“อ้น สราวุธ” เผยภาพสุดท้ายละคร พี่ “ตั้ว ศรัณยู” กำกับ พร้อมเล่าความในใจยกให้เป็นครู

เป็นการสูญเสียคนในวงการบันเทิงแบบกะทันหันที่เรียกได้ว่าช็อคหัวใจคนทั้งประเทศเลย สำหรับการจากไปของนักแสดงผู้เป็นมาแล้วทุกบทบาทอย่าง ตั้ว-ศรัณยู เสียชีวิตในวัย 59 ด้วยโรคมะเร็งตับ

ซึ่งอย่างที่รู้กันดีกว่า พี่ตั้ว เป็นนักแสดงชั้นครูที่ปั้นดาวดวงใหม่ไว้ในวงการบันเทิงมากมาย ซึ่งก่อนจากไปพระเอกในดวงใจของเรากำลังถ่ายทำละครเรื่อง “ปาฏิหารย์กาลเวลา” ซึ่งเป็นละครที่ พี่ตั้ว กำกับและเขียนบทเองและหนึ่งในนักแสดงอย่าง หนุ่มอ้น-ศราวุธ ได้เล่าเรื่องราวในก่องถ่ายเอาไว้ได้อย่างน่าจดจำ

โดย อ้น ได้เผยภาพตอนไปเยี่ยม พี่ตั้ว ที่โรงพยาบาล พร้อมเล่าว่า ไปหาพี่ตั้วที่โรงพยาบาล เยี่ยมเยียน ถามไถ่สุขภาพ พูดคุยสนุกสนาน พี่ตั้วดูสดใสขึ้น ห่วง แกห่วงนักแสดง และเกรงใจที่งาน #ละครปาฏิหารย์กาลเวลา ที่กำลังถ่ายอยู่จะล่าช้า …… “เอาสุขภาพก่อนคับพี่ ดีขึ้น ค่อยว่ากัน ไม่ต้องเกรงใจเลย พวกเราโอเค” #ผมบอก ………”

จากนั้นได้เล่าความรู้สึกที่ได้ร่วมงานละครเรื่องนี้ ซึ่งบทที่ อ้น ได้รับซับซ้อนทางด้านอารมณ์ แต่ผู้กำกับตั้วก็สามารอธิบายได้อย่างระเอียดพี่ตั้วให้ความรู้กับผมตลอด ในการทำงานที่เราต้องการคำตอบที่ชัดเจน ใครจะชี้ทางให้เราได้ดีเท่า ผู้กำกับ ซึ่งเป็นผู้เขียนบทเอง …… #ละครปาฏิหารย์กาลเวลา ที่เตรียมนำเสนอทางช่อง PPTVHD36 เป็นงานยาก และค่อนข้างละเอียดมากในการเล่าเรื่อง คาแรคเตอร์ของผมซับซ้อน หลากหลายอารมณ์มาก ซึ่งพี่ตั้ว ก็เป็นคนให้เกียรติโทรมาชวนให้ผมรับบทโจอี้ด้วยตัวเอง …ผมโคตรรู้สึกเป็นเกียรติและยินดี …ระหว่างทำงาน ผมถามพี่บ่อย พี่อธิบายอย่างเต็มใจ เราสนุกกับงานของเรามาก ……………….

และภาพสุดท้าย อ้น ได้เผยภาพรอยยิ้มของ ตั้ว พร้อมเล่าไว้ว่าทุกครั้งที่เสร็จงาน ผมชอบขอกอดพี่ตั้วเสมอ พี่จะขำ แต่ก็ยอมให้กอดอย่างอารมณ์ดี “เอา เอา” แล้วพี่ก็ยิ้มสดชื่น …ผมศรัทธาอาชีพนักแสดงมาก ผมชื่นชมคนเก่ง คนที่มีความสามารถและลึกซึ้งในสายอาชีพ พี่ตั้วคับ พี่คือ “นักแสดงตัวจริง” ด้วยจิต วิญญาณ ที่ผมจะเอาเป็นแบบอย่างในการประกอบอาชีพ …………… พี่เคยบอกผม ว่าพี่จะเปิดสอนการแสดงจากประสบการณ์ของพี่ ผมยังจ่อคิว ขอเป็นนักเรียนการแสดงของพี่คนแรกๆอยู่เลย……………… รักพี่นะ ดีใจ ที่ชีวิตการแสดงของผม ได้บันทึกความทรงจำดีดีของผมกับพี่ไว้ใกล้ใจ ️🙏🏻 “หลับให้สบายคับพี่ ขอบคุณสำหรับทุกอย่างคับ” #ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัววงษ์กระจ่างด้วยความเคารพยิ่ง”

Advertisements

แม้ตัวจากไปแล้ว แต่ผลงานและความดียังตราตรึงอยู่ในหัวใจทุกคน และอย่างที่ หนุ่มอ้น บอก พี่ตั้ว คือ “นักแสดงตัวจริง ด้วยจิต วิญญาณ” ซึ่งทุกคนสามารถเอาเป็นแบบอย่างในการประกอบอาชีพได้จริงๆ

 

รูปต้นฉบับ: IG @ple_hattaya , @aonsarawut_sky , @rodmayaloha

 

ไม่พลาดข่าวบันเทิงอัปเดตสดใหม่ แซ่บได้ทุกวัน  กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

Advertisements

Advertisements

Advertisements