ลากเพื่อนมาจอยด่วน! 10 เกมออนไลน์ ที่เราคิดถึง มีให้เล่นบนมือถือแล้วนะ

10 สุดยอดเกมออนไลน์ระดับตำนาน ที่เกมเมอร์ตัวจริงต้องเคยผ่านมือ อาทิเช่น Ragnarok Online, Yulgang, Pangya, Audition, ซึ่งเกมเมอร์ตัวจริงหลายก็คงยังเล่นเกมเหล่านี้อยู่ใน PC แต่เพราะหน้าที่การงานความรับผิดชอบบางคนก็ต้องจำใจต้องเลิกเล่นไปด้วยความอาลัยคิดถึง แต่วันนี้ Undubzapp มีข่าวดีจะมาบอก เพราะเกมในตำนานเหล่านี้ ได้กลับมาโลดแล่นอีกครั้งในรูปแบบของเกมมือถือแล้วนะจ๊ะ ใครที่คิดถึงอยากจะกลับมาตีโปริ่ง ตีกอล์ฟหวดโทมาฮอร์คใน Pangya รีบตามเพื่อนๆ กลับมาจอยกันด่วนเลยค่า

 

1. LINE Pangya TH

เพื่อนๆ ที่คิดถึงการออกรอบยกก๊วน หวดระเบิดโทมาฮอร์คสปินหน้า สปินหลัง แต่ไม่มีเวลาเล่นในเครื่องคอม PC เตรียมกรี๊ดรัวๆ เพราะทาง Line เตรียมนำเกม Pangya ฉบับมือถือเข้ามาให้โหลดเล่นกันทั้งในระบบ iOS และ Andriod แต่จะ Open Beta เปิดให้บริการเป็นทางการวันไหนนั้นเตรียมอดใจรอสักครู่นะค๊า ของดีต้องอดใจรอหน่อยเนอะ

LINE Pangya TH© รูปต้นฉบับ:thisisgamethailand

 

2. Dragon Raja Reborn

เกมเมอร์รุ่นเก่าๆ ต้องรู้จักกับเกมออนไลน์คลาสสิกในตำนานนี้เป็นอย่างดี ซึ่งเป็นเกมออนไลน์ที่มีระบบสงครามที่โคตรจะมันส์ ซัดกันยับมากที่สุดเกมนึงเลยทีเดียว แถมในรูปแบบเกมมือถือนี้ ยังได้ทีมกราฟิกมือพระกาฬจากทีมผู้สร้างเกม Final Fantasy มายกระดับให้ Dragon Raja เวอร์ชั่นนี้ Reborn ได้ยิ่งใหญ่สะใจกว่าเดิม

Dragon Raja Reborn© รูปต้นฉบับ:gamemonday

 

3. จอมยุทธ์ไม่ครบบาท

สานต่อความมันส์จากเกมจีนกำลังภายในที่โด่งดังที่สุดในไทยอย่าง “Yulgang ยุทธภพครบสลึง” ที่คอเกมยุคเก่าพากันติดงอมแงม เสียเงินเป็นหมื่นๆ แสนๆ เพื่ออัพเกรดตัวละครให้เทพแกร่ง ถึงแม้ในเวอร์ชั่นเกมมือถืออาจจะหน้าตาดูผิดแปลกไปจากเวอร์ชั่น PC แต่ขอรับประกันเลยว่า เสน่ห์ในโลกของยุทธภพนั้นยังคงอยู่ครบถ้วน

จอมยุทธ์ไม่ครบบาท© รูปต้นฉบับ: play.google

 

4. Lineage II: Revolution

หากใครยังจำภาพเกมออนไลน์ PC ที่ยิ่งใหญ่อลังการที่สุดแห่งยุค กับการผจญภัยในโลกแฟนตาซีกว้างใหญ่ไม่รู้จบ พบกับอาชีพและเผ่าพันธุ์ให้เลือกมากมายทั้งมนุษย์ เอลฟ์ ออร์ค คนแคระ เตรียมมามันส์กันอีกครั้งในเวอร์ชั่นมือถือใน Lineage II: Revolution ที่ขอบอกเลยว่า เล่นง่ายไม่ยากเหมือนเมื่อก่อนแล้ว ไม่ต้องตีมอนสเตอร์เป็นร้อยๆ ตัวให้เสียเวลา ไม่ต้องมานั่งรอเรือข้ามฟากเป็นชั่วโมงๆ แล้ว แจ่มฝุดๆ

Lineage II Revolution© รูปต้นฉบับ:appgame

 

5. Mu Origin-TH

และอีกหนึ่งเกมออนไลน์สุดยอดเยี่ยมเป็นประวัติการณ์อีกเกม ที่เรียกได้ว่าครองร้านเน็ตทั่วประเทศไทย ทุกเครื่องต้องเปิดเกม Mu Online โชว์ชุดเกราะเรืองแสงสุดเท่ ล่าสุดเขากลับมาอีกครั้งอย่างยิ่งใหญ่ในเวอร์ชั่นมือถือที่เคยขึ้นอันดับ 1 ยอดดาวน์โหลดสูงสุดทั้ง iOS และ Andriod กันรัวๆ ใครที่เป็นแฟนตัวจริงของ Mu Online ต้องห้ามพลาดเด็ดขาด

Mu Origin-TH© รูปต้นฉบับ: gamemonday

 

Advertisements

6. Point Blank: Strike

เตรียมตัวลับคมฝีมือความว่องไวตื่นตัวทุกประสาทมือ ดักซุ่มโป่ง ส่องหัวยิง Headshot กันให้ดี เพราะเกม FPS Shooting Online ยอดนิยมอันดับต้นๆ ของไทยได้กลับมาลงสู่เวอร์ชั่นเกมมือถือให้ชาวเกรียนเกมนักแม่นปืนได้สาดกระสุนจนหมด MAX แถมระบบการเล่นยังไหลลื่นมันส์หยดไม่แพ้เวอร์ชั่น PC เลยทีเดียว

Point Blank Strike© รูปต้นฉบับ:Winner

 

7. Seal: New World

เกมออนไลน์สุดโด่งดังที่เคยสร้างปรากฏการณ์ช่วงนึงของวงการเกม ที่มาพร้อมกับคาแรคเตอร์ตัวละครสุดน่ารัก เกมเมอร์ชายชื่นชอบ เกมเมอร์หญิงเป็นปลื้ม ติดงอมแงมกันทั่วบ้านทั่วเมือง ได้กลับมาอีกครั้งในรูปแบบเกมมือถือที่พกความแบ๊วมาเต็มพิกัด ระบบการต่อสู้เก็บเลเวลที่สนุกกว่าเดิม อีกทั้งชุดคอสตูมให้สะสมเพียบ ให้เกมเมอร์สาวๆ ได้แต่งองค์ทรงเครื่องตัวละครที่ชื่นชอบกันให้ฟินเต็มเหนี่ยว

Seal New World© รูปต้นฉบับ:thisisgamethailand

 

8. Ro: Idle Poring

และแน่นอนสุดยอดเกมออนไลน์ MMORPG อันดับ 1 ครองใจเกมเมอร์ตลอดกาลอย่าง Ragnarok Online ก็ไม่พลาดที่จะมีเวอร์ชั่นเกมมือถือให้แฟนๆ ได้จับมีดจิ้มโปริ่งกันอีกครั้ง ถึงแม้จะถูกสร้างเป็นเกมมือถือมาหลายเวอร์ชั่นแล้ว แต่ขอบอกเลยว่า Ro: Idle Poring นี่คือเริ่ดสุด สนุกสุด และทำให้เราคิดถึงบรรยากาศเก่าๆ ได้มากที่สุดแล้ว

Ro Idle Poring

 

9. Au Mobile TH-PK

มาถึงสุดยอดเกมเต้นรัวนิ้วสุดเพลิน ที่ยังคง Never Die ได้รับความนิยมต่อเนื่องถึงแม้จะเปิดให้บริการมายาวนานหลายสิบปีแล้ว ล่าสุดเกม Audition ก็ได้แตกไลน์ขยายฐานแฟนในรูปแบบเกมมือถือให้เกมเมอร์สเต็ปเท้าไฟได้รัวนิ้วออกท่ากันได้ต่อเนื่อง แม้จะไปเดินห้าง ช้อปปิ้ง หรือนั่งรถรอเรือ ก็แดนซ์ได้ทุกที่ ทุกเวลา

Au Mobile TH-PK© รูปต้นฉบับ:AUTHGD

 

10. Dragon Nest – Saint Haven

ปิดท้ายด้วยสุดยอดเกมออนไลน์ Action-RPG ที่นักรบนักล่ามังกรต้องโหลดเดี๋ยวนี้ เพราะตัวเกมในเวอร์ชั่นมือถือพูดได้เลยว่า ถอดแบบมาจากเวอร์ชั่น PC ได้อย่างยอดเยี่ยมทั้งระบบการต่อสู้ ทำเควส รวมปาร์ตี้พิชิตบอส แฟชั่นคอสตูมตัวละครสวยๆ เพียบจนหวั่นใจต้องเปย์ทุกที

Dragon Nest - Saint Haven© รูปต้นฉบับ:DNmobileTH

 

Cover Photo : 99progame

 

Advertisements

Advertisements

Advertisements