คุ้ยตู้เย็นก็เจอ!! 9 อาหารชั้นเลิศ พลิกฟื้นผิว “ลุคโกลว์เปล่งประกาย” ไม่พึ่งแอปฯ

เทรนด์ผิวที่มาแรงในสมัยนี้ ไม่ได้เน้นแค่ความขาวอย่างเดียวแล้วนะคะ  แต่ต้องเป็นผิวที่เปล่งประกาย ดูสุขภาพดี  แบบที่ถ่ายรูปโพสต์ลง IG ได้โดยที่ไม่ต้องเปิดฟิลเตอร์เลยล่ะค่ะ  แต่การที่ผิวจะดูสุขภาพดีจากภายในเช่นนั้นได้  เพียงแค่การทาโลชั่นบำรุงผิวจากภายนอกอย่างเดียวคงไม่พอ

อาหารชั้นเลิศที่จะบำรุงให้ผิวดูดีจากภายในได้ จำเป็นต้องอุดมไปด้วยสารอาหารหลากหลายชนิด อาทิ สารต้านอนุมูลอิสระ , วิตามิน และสารอาหารจำพวกโปรตีนอื่นๆ  มาเริ่มกันเลยดีกว่าค่ะ ว่า 9 อาหารชั้นเลิศที่ว่านี้ มีอะไรกันบ้าง

 

1. กลุ่มผลไม้ที่มีรสเปรี้ยว หรือ ผลไม้ซิตรัส

หมัดเด็ดของผลไม้กลุ่มซิตรัส อาทิ ส้ม องุ่น และมะนาว  คือ อุดมไปด้วยวิตามินซีในปริมาณที่สูงมาก  เป็นที่รู้กันว่าวิตามินซีมีส่วนสำคัญในการฟื้นฟูสภาพผิวแบบองค์รวม แถมยังปรับผิวให้ขาวกระจ่างใสขึ้นอีกด้วย

 

2. บลูเบอร์รี่

สีม่วงเข้มของบลูเบอรร์รี่มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง  ซึ่งมีความสามารถในการต้านมะเร็ง รวมทั้งสารไบโอฟลาโวนอยด์ที่มีฤทธิ์ต้านการอักเสบ  การกินบลูเบอร์รี่เป็นประจำนอกจากจะช่วยให้ผิวพรรณชะลอวัยแล้ว ยังสามารถช่วยขับสารพิษภายในผิวหนังออกสู่ภายนอกด้วย

 

3. ชาเขียว

ชาเขียวมีส่วนผสมของสารที่เรียกว่า คาเทชิน  ซึ่งมีคุณสมบัติในการต้านอนุมูลอิสระ  ป้องกันมะเร็งและต้านการอักเสบในร่างกาย  นอกจากนี้ยังช่วยในเรื่องระบบการไหลเวียนโลหิตใต้ผิวหนัง ทำให้ผิวอ่อนเยาว์ดูมีเลือดฝาด มีการศึกษาพบว่า การดื่มชาเขียววันละ 2-6 แก้วจะช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นมะเร็งโรคผิวหนังได้

 

4. น้ำมันดอกคำฝอย

กรดโอเมก้า 6 ที่อยู่ในน้ำมันดอกคำฝอยมีมอยเจอร์ไรเซอร์ที่ทรงคุณค่า  ช่วยปรับสภาพผิวให้นวลเนียน แถมยังทำหน้าที่เป็นเกราะเคลือบผิวซึ่งช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นไว้ภายในอีกด้วย

 

5. ผักโขม

ผักโขมอุดมไปด้วยวิตามินอี และเบต้าเคโรทีนซึ่งช่วยปกป้องเซลล์ผิวจากอนุมูลอิสระ  อันเป็นสาเหตุของผิวแก่ก่อนวัย  ขณะที่น้ำสีเขียวภายในผักโขมยังช่วยให้ผิวพรรณเต่งตึงและลดเลือนริ้วรอย

Advertisements

 

6. มันเทศ

คนส่วนใหญ่มักไม่ค่อยรู้ว่า มันเทศก็อุดมไปด้วยวิตามินซีเช่นเดียวกับส้ม  แถมยังมีเบต้าเคโรทีนสูง ซึ่งช่วยให้ผิวมีความเรียบเนียนและดูอ่อนเยาว์  มีการทดลองพบว่า ผู้ที่ทานมันเทศเป็นประจำทุกวันติดต่อกัน 3 ปี สามารถลดเลือนริ้วรอยแห่งวัยได้ถึง 11 เปอร์เซ็นต์

 

7. มะเขือเทศ

สารสีแดงที่อยู่ในมะเขือเทศคือ ไลโคบีน  ซึ่งมีความสามารถในการปกป้องผิวจากอนุมูลอิสระที่เกิดขึ้นจากรังสียูวี  โดยร่างกายจะสามารถดูดซึมไลโคบีนได้มากขึ้นจากมะเขือเทศที่ผ่านกระบวนการปรุงด้วยความร้อนค่ะ

 

8. ปลาทูน่า

โปรตีนจากปลาทูน่ามีส่วนประกอบของน้ำมันโอเมก้า 3 ในปริมาณสูง  ซึ่งมีส่วนช่วยให้ร่างกายสามารถเก็บรักษาคอลลาเจนไว้ที่ผิวได้ดียิ่งขึ้น  จึงทำให้ผิวเนียนนุ่มและเต่งตึง  นอกจากนี้ ปลาทูน่ายังมีสารที่ช่วยปกป้องผิวจากรังสียูวีได้อีกด้วย

 

9. น้ำซุป

หลายคนคงประหลาดใจหากได้ยินว่าน้ำซุปช่วยบำรุงผิว  แต่ในความเป็นจริงแล้ว  น้ำซุปหรือน้ำต้มกระดูกเป็นอาหารที่อุดมไปด้วยคอลลาเจน  ซึ่งเป็นโปรตีนชนิดหนึ่งที่พบมากในผิวหนัง กระดูก กล้ามเนื้อ และ เส้นเอ็น  ใครอยากหน้าเด้งดึ๋งเหมือนเด็กต้องทานคอลลาเจนเยอะๆ ค่ะ

 

สำหรับ 9 สุดยอดอาหารที่ UndubZapp นำมาฝากนี้  ถ้ายิ่งทานควบคู่ไปกับการทาครีมบำรุงผิว และการปกป้องผิวจากแสงแดดด้วยแล้ว  รับรองว่าคุณจะมีผิวพรรณที่ใครๆ ก็ต้องเข้ามาทักเลยล่ะค่ะ ว่าไปทำสปาที่ไหนมา

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

Advertisements

Advertisements

Advertisements