยมีพี่ชายและน้องสาวอย่างละ 1 คน

อามได้รับสายเลือดนักดนตรีมาจากคุณยาย ซึ่งเป็นหมอลำ และคุณปู่ที่เป็นหมอแคน ทำให้เธอหลงรักเสียงเพลงตั้งแต่เด็กๆ โดยจุดเริ่มต้นของอาม เริ่มขึ้นเมื่อ 2 ปีก่อน ขณะที่เธออายุได้ราวๆ 16 ปี อามได้เขียนเพลงแรกในชีวิต มีชื่อว่า ‘บ่ขวางทางอ้าย’ แต่ก็ยังไม่ได้ร้องและอัพโหลดลงในโซเชียล ก่อนที่จะแต่งเพลงที่สอง ‘อดีคเคยพัง’ แล้วจึงนำไปเผยแพร่ในสื่อออนไลน์เล่นๆ แต่กลับได้ผลลัพธ์ไม่คาดฝันตอบกลับมา เมื่อมีคนเข้าไปชมถึง 5 แสนวิว ภายในเวลาเพียง 2 วัน ก่อนที่กระแสเพลงจะดังขึ้นเรื่อยๆ และมีคนนำไปคัฟเวอร์มากมาย

Advertisements

เมื่อมีชื่อเสียง คนก็ยิ่งรู้จักจน อ.ประจักษ์ชัย เนาวรัตน์ เจ้าของค่ายไหทองคำ อินดี้ เห็นถึงความสามารถของอาม จึงชักชวนให้มาเป็นนักร้องของค่าย และร่วมเดินสายร้องเพลงกับ ‘ลำไย ไหทองคำ’ ก่อนจะแต่งเพลง ‘ผู้สาวขาเลาะ’ ให้ร้อง โดยใช้เวลาแต่งนานที่สุดเพียง 10 นาทีเท่านั้น แถมยังเขียนช่วงกำลังจะนอนเสียด้วย

 

3.ปมดราม่า กรณีมีปัญหากับค่าย

กำลังเป็นประเด็นร้อนฉ่าอยู่ตอนนี้เลย เมื่อสาวอามออกมาแฉค่ายว่า ‘ได้รับผลประโยชน์ไม่ครบ และค่ายดูแลไม่ดี’ จากทั้งกรณียอดวิวเพลงผู้สาวขาเลาะใน Youtube ที่เธออ้างว่าไม่เคยได้รับสักบาท และจากกรณีลิขสิทธิ์เพลงที่เจ้าตัวอ้างว่าถูกค่ายให้เซ็นต์สัญญาซื้อขาดโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เพราะอาจารย์บอกให้เซ็นชื่อกันคนแอบอ้างเอาไป นอกจากนี้ยังอ้างว่าค่ายไม่ดูแล ปล่อยให้ไปงานเอง และอื่นๆ มากมาย

ล่าสุด อาจารย์ประจักษ์ได้ออกมาโต้กลับว่าทำทุกอย่างถูกต้องตามสัญญา อย่างเรื่องซื้อขายขาด เมื่อซื้อแล้ว หลังจากนั้นยอดวิวใน Youtube เป็นอย่างไร ก็ถือว่าไม่เกี่ยวกันแล้ว แต่ตนก็เคยให้เงินค่าทำบ้าน ค่าดาวน์รถกับอามไปเพื่อเป็นสินน้ำใจ ส่วนเรื่องผลประโยชน์ก็จ่ายให้ตามผลงาน ทั้งนี้ยังย้ำว่า หากไม่รักเหมือนลูก คงฟ้องไปนานแล้ว

อ่านมาจนถึงตอนนี้แล้ว วุ่นวายไม่น้อยเลยทีเดียว ไม่รู้จะเชื่อใครกันแน่ สุดท้ายเรื่องนี้จะเป็นอย่างไรกันต่อ คงต้องติดตามกันต่อไปค่ะ

© รูปต้นฉบับ: arm_chutima1999, อินสตาแกรม

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

Advertisements

Advertisements

Advertisements